Nhiều sản phẩm bảo hiểm mới được bán trên kênh trực tuyến.

Nhiều sản phẩm bảo hiểm mới được bán trên kênh trực tuyến.

Nhân thọ vào mùa chốt sale với hàng loạt sản phẩm mới

(ĐTCK) Sau thời gian thử nghiệm, nhiều hãng bảo hiểm nhân thọ chính thức tung ra thị trường các sản phẩm mới trên cả kênh truyền thống và điện tử nhằm hiện thực hóa chiến lược bán hàng đa kênh áp dụng ngay vào dịp cao điểm bán hàng sau Tết Nguyên đán.

Chia sẻ với Báo Ðầu tư Chứng khoán mới đây, ông Gaurav Sharma, Tổng giám đốc BIDV MetLife cho biết, trong năm 2020, bên cạnh chiến lược trọng tâm là bán bảo hiểm qua ngân hàng với đối tác là BIDV, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư mạnh cho số hóa để cung cấp ra thị trường những sản phẩm mới, đồng thời giảm thiểu giấy tờ, thủ tục, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng…

“BIDV MetLife bắt đầu đưa ra thị trường một số sản phẩm bảo hiểm đầu tiên trên kênh trực tuyến. Tuy là những sản phẩm mới dựa trên nền tảng số, nhưng chúng tôi rất hào hứng vì là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ tiên phong trong việc mở bán sản phẩm bảo hiểm nhân thọ có cả tiết kiệm và đầu tư bán qua kênh trực tuyến 100%”, ông Gaurav Sharma nói.

Ðược biết, BIDV Metlife cũng đang triển khai kênh đại lý (Agency), nhưng có sự khác biệt so với các công ty bảo hiểm khác là khách hàng của kênh này chủ yếu được khai thác từ nền tảng số.

Tại Generali Việt Nam, sau thời gian thử nghiệm, hãng bảo hiểm này chính thức tung sản phẩm “VITA - Sống như ý” với quyền lợi điều trị nội trú và mức phí cạnh tranh.

Ðây là sản phẩm bảo hiểm sức khỏe đầu tiên tại Việt Nam mà khách hàng có thể mua tại hiệu thuốc hay cửa hàng đối tác, bên cạnh các kênh trực tuyến như GenVita hay sàn thương mại điện tử Shopee.

Bên cạnh sự thuận tiện trong triển khai bán hàng, quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm cũng được thực hiện một cách nhanh chóng thông qua ứng dụng GenClaims, hoặc qua hệ thống trung tâm phục vụ khách hàng trên toàn quốc. Generali Việt Nam cũng dự kiến bán sản phẩm này thông qua các đối tác mới…

Nhằm cung cấp những giải pháp toàn diện, tạo sự thuận tiện cao nhất cho khách hàng, Chubb Life Việt Nam triển khai giao dịch bảo hiểm trực tuyến.

Theo đại diện hãng bảo hiểm này, toàn bộ quy trình giao dịch, từ khâu tìm hiểu sản phẩm đến phát hành hợp đồng, tất cả đều được thực hiện tại website của Công ty.

Trong giai đoạn đầu triển khai, Chubb Life Việt Nam cung cấp sản phẩm bảo hiểm sức khỏe - bảo hiểm hỗ trợ điều trị ung thư C Care với nhiều lựa chọn phù hợp theo nhu cầu khách hàng...

Ngoài chính thức bán bảo hiểm trực tuyến, Chubb Life Việt Nam còn triển khai một số dịch vụ tại trang thông tin hợp đồng bảo hiểm trực tuyến, bao gồm yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, điều chỉnh thông tin trong hợp đồng bảo hiểm như thay đổi thông tin liên lạc của bên mua, người được bảo hiểm, tuổi chuyển đổi sản phẩm, thay đổi định kỳ đóng phí...

Sau 9 tháng triển khai giai đoạn 1 và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng, nhất là nhóm khách hàng trẻ (những người sinh từ năm 1980 đến năm 2000 - thế hệ Millennials), Manulife Việt Nam tiếp tục phát triển sản phẩm “Manulife - Khởi đầu bảo vệ” giai đoạn 2 trên Shopee với quy trình 100% hoàn toàn trực tuyến: Ðăng ký thông tin và hình ảnh cần thiết, thanh toán trực tuyến với thẻ tín dụng, ví điện tử (Airpay) và nhận hợp đồng trực tuyến qua email; hợp đồng điện tử có thể được cấp trong vòng 24 giờ; nộp yêu cầu bồi thường chỉ trong 1 phút với 3 bước thao tác đơn giản cùng với eClaims và gần như ngay lập tức nhận kết quả bồi thường…

“Với mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu về số hóa, đặt khách hàng làm trọng tâm, Manulife Việt Nam đã phát triển thành công một số sản phẩm, mang đến trải nghiệm tích cực hơn cho khách hàng. Ðiều này giúp Manulife Việt Nam hiện thức hóa chiến lược đa kênh phân phối để phát huy sức mạnh tổng hợp từ các kênh phân phối truyền thống đến hiện đại”, ông  Kim Fleming, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam chia sẻ.

Với thị trường 65 triệu người dùng các thiết bị di động (chiếm hơn 3/4 dân số) và tỷ lệ tăng trưởng thương mại điện tử từ 25-30%/năm tại Việt Nam, các công ty bảo hiểm nhìn nhận, kênh trực tuyến là một mô hình bán hàng rất tiềm năng, nên cần được đầu tư bài bản và dài hạn.

Tin bài liên quan