Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ cao nhất số người dùng chọn sử dụng tiền nhàn rỗi cho các gói bảo hiểm cao cấp

(ĐTCK) So với quý cuối năm 2019, niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam vẫn ổn định với mức tăng 1 điểm, từ 125 lên 126. 

Lý do chính của việc tăng nhẹ này là sự lạc quan của người tiêu dùng về triển vọng về công việc được cải thiện (tăng 2 điểm phần trăm), trong khi sự lạc quan về tài chính cá nhân và chi tiêu vẫn ổn định (tương ứng không đổi và giảm 1 điểm phần trăm). Tuy nhiên, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng giảm so với cùng quý năm ngoái (giảm 3 điểm phần trăm), phần lớn có thể dự đoán trước do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Theo cập nhật mới nhất của Khảo sát Chỉ số niềm tin người tiêu dùng toàn cầu của The Conference Board® phối hợp với Nielsen, sức khỏe tiếp tục là mối quan tâm số 1 của người tiêu dùng Việt Nam với mức cao nhất toàn cầu.

Trong quý I/2020, người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục xếp hạng Sức khỏe (49%, tăng 4% so với quý IV/2019). Tiếp theo là Pakistan (47%), Latvia (40%) và Singapore (39%).

Tại Việt Nam, Sức khỏe đã và đang là mối quan tâm hàng đầu trong 4 quý liên tiếp. Vào quý đầu của năm 2020, người tiêu dùng Việt Nam đã có xu hướng giảm đáng kể trong việc chi tiêu tiền nhàn rỗi.

Người Việt Nam thừa nhận rằng họ đã chi tiêu ít hơn cho Tiết kiệm (-4%), Quần áo mới (-9%), Du lịch (-5%), Nâng cấp/ trang trí nhà cửa (-4%), Giải trí bên ngoài (-9%) và Sản phẩm công nghệ mới (-6%).

Trong quý I/2020, các gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp vượt qua Giải trí bên ngoài để tiến đến vị trí thứ năm trong top 7 khoản sử dụng tiền nhàn rỗi của người tiêu dùng. Mặc dù có một sự giảm nhẹ so với quý trước, Việt Nam vẫn là quốc gia có tỷ lệ cao nhất số người dùng chọn sử dụng tiền nhàn rỗi cho các gói bảo hiểm cao cấp trên toàn thế giới với 38% (-2% với quý IV/ 2019).

“Covid-19 đã làm gián đoạn cuộc sống của hàng tỷ người trên thế giới bao gồm cả người Việt Nam và đang làm thay đổi thái độ, hành vi và mong muốn của người tiêu dùng một cách chóng mặt. Những nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh này như giảm thiểu liên lạc, từ hạn chế tương tác xã hội đến cách ly bắt buộc và đóng cửa một số hệ thống cửa hàng nhất định đã cắt giảm chi tiêu của người tiêu dùng vì ngày càng có nhiều hơn số người dành thời gian ở nhà, đồng nghĩa với việc họ sẽ dành ít tiền và thời gian cho bên ngoài hơn trong suốt quý - tránh các tụ điểm giải trí như rạp phim, quán bar, nhà hàng và bất cứ hình thức du lịch nào”, bà Hawley Tổng Giám đốc Nielsen Việt Nam  nhấn mạnh.

Tin bài liên quan

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu