Sắp có quỹ bảo hiểm năng lượng nguyên tử Việt Nam

(ĐTCK) Tổ chức bảo hiểm Năng lượng Nguyên tử Nhật Bản vừa có chuyến sang làm việc với Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (AVI) về dự thảo Điều lệ Quỹ Bảo hiểm năng lượng nguyên tử Việt Nam.
Một cuộc hội thảo về Bảo hiểm năng lượng nguyên tử tổ chức đầu năm nay tại Bộ Tài chính (Nguồn: mof.gov.vn)

Một cuộc hội thảo về Bảo hiểm năng lượng nguyên tử tổ chức đầu năm nay tại Bộ Tài chính (Nguồn: mof.gov.vn)

Ông Phùng Đắc Lộc, Tổng Thư ký AVI kiêm thành viên Tổ công tác nghiên cứu, xây dựng đề án thành lập Quỹ đã giới thiệu về những nội dung chính trong dự thảo điều lệ và trả lời một số câu hỏi mà phía Nhật Bản quan tâm. Theo đó, dự kiến Quỹ sẽ là một tổ chức có tư cách pháp nhân, có con dấu, triển khai hoạt động bảo hiểm hạt nhân nguyên tử tại Việt Nam phục vụ cho nhu cầu bảo hiểm của các cơ sở sử dụng năng lượng nguyên tử phóng xạ hạt nhân khi các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ truyền thống đưa vào loại trừ bảo hiểm.

Ngoài ra, Quỹ sẽ được thành lập bởi các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đủ năng lực tài chính và nghiệp vụ chuyên môn bảo hiểm năng lượng nguyên tử theo quy định của Bộ Tài chính. Trong đó, các doanh nghiệp bảo hiểm thành viên của Quỹ đóng góp kinh phí, cử người tham gia điều hành hoạt động Quỹ và quản lý Quỹ. 

Tin bài liên quan