Doanh nghiệp bảo hiểm thêm giải pháp ứng phó với dịch bệnh

Doanh nghiệp bảo hiểm thêm giải pháp ứng phó với dịch bệnh

(ĐTCK) Công nghệ đang hỗ trợ các doanh nghiệp bảo hiểm vượt khó và bảo vệ an toàn cho nhân viên, khách hàng mùa dịch bệnh. 

Ðể đảm bảo tối đa sức khỏe và sự an toàn của nhân viên trong thời gian phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu, hãng bảo hiểm Aviva Việt Nam sau một thời gian diễn tập tình huống khẩn cấp đã khuyến khích nhân viên làm việc tại nhà và tiến hành khai báo sức khỏe phòng chống dịch bệnh. Bản khai báo sức khỏe tại Aviva sẽ được gửi 2 lần/tuần vào thứ Hai và thứ Năm hàng tuần cho đến khi tình hình dịch bệnh có thay đổi tốt hơn.

Với một nền tảng công nghệ đã được đầu tư rất tốt nên dù hầu hết nhân viên hoạt động theo chế độ work from home (làm việc tại nhà) nhưng mọi quy trình làm việc không hề bị gián đoạn bởi các cuộc họp được chuyển qua chế độ điện thoại, skype, các ứng dụng trực tuyến được vận hành tối đa…

Cũng như các hãng bảo hiểm bảo hiểm nhân thọ khác đang hoạt động tại Việt Nam, đầu tư vào công nghệ là chiến lược rất quan trọng của Aviva Việt Nam.

Ðược biết, hãng bảo hiểm này đang tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào các ứng dụng công nghệ số cùng hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại với tầm nhìn trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ có nền tảng tích hợp công nghệ hàng đầu vào năm 2020.

Trong một động thái khác cũng nhằm mang lại sự an toàn và thuận tiện cho khách hàng giữa mùa dịch Covid-19, Manulife khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán không tiền mặt và thực hiện yêu cầu bồi thường bảo hiểm trực tuyến.

Dựa trên nền tảng công nghệ đã được xây dựng vững chắc, hãng bảo hiểm này đã nhanh chóng triển khai phương án kết nối với khách hàng qua cách chạm màn hình, không chạm mặt bằng cách truy cập Cổng thông tin trực tuyến của Manulife.

Khách hàng cũng có thể quản lý, cập nhật tất cả thông tin quan trọng liên quan đến hợp đồng bảo hiểm…

Gần một năm trước, hãng bảo hiểm này đã tuyên bố thực hiện hành trình chuyển đổi với hàng loạt giải pháp tập trung vào nâng cao trải nghiệm khách hàng như eClaims - Giải pháp yêu cầu bồi thường quyền lợi bảo hiểm; ePos - Giải pháp tư vấn theo nhu cầu của khách hàng... Ðược biết, đối với việc tuyển dụng và đào tạo đại lý hãng bảo hiểm trong một số chương trình  cũng đã chuyển qua hình thức online hoàn toàn.

Trước tình hình của dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, cũng như nhiều công ty khác, Chubb áp dụng thực hiện các hoạt động trên phạm vi toàn cầu để giảm thiểu rủi ro cho nhân viên, bao gồm hạn chế các chuyến công tác và chuẩn bị phương án làm việc tại nhà.

Tập đoàn này cũng đã xem xét một loạt kịch bản diễn biến của dịch Covid-19 có thể xảy ra. Tại Việt Nam, hãng bảo hiểm này đã chính thức tích hợp thêm công cụ eLearning vào ứng dụng Chubb SmartAgency.

Với công cụ eLearning, học viên có thể tham gia các khóa học một cách chủ động trên các thiết bị có kết nối Internet. Không những vậy, học viên còn có thể linh hoạt sắp xếp thời gian tự học và tự kiểm tra kiến thức với tính năng ôn bài, thi thử và tra cứu lại đáp án đúng.

Chubb Life Việt Nam cũng là một trong những công ty bảo hiểm chủ động tiên phong áp dụng nhiều ứng dụng công nghệ số vào hoạt động kinh doanh để gia tăng sự thuận tiện cho khách hàng và hỗ trợ đội ngũ kinh doanh.

Sau khi giới thiệu nền tảng ứng dụng SmartAgency và công cụ eCard trong năm 2019, trung tuần tháng 2/2020, Chubb Life Việt Nam đã tiếp tục ra mắt thêm các công cụ eRecruitment và eContract…

Các công cụ của hệ thống ứng dụng Chubb SmartAgency của Chubb Life không những góp phần vào việc tối ưu hiệu quả hoạt động kinh doanh, mà còn góp phần bảo vệ môi trường với việc hạn chế in ấn các tài liệu.

Trong khi đó, FWD dù là gương mặt mới gia nhập thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam từ năm 2016 nhưng đã nhanh chóng trở thành hình mẫu trong việc áp dụng công nghệ.

Ðến nay, toàn bộ quy trình nghiệp vụ của FWD đã hoàn toàn được số hóa, từ khâu tuyển dụng, đào tạo, tư vấn và nộp hồ sơ bảo hiểm, theo dõi và phát hành hợp đồng đến bồi thường bảo hiểm đều được thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số.

FWD cũng là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đầu tiên trên thị trường thực hiện thành công việc loại bỏ 100% giấy và tiền mặt trong các giao dịch, đồng thời triển khai 100% hợp đồng bảo hiểm điện tử.

Thay vì trước đây, phải mất khoảng 5 ngày thì nay, khách hàng có thể nhận trực tuyến hợp đồng bảo hiểm qua email chỉ trong 1 ngày làm việc…

Chính vì thế, việc chuyển qua số hóa trong thời buổi Covid-19 không có quá nhiều khó khăn với hãng bảo hiểm này.                                       

Tin bài liên quan