PVI thoái toàn bộ vốn tại liên doanh PVI Sun Life

(ĐTCK) Công ty Bảo hiểm Sun Life Canada (Sun Life), một công ty con thuộc sở hữu của Tập đoàn Tài chính Sun Life, và Công ty Cổ phần PVI  thông báo rằng cả hai đã đạt một thỏa thuận theo đó Sun Life sẽ gia tăng tỉ lệ sở hữu cổ phần trong PVI Sun Life từ 75 % lên đến 100 %.

Theo các điều khoản qui định trong thương vụ này, Sun Life sẽ trở thành chủ sở hữu duy nhất của PVI Sun Life.  Các công ty sẽ vẫn duy trì mối quan hệ chặt chẽ và PVI tiếp tục là một đối tác phân phối của Sun Life.

Thương vụ dự kiến sẽ hoàn tất trong Quý IV năm 2016, tùy theo sự phê chuẩn từ phía cơ quan quản lý và các điều khoản qui định về mặt pháp lý.

Ông Kevin Strain, Chủ tịch Tập đoàn Tài chính Sun Life tại Châu Á cho biết, chúng tôi đã có một sự khởi đầu rất thành công tại Việt Nam và cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng của chúng tôi tại Việt Nam đạt được sự an tâm về mặt tài chính trọn đời bằng việc cung cấp các hạng mục sản phẩm bảo hiểm và quản lý tài chính phong phú và đa dạng.

PVI thoái toàn bộ vốn tại liên doanh PVI Sun Life  ảnh 1 

"Chúng tôi rất tự hào về mối quan hệ hợp tác cùng Sun Life. Điều này bao gồm sự thành công của PVI Sun Life và việc mở rộng đầu tư của Sun Life tại Việt Nam. PVI mong muốn tiếp tục duy trì một mối quan hệ chặt chẽ với Sun Life trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ cũng như các lĩnh vực khác", theo phát biểu của ông Bùi Vạn Thuận, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần PVI.

Các khách hàng của PVI Sun Life sẽ không cần thay đổi gì cả. Mọi điều khoản của tất cả các hợp đồng bảo hiểm hiện hữu sẽ vẫn giữ nguyên sau thương vụ này.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2013, PVI Sun Life đã khẳng định tên tuổi của mình là nhà cung cấp bảo hiểm nhân thọ lớn thứ sáu trên toàn quốc, là công ty tiên phong và dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực bảo hiểm hưu trí.

Tin bài liên quan