Vụ khách hàng tố VASS gây khó: Khách hàng đã được bồi thường bảo hiểm

(ĐTCK) Báo ĐTCK nhận được thư của độc giả Nguyễn Hồng Kiên (địa chỉ xóm 3, Hưng Chính, TP. Vinh- Nghệ) phản ánh liên quan đến việc mua bảo hiểm tại Công ty cổ phần bảo hiểm Viễn Đông (VASS).

Theo phản ánh của anh Kiên, anh này có mua chiếc máy điện thoại Iphone5 s tại Cửa hàng FPT, 45 Minh Khai, TP. Vinh (Nghệ An) và mua kèm gói bảo hiểm cho chiếc điện thoại này tại đây. Tuy nhiên, trong thời gian sử dụng, máy điện thoại của anh Kiên không may bị sự cố tai nạn, nên anh đã phản ánh với cửa hàng FPT, cũng như gọi điện đến đường dây nóng của VASS.

Mặc dù vậy, trong thời gian 7 ngày (từ ngày 6/4/2014 đến 12/4/2014), anh cũng không nhận được phản hồi gì từ phía nhà bảo hiểm theo đúng cam kết trong hợp đồng, mà phải chờ đến khi anh Kiên liên lạc nhiều lần thì nhân viên lại đáp trả bằng lời lẽ khiêu khích và áp đặt bác bỏ lời nói của khách hàng.

Giấy nhận máy và miễn giải trách nhiệm bảo hiểm của khách hàng Nguyễn Hông Kiên

“Khi tôi báo tình trạng hư hỏng của máy điện thoại thì nhân viên lại bảo máy điện thoại mà bị xe ô tô đâm thì không bị như thế này và còn thách thức tôi để điện thoại cho xe ô tô đâm lên để chứng thực. Điều này đồng nghĩa với việc nhân viên đã bác bỏ lời khai của tôi, cho rằng vô căn cứ. Tôi thấy thật nực cười về việc chăm sóc khách hàng như vậy. Mong được trả lời thích đáng và cũng mong các bên can thiệp đòi lại quyền lợi cho tôi nói riêng và người mua bảo hiểm nói chung”, anh Kiên phản ánh với ĐTCK.

Đến ngày 22/4, trao đổi với Báo ĐTCK qua email, VASS cũng cho biết, ngay trước khi nhận được nội dung Báo gửi, VASS đã thông báo đến khách hàng Nguyễn Hồng Kiên về việc giải quyết bồi thường.  Đồng thời, Công ty cũng đã cảm ơn khách hàng này đã nhanh chóng cung cấp thêm hình ảnh hiện trường chứng minh thiệt hại để VASS có cơ sở giải quyết khiếu nại. 

Qua kiểm tra hồ sơ thông báo thiệt hại và qua hình ảnh thiệt hại điện thoại di động Iphone5s của khách hàng, cũng như theo nội dung điều kiện, điều khoản bảo hiểm, Quy tắc bảo hiểm đính kèm Giấy Chứng nhận bảo hiểm, VASS nhận thấy thiệt hại của khách hàng trong trường hợp này thuộc phạm vi trách nhiệm bảo hiểm của Bảo hiểm Viễn Đông.

Đến chiều ngày 18/4, anh Kiên đã nhận được máy điện thoại mới 100% đúng chủng loại, nhãn hiệu với chiếc điện thoại cũ mà anh đã mua bảo hiểm và tiếp tục tham gia bảo hiểm cho chiếc điện thoại mới.

“Vụ việc đã đã hoàn tất, cám ơn Báo ĐTCK đã hỗ trợ và quan tâm”, thư của VASS gửi ĐTCK viết. 

Đây không phải lần đầu Báo ĐTCK nhận được thư phản ánh của độc giả là người mua bảo hiểm liên quan đến những khó khăn trong thủ tục để đòi hỏi quyền lợi bảo hiểm chính đáng của mình.

Tin bài liên quan