Gia đình anh Nguyễn Văn Lâm nhận quyền lợi do công ty Bảo hiểm Nhân thọ VietinAviva trao

Gia đình anh Nguyễn Văn Lâm nhận quyền lợi do công ty Bảo hiểm Nhân thọ VietinAviva trao

VietinAviva chi trả quyền lợi bảo hiểm nhân thọ

(ĐTCK) Vừa qua, tại văn phòng Ngân hàng Công thương Việt Nam chi nhánh Nhị Chiểu, Hải Dương, Công ty Bảo hiểm nhân thọ VietinBank Aviva (VietinAviva) vừa tổ chức buổi lễ chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình anh Nguyễn Văn Lâm trú tại khu 1 – Tử Lạc – Thị trấn Minh Tân – huyện Kinh Môn - tỉnh Hải Dương.

Anh Lâm tham gia sản phẩm bảo hiểm Phát Lộc Thành Tài của VietinAviva với mức phí 17 triệu đồng/năm vào tháng 01/2013. Không may đến tháng 06/2015, anh Lâm qua đời do căn bệnh ung thư. Chưa đầy một tuần sau khi nhận được giấy yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm của gia đình anh, VietinAviva đã hoàn tất quá trình xác minh hồ sơ và  đưa ra Thông báo Chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình anh Lâm với tổng trị giá 114.490.000 đồng.

Trên thực tế, bảo hiểm nhân thọ ngoài việc là công cụ tích lũy, đầu tư thì ưu việt lớn nhất chính là sự bảo vệ cho chủ hợp đồng và gia đình của họ.

Chị Vũ Thị Tuyết, vợ anh Lâm chia sẻ tại buổi Lễ chi trả: “Số tiền đó không thể so sánh với mất mát nhưng có ý nghĩa rất lớn đối với gia đình tôi. Đó là tấm lòng mà chồng tôi gửi gắm cho vợ và các con và là nguồn hỗ trợ tài chính ý nghĩa giúp tôi có một khoản tiền chi trả cho việc học tập của các cháu”.

Chị Tuyết cũng đang tham gia hai hợp đồng bảo hiểm tại VietinAviva từ tháng 11/2013 và tháng 07/2015.

Nhưng gia đình chị Tuyết chỉ nằm trong số chưa đến 10% dân số Việt Nam đang được bảo vệ bởi các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.  Có nhiều nguyên nhân trong đó rào cản về tài chính và tâm lý e dè bảo hiểm “dễ đóng khó đòi” khiến nhiều người dân không mặn mà tham gia bảo hiểm nhân thọ.  

Bà Nguyễn Ngọc Trang, Tổng giám đốc VietinAviva – một chuyên gia nhiều kinh nghiệm về bảo hiểm nhân thọ cho biết: “Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ vừa có tính bảo vệ phòng ngừa rủi ro, vừa có tính tiết kiệm. Trong trường hợp may mắn không có sự cố, người tham gia đã thực hiện được một kế hoạch tiết kiệm phù hợp với một khoản tích lũy khi kết thúc hợp đồng. Trong trường hợp xảy ra rủi ro không mong muốn như tình trạng của người thân chị Tuyết, sự bảo vệ lúc này là vô cùng quý giá. Yếu tố bảo vệ chính là điểm khác biệt cơ bản nhất và đem lại nhiều lợi ích thiết thực, có ý nghĩa nhất cho người tham gia bảo hiểm”.

Với những khách hàng cân nhắc mua bảo hiểm, Tổng giám đốc Công ty bảo hiểm nhân thọ VietinAviva - Bà Nguyễn Ngọc Trang đưa ra lời khuyên: “Người tham gia nên cân nhắc bảo hiểm cho người trụ cột gia đình và có nguy cơ rủi ro cao nhất. Tính nhân văn của bảo hiểm là khi người trụ cột không may xảy ra sự cố không mong muốn, công ty hảo hiểm sẽ thực hiện nghĩa vụ chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm – một khoản tài chính quý giá để đảm bảo cân bằng cuộc sống cho những người phụ thuộc. Đây là yếu tố khác biệt với việc người dân bỏ tiền tiết kiệm hay đầu tư cho những kênh tài chính khác. Bên cạnh đó, các công ty bảo hiểm cũng cần lưu tâm tới việc đào tạo các tư vấn viên tài chính chuyên nghiệp để có thể cung cấp cho các quý khách hàng những giải pháp bảo hiểm và mức phí đóng thực sự phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng tài chính trong tương lai của khách hàng. Bằng cách đó, khách hàng có thể an tâm về một tương lai đảm bảo cho bản thân và gia đình.”

Tin bài liên quan