Miền Trung có nhiều tiềm năng để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng. Ảnh: Lê Toàn

Miền Trung có nhiều tiềm năng để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng. Ảnh: Lê Toàn

Bất động sản nghỉ dưỡng, dòng tiền đang dịch chuyển

(ĐTCK) Sau khi Quốc hội lùi thời điểm thông qua Dự án Luật Đặc khu, dòng tiền trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang dịch chuyển từ các điểm nóng như Phú Quốc, Vân Đồn, Bắc Vân Phong tới các khu vực có nhiều tiềm năng, nhưng giá còn mềm khác.

Đích ngắm mới của giới đầu tư

Vừa qua, Công ty Danh Khôi Việt (DKRV), nhà phân phối độc quyền Tổ hợp Nhà phố Biển Para Grus quy mô 39 ha, thuộc giai đoạn 1, Dự án Khu phức hợp vui chơi giải trí và du lịch nghỉ dưỡng KN Paradise tại Cam Ranh (Khánh Hòa) đã khởi động giới thiệu dự án ra thị trường.

Theo ông Trần Lê Thanh Hiển, Tổng giám đốc Công ty DKRV, dù mới chỉ khởi động, nhưng đã có hàng trăm khách hàng tìm hiểu và muốn giữ chỗ.

Được quy hoạch với rất nhiều phân khu chuyên biệt, tạo thành một quần thể tổ hợp với đầy đủ các tiện ích nghỉ dưỡng kết hợp giải trí quy mô lớn, KN Paradise được mệnh danh là thành phố thu nhỏ về du lịch và nghỉ dưỡng với đầy đủ các tiện ích.

Với quy mô dự án tương đối lớn, cùng với đầy đủ các tiện ích vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng, hạ tầng xã hội, nên khi các công trình của Dự án KN Paradise đưa vào sử dụng, không chỉ phục vụ cho khách hàng của dự án, mà còn phục vụ cho cộng đồng người dân địa phương.

Sự bùng nổ của thị trường đất nền trên cả nước từ đầu năm 2018 đến nay đã kích thích thị trường nhà phố, nhà liền thổ tăng mạnh   

Sự kiện ra mắt Dự án Nhà phố Biển Para Grus rơi vào thời điểm Nhà ga quốc tế mới của Sân bay Cam Ranh (tổng vốn đầu tư lên tới 3.735 tỷ đồng) công suất 4 triệu hành khách/năm và lên gấp đôi vào năm 2020 chính thức đưa vào hoạt động, càng làm cho thị trường bất động sản Cam Ranh thêm nóng.

Không chỉ KN Paradise, một số dự án nghỉ dưỡng tại Cam Ranh mở bán thời gian qua cũng có sức hút khá lớn, giá liên tục tăng mạnh và hiện đã cao gấp nhiều lần so với cách đây 3 năm.

Đơn cử, tại Dự án Khu đô thị Golden Bay do Tập đoàn Hưng Thịnh làm chủ đầu tư, hơn 3 năm trước, sản phẩm lần đầu của dự án này bán ra thị trường có giá trung bình khoảng 3,6 triệu đồng/m2, nhưng hiện nay, đã tăng lên mức trung bình 15 triệu đồng/m2, riêng đất mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành, giá đất giao dịch nhảy lên mức 40 triệu đồng/m2.

Hay như tại Dự án City Gate, được mở bán ra thị trường cuối năm 2017 với hàng trăm lô đất nền, nhưng chỉ trong 1 tháng đã tiêu thụ hết. Hiện giá của dự án này cũng tăng khá mạnh.

Ngoài Cam Ranh, một thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nữa cũng đang tạo nên sự chú ý hiện nay là khu vực Bình Thuận. Nguồn tin từ Công ty DRH Holdings, chủ đầu tư của một dự án khu đô thị ven biển tại Bình Thuận có quy mô diện tích gần 70 ha dự kiến chuẩn bị đưa ra thị trường cho biết, dù chưa chính thức công bố ra thị trường, nhưng hiện dự án cũng đã nhận được sự quan tâm của hàng trăm khách hàng.

Tương tự, trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, ông Từ Văn Phước, Chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư Việt - Úc cho biết, giá bất động sản tại khu vực Mũi Né gần đây tăng cao khá bất ngờ.

“Tháng 5/2018 vừa qua, tỉnh Bình Thuận đưa ra đấu giá khu đất 26 ha tại Mũi Né với sự tham gia của khá nhiều đại gia tên tuổi như Hưng Thịnh, Đất Xanh…, nhưng kết quả, Việt - Úc đã trúng đấu giá quỹ đất này với mức giá 772 tỷ đồng, cao hơn gấp đôi so với giá khởi điểm điểm 372 tỷ đồng”, ông Phước nói và cho biết, chỉ sau hơn 1 tháng trúng giá và lên kế hoạch triển khai dự án, giá đất khu vực này đã tăng lên gần gấp đôi, khiến một số lãnh đạo của tỉnh cho rằng, giá tăng là do Việt - Úc đẩy giá, nhưng đây là quy luật của thị trường.

 Một góc hạ tầng của Dự án KN Paradise đang được đầu tư xây dựng. Ảnh: Tăng Triển

Ngoài những dự án kể trên, theo ghi nhận từ các đơn vị môi giới cho thấy, giá bất động sản liền thổ tại Phan Thiết gần đây không ngừng tăng cao. Tại các dự án được bán ra thị trường cách đây 1 năm như Dự án Queen Peal của Danh Khôi, hay các dự án do Tập đoàn Rạng Đông làm chủ đầu tư, giá tăng đã cao từ 20 - 30%, thậm chí có nơi tăng lên 50% so với thời điểm mở bán.

Lợi thế hạ tầng và giá “mềm”

Theo phân tích của giới đầu tư bất động sản, trước đây, bất động sản nghỉ dưỡng được coi là kênh đầu tư xa xỉ, chỉ dành cho số ít người giàu, thì hiện nay, với sự phát triển mạnh của hệ thống hạ tầng kết nối, thu nhập người dân ngày càng cải thiện, đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng đã trở thành nhu cầu và xu hướng tất yếu của nhiều nhà đầu tư. Đó là chưa kể nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng của du khách trong và ngoài nước ngày càng gia tăng.

Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, năm 2017, Việt Nam đón gần 13 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 29% so với năm trước. Trong đó, lượng khách đến bằng hàng không đạt 10,9 triệu lượt, tăng 32% so với năm trước. Ngoài ra, khách du lịch nội địa đạt 73,2 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch đạt 510.900 tỷ đồng, tăng 27,5% so với năm trước.

“Sự bùng nổ của thị trường đất nền trên cả nước từ đầu năm 2018 đến nay đã kích thích thị trường nhà phố, nhà liền thổ tăng mạnh. Tại Cam Ranh, phân khúc này càng được săn đón nhiều hơn, bởi hiện nay, dọc tuyến Đại lộ Nguyễn Tất Thành và biển Bãi Dài đều bao phủ chủ yếu là các resort nghỉ dưỡng và condotel. Các sản phẩm dự án nhà phố xuất hiện rải rác chưa thỏa mãn được nhu cầu của phân khúc này”, ông Hiển chia sẻ.

Còn theo ông Phước, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng thời gian qua đã có sự phát triển rất mạnh. Nhiều khu vực như Đà Nẵng, Phú Quốc, Vân Đồn, hay Bắc Vân Phong, giá đất đã tăng khá cao và đang bước vào giai đoạn bão hòa.

Trong khi đó, những khu vực có lợi thế về biển đẹp, sự kết nối hạ tầng tốt như Nha Trang hay Phan Thiết, được du khách ưa chuộng, nhưng giá vẫn còn khá mềm, được dự báo sẽ trở thành điểm ngắm mới của giới đầu tư trong thời gian tới.

Theo Savills Việt Nam, hiện tượng thị trường bất động sản tại bán đảo Cam Ranh tăng trưởng mạnh thời gian qua là do nhiều yếu tố tác động. Đầu tiên phải kể đến nhiều công trình hạ tầng được đẩy mạnh phát triển, đặc biệt là Nhà ga quốc tế mới của Sân bay Cam Ranh.

Ngoài ra, Bãi Dài là bãi biển được Tạp chí National Geographic (US) bình chọn là một trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh, nhưng so với những khu vực khác, rõ ràng bất động sản Cam Ranh vẫn đang là một thị trường nhiều tiềm năng phát triển.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan