Thống nhất mẫu hợp đồng bảo hiểm: Sẽ cân nhắc sửa đổi

Thống nhất mẫu hợp đồng bảo hiểm: Sẽ cân nhắc sửa đổi

(ĐTCK-online) Liên quan đến việc thống nhất mẫu hợp đồng bảo hiểm chung, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho biết, có thể xem xét sửa đổi nếu thấy cần thiết.

Trước đó, Cục Quản lý cạnh tranh đã đưa ra Dự thảo Danh mục 15 hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phải đăng ký mẫu hợp đồng trong đó có lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ. Tuy nhiên, danh mục này đã vấp phải sự phản đối của các công ty bảo hiểm vì cho rằng việc thống nhất mẫu hợp đồng chung là khó khả khi và không cần thiết.

Theo ông Bạch Văn Mừng, Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh, cơ quan này đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công thương Việt Nam (VCCI) để lấy ý kiến các bên liên quan trước khi đưa ra Dự thảo Danh mục. Tuy nhiên, trước sự phản ứng của các doanh nghiệp bảo hiểm, ông Mừng cho biết cơ quan này đang cân nhắc, đánh giá và sẽ tiếp thu những ý kiến xác đáng trước khi trình Bộ Công thương và Chính phủ để ban hành. Được biết, Dự thảo Danh mục này còn phải gửi Bộ Tư pháp để thẩm định trước khi trình Thủ tướng Chính phủ ban hành.