Ngày 8/3, phụ nữ hiện đại nghĩ gì về bảo hiểm?

Ngày 8/3, phụ nữ hiện đại nghĩ gì về bảo hiểm?

(ĐTCK) Tại Việt Nam, hiện chưa có 1 số liệu thống kê chính thức nào về tỷ lệ phụ nữ mua bảo hiểm sức khỏe con người- tai nạn của các DN bảo hiểm phi nhân thọ, dẫu doanh thu phí bảo hiểm  từ mảng này trong năm 2013 đã lên tới hơn 5.000 tỷ đồng (theo Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam).

ĐTCK ghi nhận lại quan điểm chia sẻ từ chị em phụ nữ nhân dịp ngày 8/3 năm nay.

Không mua do còn độc thân
Chị Nguyễn Thị Chúc, Trưởng phòng tập Yoga (Cầu Giấy)

Do tôi còn độc thân, không sống phụ thuộc hay liên quan đến ai cả, nên không cần bảo hiểm sức khỏe. Chưa kể, tôi đã đóng Bảo hiểm xã hội tại nơi làm việc là đủ rồi. Số tiền được Bảo hiểm xã hội chi trả khi về hưu có thể đủ nuôi sống tôi. Nên nếu có tiền tôi sẽ dùng tiền nhàn rỗi để đầu tư vào các kênh như chứng khoán, bất động sản, tiền gửi ngân hàng, mua đô la vàng bạc…

1-2 triệu đồng tiền tiết kiệm/tháng nên chả dám nghĩ đến bảo hiểm
Chị Phương Uyên (Nhân viên bán hàng Chợ Hôm, Phố Huế, Hà Nội)

Tôi nghĩ chết là hết, nên tôi không quan tâm nhiều đến mấy quyền lợi về tử vong do bảo hiểm cung cấp. Hơn thế, thu nhập hàng tháng của tôi cũng chẳng khá khẩm là mấy, nên ngoài lo cho bản thân, lo cho con cái, số tiền tiết kiệm được cùng chỉ 1-2 triệu đồng/tháng, nên chả ngó ngàng gì đến bảo hiểm cả.

PJICO vừa tung gói dịch vụ bảo hiểm ưu việt dành riêng cho phụ nữ nhân ngày 8/3

Tài sản, mình còn mua bảo hiểm được huống chi bản thân mình

Chị Thanh Thủy (Giám đốc 1 công ty du lịch Hàn Quốc, Trung Hòa Nhân Chính, Hà Nội)

Khi cuộc sống ngày càng phát triển thì chăm sóc sức khỏe là vấn đề được đặt lên hàng đầu. Nhà tôi cũng vậy, trước khi tham gia bảo hiểm con người, tôi từng mua bảo hiểm PJICO cho 1 loạt những món đồ mà mình đang sở hữu/sử dụng như: ô tô, xe máy, bảo hiểm cháy nổ văn phòng… mà không hề mảy may nghĩ đến bảo hiểm sức khỏe.

Tuy nhiên, sau đó nghĩ đi nghĩ lại mới thấy mình thật sai lầm. Tài sản mình còn mua bảo hiểm được huống chi bản thân mình, là người trực tiếp tạo nên của cải, vật chất để nuôi sống mình. Vì vậy, tôi quyết định tham gia bảo hiểm sức khỏe như 1 người bạn đồng hành không thể thiếu.

Nhờ kiểm tra y tế khi tham gia bảo hiểm sức khỏe, đã phát hiện sớm bệnh

Chị Nguyễn, khách hàng mua bảo hiểm PJICO

Nhờ kiểm tra y tế khi tham gia bảo hiểm sức khỏe toàn diện của PJICO mà tôi đã phát hiện sớm căn bệnh ung thư vú quái ác. Bởi vậy, cùng với quá trình phát hiện bệnh sớm, điều trị sớm, nỗ lực của bản thân cùng sự hỗ trợ đắc lực về vật chất và tinh thần của gia đình, người thân thì đến nay sức khỏe của tôi ngày càng cải thiện và hi vọng “cửa tử” sẽ đến muộn.

Có người nhà nằm viện mới thấy sai lầm khi không mua bảo hiểm 

Chị Bích Đào (chuyên viên quản lý thị trường, tỉnh Vĩnh Phúc)

Mẹ tôi từng điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai 2 tháng. Do nằm ở Khoa hồi sức tích cực lại mắc bệnh hiểm nghèo liên quan đến máu và thận, 2 bệnh được xem là ngốn tiền khủng. Tuy nhiên, vì mẹ tôi không có bảo hiểm sức khỏe, nên nhà tôi phải tự túc chi trả lên đến hơn 300 triệu đồng, dẫn đến kiệt quệ tài chính, chạy đôn chạy đáo để vay nợ.

Thế mới thấy, sức khỏe là thứ không thể tiên liệu, nên hãy để DN bảo hiểm bảo vệ thay mình bảo vệ chính mình.

Ngẫm lại mới thấy câu: “Trước khi đi 1 chặng đường dài, chắc chắn chúng ta sẽ kiểm tra tình trạng xe máy hoặc ô tô, vậy tại sao không thường xuyên để bên bảo hiểm hỗ trợ kiểm tra tình trạng sức khỏe của chính mình, bởi hành trình cuộc đời đâu phải ngắn ngủi” thật chí lý.

 

Quà “độc” dành tặng phụ nữ của PJICO

Hiện nay, có nhiều sản phẩm bảo hiểm sức khỏe trên thị trường, nhưng sản phẩm sức khỏe của khối doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ được xem là có quyền lợi về chăm sóc y tế, thương tật, tử vong cao hơn, đặc biệt hấp dẫn với khách hàng có thu nhập cao.

Không ít sản phẩm bảo hiểm sức khỏe được khối này đưa ra khá hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu về chăm sóc sức khỏe của người dân.

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng cùng với nhận thấy rõ xu hướng phát triển từ mảng bảo hiểm sức khỏe, doanh nghiệp thuộc Top đầu về bảo hiểm bán lẻ là PJICO vừa tung gói dịch vụ bảo hiểm ưu việt dành riêng cho phụ nữ nhân ngày 8/3.

Đây được xem là một bước đi mới nhằm đưa sản phẩm tiện ích hơn so với các sản phẩm cùng loại cũng như so với sản phẩm bảo hiểm con người kết hợp khác trên thị trường. T

heo đó, khách hàng sẽ được quyền lợi bảo hiểm toàn diện 24/7 tối đa đến 100 triệu đồng; đồng thời được sử dụng ngay dịch vụ khám bệnh, kiểm tra sức khỏe sinh sản cho phụ nữ đến 1,2 triệu đồng/năm mà không phải áp dụng bất kỳ thời gian chờ nào.

“Vì một nửa thế giới là phụ nữ, nhân dịp 8/3, PJICO sẵn sàng hỗ trợ thêm rất nhiều quyền lợi bảo hiểm dành riêng cho phụ nữ - một dòng sản phẩm thực sự hướng tới việc chăm lo sức khỏe khách hàng”, đại diện Phòng bảo hiểm con người của PJICO cho biết.
Tin bài liên quan