Pop-up Store là những “cửa hàng di động” giúp khách hàng tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ, kiểm tra tình trạng hợp đồng…

Pop-up Store là những “cửa hàng di động” giúp khách hàng tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ, kiểm tra tình trạng hợp đồng…

Công nghệ giúp doanh nghiệp bảo hiểm gắn kết với khách hàng thành thị

(ĐTCK) “Trong thời đại di động, kỹ thuật số, khách hàng hiện đại biết rõ nhu cầu của mình, nắm quyền chủ động trong tay. Để tiếp cận họ, các hãng bảo hiểm nhân thọ cũng phải thay đổi”, đó là nhận định của ông Steve Clark, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam khi nói về những giải pháp đột phá mà Prudential đã xây dựng trong suốt 1 năm qua nhằm tiếp cận các khách hàng trẻ thành thị.

Tại sao lại là MatchBook, PRUbot, Pop-up Store…?

Trong năm 2017, Prudential Việt Nam liên tiếp giới thiệu những giải pháp công nghệ lần đầu xuất hiện trên thị trường bảo hiểm nhân thọ như chatbot tư vấn bảo hiểm PRUbot, mô hình cửa hàng di động Pop-up Store, chương trình chăm sóc sức khỏe myDNA, ứng dụng lựa chọn và đặt lịch hẹn với chuyên viên tài chính MatchBook…

Ông Steve Clark, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam cho biết, Prudential đang hoàn thiện mảnh ghép chiến lược tiếp cận và nâng cao gắn kết với khách hàng trẻ thành thị.

Ông Clark chia sẻ: “Khi nói về khách hàng thành thị, chúng ta nói nhiều về hành vi, phong cách sống hơn là yếu tố địa lý. Nhóm khách hàng trẻ rất thích công nghệ, yêu smartphone và thường xuyên cập nhật thông tin trên mạng xã hội. Người trẻ thành thị có sức mạnh tiếp thị truyền miệng đáng kinh ngạc. Do đó, việc tiếp cận với khách hàng giới trẻ cũng phải tự nhiên và nhẹ nhàng”.

Để tiếp cận nhóm khách hàng này, yếu tố công nghệ được Prudential đặc biệt chú trọng. “Công nghệ là một công cụ hỗ trợ không thể thiếu trên mọi phương diện cuộc sống. Tôi tin rằng, công nghệ giúp chúng tôi kết nối với khách hàng tốt hơn, đồng thời vẫn giữ vững hoạt động kinh doanh cốt lõi là mang đến những giải pháp bảo vệ tài chính cho khách hàng”, ông Clark nói.

Tiếp cận khách hàng tự nhiên và nhẹ nhàng

“Với các công cụ mới, chúng tôi muốn trao quyền chủ động cho khách hàng. Giới trẻ hiện đại ngày nay biết rõ nhu cầu của mình, nắm quyền chủ động trong tay, để tiếp cận họ, các hãng bảo hiểm nhân thọ cũng phải thay đổi. Vì vậy, Prudential sẽ mang những sản phẩm, dịch vụ đến với họ một cách tự nhiên nhất dưới dạng cung cấp thông tin. Nếu có nhu cầu, khách hàng sẽ tự tìm hiểu thêm và đến với Prudential”, ông Steve Clark chia sẻ.

Tiếp cận một cách tự nhiên chính là cách tương tác tốt nhất với giới trẻ. Theo ông Steve, PRUbot và Pop-up Store ra đời với mục tiêu không phục vụ chính cho việc bán hàng, mà là chăm sóc khách hàng.

Khách hàng khi đến Pop-up Store có thể thoải mái tìm hiểu, tham gia những hoạt động tương tác thú vị, mới mẻ… Khi ra khỏi Pop-up Store, họ chưa cần tham gia bảo hiểm, mà nghĩ đến việc hoạch định bảo vệ bản thân và gia đình trước là đã thành công.

Đến nay, đã có gần 290.000 lượt tin nhắn trò chuyện với cùng PRUbot, 5.000 lượt khách hàng chủ động và tự nguyện được tư vấn tại Pop-up Store.

 Nhóm khách hàng trẻ rất thích công nghệ, yêu smartphone và thường xuyên cập nhật thông tin trên mạng xã hội

Bước tiếp theo, khi khách hàng vào website, trang facebook hay PRUbot, họ đã tìm hiểu thông tin rồi, sau đó muốn được tư vấn sâu hơn thì họ có quyền chọn chuyên viên tài chính từ MatchBook. Đây là ứng dụng di động lần đầu tiên tại Việt Nam cho phép khách hàng chủ động lựa chọn, sắp xếp lịch hẹn với các chuyên viên tài chính giàu kinh nghiệm.

Đội ngũ này là những người am hiểu về tài chính cũng như có kỹ năng giao tiếp, trò chuyện, từ đó sẽ hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách chuẩn xác, hiệu quả và khéo léo. MatchBook là mảnh ghép khép lại chuỗi ứng dụng công nghệ được hãng bảo hiểm nhân thọ hàng đầu thị trường này bền bỉ tạo dựng trong năm 2017 dành riêng cho các khách hàng thành thị.

Công cụ mới hỗ trợ khách hàng ra sao?

“Thông qua kênh PRUbot, chúng tôi cùng khách hàng trò chuyện về sản phẩm bảo hiểm, về các đợt thanh toán kế tiếp ở đâu, khi nào... Quan trọng hơn nữa, những khách hàng bận rộn và đánh giá cao tính tiện ích sẽ được giải đáp 24/7, bất kể vào thời gian nào”, ông Clark kể về thực tế triển khai công cụ đầu tiên sau một thời gian đi vào vận hành.

Hay như Pop-up Store, đây là những cửa hàng di động thay phiên nhau xuất hiện ở địa điểm đông người như trung tâm thương mại, quảng trường… nhằm tiếp cận với khách hàng trẻ. Tiên phong du nhập một xu hướng thời thượng của thế giới, nhưng Prudential đã đầu tư, áp dụng nhiều cải tiến sáng tạo, trong đó tập trung vào trải nghiệm tương tác của khách hàng.

Tại đây, bên cạnh việc tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ, khách hàng cũng dễ dàng kiểm tra ngay tình trạng hợp đồng mà không cần đợi đến kỳ đóng phí hay khi có sự kiện bảo hiểm, bất cứ lúc nào khách hàng có vấn đề gì, họ có thể đến đó để tìm giải pháp từ Prudential.

Trong tháng 11, Prudential đã triển khai myDNA - chương trình quản lý, cải thiện sức khoẻ dành cho khách hàng dựa trên mã gene di truyền cá nhân (DNA) với dịch vụ xét nghiệm gene dinh dưỡng. Đây cũng là dịch vụ đặc biệt dùng để gia tăng gắn kết khách hàng và giúp khách hàng thay đổi chế độ ăn uống để hoàn thiện sức khỏe.

Đến thời điểm này, hành trình mới của Prudential gần như đã thành hình. Đầu năm 2018, Công ty sẽ nối các công cụ thành một chuỗi trải nghiệm, kết nối hoàn chỉnh,tạo thành một hành trình đặc biệt, phù hợp với khách hàng.

Prudential vừa nhận được danh hiệu “Công ty bảo hiểm nhân thọ tốt nhất Việt Nam năm 2017” do Tạp chí Tài chính International Finance Magazine (Anh) xét duyệt và bình chọn. Các tiêu chí để đánh giá bao gồm: Sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ của công ty; sản phẩm mang tính đột phá; năng lực tài chính vững mạnh; kênh phân phối đa dạng, ứng dụng triệt để nền tảng công nghệ; chi trả quyền lợi bảo hiểm đúng cam kết và giải pháp hữu hiệu để xử lý rủi ro.

Giải thưởng này là sự công nhận những nỗ lực của Prudential trên hành trình thực hiện những cam kết chặt chẽ nhằm bảo vệ tương lai tài chính của khách hàng.

Tin bài liên quan