Hiện trường vụ cháy tại chung cư Rainbow trong sáng 1/11. Dây cứu hỏa vẫn chưa được dọn hết

Hiện trường vụ cháy tại chung cư Rainbow trong sáng 1/11. Dây cứu hỏa vẫn chưa được dọn hết

Cháy chung cư Rainbow Linh Đàm: Chuông báo cháy không hoạt động?

(ĐTCK) Khoảng 23h30 ngày 31/10, một căn hộ tại tòa nhà Rainbow khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) bốc cháy khiến dân cư hốt hoảng chạy xuống dưới đất.
Theo các nhân chứng, căn hộ bị cháy nằm ở tầng 8 của chung cư cao 21 tầng. Căn nhà được cho là đang để trống, không có người ở. 
Tuy đám cháy đã được dập tắt ngay sau đó nhưng theo nhiều người dân sinh sống tại tòa nhà cho biết hệ thống chuông báo cháy của tòa nhà hoàn toàn không hoạt động khi vụ cháy xẩy ra.
Cháy chung cư Rainbow Linh Đàm: Chuông báo cháy không hoạt động? ảnh 1

Người dân chung cư Rainbow Linh Đàm vẫn chưa hết lo lắng sau vụ cháy mà chuông báo cháy không kêu

Trao đổi với phóng viên vào sáng ngày 1/11, tại sân tòa nhà chung cư Rainbow, bà Nguyễn Thị Ngọc Anh chủ căn hộ 1007 nói: "Hệ thống chuông báo cháy hoàn toàn không hoạt động. Gia đình tôi ngủ không biết gì nhờ người dân thoát xuống dưới bằng đường thang bộ và gọi báo cho nhau chúng tôi mới thoát kịp".
Ngoài ra, bà Ngọc Anh cũng cho biết hệ thống vòi cứu hỏa của tòa nhà đã không thể sử dụng được khi đám cháy xẩy ra, đúng như những gì báo chí đã đưa tin trước đó. 
Trong sáng 1/11, nhiều phóng viên tìm cách vào tòa nhà Rainbow để tìm hiểu hoạt động của hệ thống phòng cháy chữa cháy nhưng bảo vệ không cho phép người ngoài vào trong.

Cháy chung cư Rainbow Linh Đàm: Chuông báo cháy không hoạt động? ảnh 2
Chung cư Rainbow nằm ở khu vực Tây Nam Linh Đàm do Công ty Cổ phần BIC Việt Nam làm chủ đầu tư được đưa vào hoạt động 2 năm nay. Theo giới thiệu đây là chung cư thuộc phân khúc cao cấp, tầm giá từ 25 triệu/m2 trở lên
Theo phản ánh của người dân khu vực này, vào cuối năm ngoái (tháng 11/2015), khu vực cạnh tòa nhà này đã có đợt diễn tập phòng cháy chữa cháy. 
Cháy chung cư Rainbow Linh Đàm: Chuông báo cháy không hoạt động? ảnh 3 
Cháy chung cư Rainbow Linh Đàm: Chuông báo cháy không hoạt động? ảnh 4
Cháy chung cư Rainbow Linh Đàm: Chuông báo cháy không hoạt động? ảnh 5
Cháy chung cư Rainbow Linh Đàm: Chuông báo cháy không hoạt động? ảnh 6
Cháy chung cư Rainbow Linh Đàm: Chuông báo cháy không hoạt động? ảnh 7 

Tin bài liên quan