Năm 2013, các sản phẩm Phú Lộc An, Phú Đăng Khoa Thành Tài đã góp phần giúp Prudential chiếm 23,1% thị phần phí khai thác mới

Năm 2013, các sản phẩm Phú Lộc An, Phú Đăng Khoa Thành Tài đã góp phần giúp Prudential chiếm 23,1% thị phần phí khai thác mới

“Điểm danh” những sản phẩm bảo hiểm ấn tượng năm 2013

(ĐTCK) Năm qua, thị trường bảo hiểm nhân thọ ghi nhận mức tăng trưởng đột biến của doanh thu khai thác mới, lên tới 45,9%, đạt 7.603 tỷ đồng, giúp doanh thu phí bảo hiểm chung đạt mức tăng trưởng 23,1% so với năm 2012. Kết quả ấn tượng này phần lớn là nhờ sự đóng góp của một số sản phẩm mới độc đáo, đáp ứng nhiều đòi hỏi cùng lúc của người mua bảo hiểm.

Đại diện Prudential Việt Nam, doanh nghiệp đang dẫn đầu thị phần bảo hiểm nhân thọ cho biết, năm 2013, sản phẩm được bán đắt hàng nhất của Công ty là Phú An Lộc. Đây là sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, được thiết kế để bảo vệ khách hàng trước 37 bệnh hiểm nghèo nhưng vẫn có quyền lợi tiết kiệm cao.

Trình làng từ tháng 8/2012, đến cuối năm 2013, sản phẩm Phú Lộc An đã chiếm tới 1/3 doanh thu khai thác mới của Prudential. (Doanh thu khai thác mới của Prudential năm qua cũng dẫn đầu thị trường, với 23,1% thị phần, theo thống kê của Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính).

‘‘Một sản phẩm mới khác cũng được Prudential triển khai vào tháng 11/2013 là Phú Đăng Khoa Thành Tài. Đây là sản phẩm tiết kiệm giáo dục rất mới, khuyến khích kết quả học tập tốt của con em khách hàng. Sản phẩm này ngay lập tức được ưa chuộng và chỉ trong vòng 2 tháng đã trở thành sản phẩm bán chạy nhất của Prudential’’, vị đại diện của Prudential chia sẻ.

Đầu tháng 5 vừa qua, Prudential đã ra mắt một sản phẩm mới thuộc dòng sản phẩm liên kết chung, Phú Toàn Gia Hưng Thịnh và Công ty kỳ vọng đây sẽ là sản phẩm bán chạy nhất trong thời gian tới.

Tại doanh nghiệp đang đứng thứ hai về thị phần bảo hiểm nhân thọ - Bảo Việt Nhân thọ, trong năm 2013, sản phẩm Universal Life, An Phát Hưng Gia, An Phát Trọn Đời được coi là các sản phẩm mũi nhọn. Sở dĩ các sản phẩm này nhận được sự quan tâm nhiều nhất của khách hàng là do tích hợp được 3 yếu tố: bảo hiểm, tiết kiệm, đầu tư. Cụ thể, lãi suất cam kết tối thiểu là 5%/năm, thêm quyền lợi duy trì hợp đồng và khách hàng được linh hoạt trong việc lựa chọn, điều chỉnh phương án bảo hiểm, phí đóng.

Với Manulife Việt Nam, năm 2013 và 4 tháng đầu năm 2014, sản phẩm Phúc Thọ Phu Thê là 1 trong 2 sản phẩm chủ lực, đóng góp phần lớn vào con số phí khai thác mới của doanh nghiệp. Điều khiến sản phẩm này bán chạy, được Manulife Việt Nam lý giải, là do sản phẩm có những quyền lợi vượt trội mà không một sản phẩm của DN bảo hiểm nhân thọ nào trên thị trường Việt Nam hiện nay có được, như bảo vệ 31 bệnh hiểm nghèo đến 85 tuổi; trợ cấp tiền mặt cho mỗi ngày nằm viện đến 75 tuổi. Chưa kể, người được bảo hiểm còn được hưởng khoản thưởng bằng tiền mặt hấp dẫn vào năm thứ 20 của hợp đồng; quyền lợi tiết kiệm (đáo hạn) hấp dẫn vào năm 85 tuổi. Ngoài ra, khách hàng chỉ cần đóng phí trong vòng 15 năm, nhưng vẫn được bảo vệ dài hạn trước các quyền lợi trên.

Theo đánh giá của Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính, các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trên thị trường hiện na ná nhau, rất khó để tìm ra sản phẩm nổi trội. Thực tế cũng cho thấy, trong năm 2013, toàn thị trường đón thêm khoảng 43 sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mới, nhưng không phải sản phẩm nào cũng thành công. Chỉ những sản phẩm có  quyền lợi hấp dẫn, độc đáo mới dễ bán và con số này có thể đếm được trên đầu ngón tay.

Nếu xét trên loại hình sản phẩm, bảo hiểm liên kết đầu tư vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất trong doanh thu khai thác mới năm 2013 (50,8%), đứng sau là bảo hiểm hỗn hợp (43,3%), tiếp đến là bảo hiểm tử kỳ.   

Bài viết này nằm trong Đặc san Toàn cảnh Bảo hiểm Việt Nam 2014 với chủ đề "Chọn lối đi riêng", xuất bản ngày 30/5/2014 bởi Báo Đầu tư Chứng khoán - Báo Đầu tư.

Trong thời gian tới, tinnhanhchungkhoan.vn sẽ lần lượt đăng tải các bài viết trong Đặc san. Bạn đọc có thể vui lòng theo dõi các bài viết tại đây.

Tin bài liên quan