Vụ tai nạn đèo Prenn: Bảo Việt xác nhận bảo hiểm cho xe Thanh Lịch

(ĐTCK) Trao đổi với Đầu tư chứng khoán chiều qua (21/6), Bảo hiểm Bảo Việt cũng xác nhận xác nhận là đơn vị bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới và bảo hiểm vật chất cho xe còn lại (ôtô 30 chỗ hãng Thanh Lịch mang BKS 86B 007.25). 

Như tin đã đưa, Tổng CTCP Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới cho xe khách 45 chỗ của Công ty Du lịch Lê Mỹ. Do đó, các trường hợp bị thiệt mạng do xe khách này gây ra cho bên thứ 3 (nếu thuộc phạm vi bồi thường của PJICO) đều được hãng bảo hiểm này bồi thường.

Trao đổi với Đầu tư chứng khoán chiều qua (21/6), Bảo hiểm Bảo Việt cũng xác nhận xác nhận là đơn vị bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới và bảo hiểm vật chất cho xe còn lại (ôtô 30 chỗ hãng Thanh Lịch mang BKS 86B 007.25). Đơn vị đang chờ giám định để xác định các thông tin về mức độ tổn thất, phạm vi bồi thường.

Nguồn tin từ Bảo hiểm Bảo Việt cũng cho biết, xe Thanh Lịch được cấp giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới sau ngày Thông tư 22/2016/TT-BTC có hiệu lực nên người thiệt mạng thuộc phạm vi bồi thường sẽ được bảo hiểm tối đa 100 triệu đồng/người.

Trong khi đó, ghi nhận từ PJICO, Công ty Du lịch Lê Mỹ được doanh nghiệp này cấp giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới trước ngày Thông tư 22/2016/TT-BTC có hiệu lực (trước ngày 1/4/2016), do đó, quyền lợi bảo hiểm vẫn được được tiếp tục thực hiện theo quy định của pháp luật tại thời điểm cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm (nghĩa là theo Thông cũ- Thông tư số 151/2012/TT-BTC quy định quy tắc, điều khoản, biểu phí và mức trách nhiệm bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới). Do đó, mỗi người thiệt mạng vụ đèo Prenn thuộc phạm vi bồi thường của PJICO sẽ được bồi thường tối đa 70 triệu đồng.

Ngày 20/6, PJICO  đã tạm ứng bồi thường lần đầu cho người bị thiệt mạng số tiền 20 triệu đồng/người và hỗ trợ tài chính cho người bị thương số tiền 5 triệu đồng/người.

Tin bài liên quan