PJICO hoàn tất bán cổ phần cho Samsung Fire and Marine Insurance Co., LTD, thu về 533 tỷ đồng

PJICO hoàn tất bán cổ phần cho Samsung Fire and Marine Insurance Co., LTD, thu về 533 tỷ đồng

(ĐTCK) Ngày 21/8/2017, tổng số tiền đặt mua cổ phần của SFMI đã về tài khoản của PJICO và đối tác thuộc Tập đoàn Samsung này chính thức có trong tay Giấy chứng nhận sở hữu hơn 17,74 triệu cổ phần PGI.

Sau 3 tháng Samsung Fire and Marine Insurance Co., LTD (SFMI) ký hợp đồng đặt mua cổ phần của Tổng CTCP Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã Ck PGI), đến nay, mọi thủ tục pháp lý giữa hai bên đã được hoàn tất. 

Để nắm giữ 20% vốn điều lệ của PJICO, Samsung Fire and Marine Insurance Co., LTD đã đầu tư số tiền lên tới 533 tỷ đồng cho số lượng cổ phần PGI trên, tương ứng 30.000 đồng/cổ phần. Sau khi thương vụ mua bán được hoàn tất, SFMI sẽ bắt tay ngay vào đào tạo, hỗ trợ PJICO trong việc phát triển kênh bán bảo hiểm trực tuyến, tiếp thị sản phẩm, ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin và kiểm soát tổn thất…

Giới chuyên gia nhìn nhận sự hợp tác giữa hai công ty bảo hiểm hàng đầu tại hai quốc gia này sẽ tạo động lực lớn thúc đẩy đà tăng trưởng và hiệu quả kinh doanh của PJICO trong giai đoạn 5 năm tới và xa hơn nữa.

6 tháng đầu năm 2017, PJICO đã đạt được kết quả kinh doanh khả quan với tổng doanh thu bảo hiểm gốc 1.210 tỷ đồng, tăng trưởng 8% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận trước thuế 97,2 tỷ đồng, tăng trưởng 21% so với cùng kỳ năm trước.

Vào trung tuần tháng 8/2017, tại TP.HCM, PJICO được vinh danh Top 3 “Thương vụ đầu tư và phát hành riêng lẻ tiêu biểu” trong khuôn khổ Diễn đàn M&A Việt Nam lần thứ 9. Giải thưởng tiếp tục khẳng định vị thế, uy tín của PJICO trên thị trường, đồng thời thể hiện sự tín nhiệm của các tổ chức, đối tác, khách hàng trong nước và quốc tế đối với PJICO.

Tin bài liên quan