Hanwha Life có kế hoạch mở rộng sang lĩnh vực quản lý tài sản tại Việt Nam.

Hanwha Life có kế hoạch mở rộng sang lĩnh vực quản lý tài sản tại Việt Nam.

Chiến lược mới của các CEO nhân thọ

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Prudential Việt Nam mới đây đã chính thức bổ nhiệm tân tổng giám đốc (CEO) quốc tịch Việt Nam đầu tiên. Tính từ đầu năm đến nay, đây là công ty bảo hiểm nhân thọ thứ ba có CEO mới.

CEO mới sẽ có kỳ vọng mới và chiến lược mới. Tại Hanwha Life Việt Nam, với mục tiêu đưa Hanwha trở thành công ty bảo hiểm được tin tưởng và tín nhiệm nhất trên thị trường, ông Im Dong Jun, tân CEO kiêm Chủ tịch HÐQT Công ty nói rằng, ông sẽ tập trung vào việc xây dựng Công ty hướng đến khách hàng, đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động. 

“Chúng tôi cần phải chăm sóc khách hàng nhiều hơn, quan tâm đến phong cách sống, thậm chí là cuộc sống cá nhân của khách hàng để thực sự hiểu nhu cầu của họ là gì. Ðiều này rất quan trọng, đặc biệt là với nhóm khách hàng trẻ tuổi - đối tượng khách hàng chính của các công ty bảo hiểm hiện nay”, ông Im Dong Jun nói.

Hiện nay, bên cạnh mảng tài chính - chứng khoán, Hanwha Life có kế hoạch mở rộng sang lĩnh vực quản lý tài sản tại thị trường Việt Nam. ông Im Dong Jun cho biết, mạng lưới các công ty thành viên về tài chính của Công ty có thể kết hợp lại để cung cấp cho khách hàng một gói giải pháp về cuộc sống toàn diện hơn, thay vì những giải pháp về bảo hiểm đơn thuần.

“Với những thế mạnh riêng biệt, chúng tôi sẽ cung cấp một giải pháp toàn diện về cuộc sống cho khách hàng, bao gồm cả tài chính và phi tài chính, chứ không riêng bảo hiểm. Ðây cũng là điều khác biệt giữa Hanwha Life Việt Nam và các công ty khác trên thị trường ”, ông Im Dong Jun nhấn mạnh.

Còn ông Phương Tiến Minh, tân CEO Prudential Việt Nam chia sẻ, đặc thù lĩnh vực bảo hiểm là mối quan hệ giữa người với người, giữa khách hàng với tư vấn viên cũng như thẩm định viên. Chính vì thế, yếu tố “con người” phải luôn được đặt lên trên hết.

“Bổ sung mạnh mẽ cho yếu tố con người để gia tăng nội lực và ưu thể là một trong những chiến lược trọng tâm của Prudential. Khách hàng - nguồn lực vô hạn này sẽ là phần bổ sung vào yếu tố con người mà chúng tôi đã, đang và luôn đặt làm trọng tâm trong mọi chiến lược phát triển của mình”, ông Minh nhấn mạnh.

Cùng với việc thấu hiểu thị trường, hợp nhất nguồn lực nội tại và xây dựng thế hệ kế thừa, cam kết hành động sẽ là điểm nhấn trong chiến lược của vị tân CEO này.

Thực tế, cam kết đó đang được Prudential triển khai thông qua các sản phẩm cùng những trải nghiệm mới, hiệu quả về công nghệ, mà điển hình là ứng dụng chăm sóc sức khỏe trên nền tảng kỹ thuật số đầu tiên tại châu Á - Pulse by Prudential vừa chính thức được giới thiệu đến người dùng Việt.

“Thị trường bảo hiểm Việt Nam đang đứng trước những cơ hội lớn và để đáp ứng, Prudential Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ, phát triển các giải pháp chăm sóc sức khỏe, đề cao các giá trị cốt lõi, trong đó đặt trọng tâm vào yếu tố con người”, ông Minh nói.

Thực tế, việc đầu tư vào công nghệ giờ đây được xem là ưu tiên hàng đầu của tất cả các doanh nghiệp bảo hiểm.

Vì thế, “trải nghiệm khách hàng dựa trên giải pháp số hóa” có lẽ sẽ tiếp tục là chiến lược cần theo đuổi của các sếp công ty bảo hiểm nhân thọ.

Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, bên cạnh mô hình truyền thống là đại lý, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các kênh phân phối mới như Bancassurance, Direct Marketing (marketing trực tiếp), Telemarketing (bán hàng qua điện thoại), Worksite (bán chéo)…

Dù vậy, CEO một công ty bảo hiểm nhìn nhận, chiến lược phát triển các kênh phân phối mới sẽ không dừng ở đây, mà còn xuất hiện nhiều hơn trong thời gian tới.

Theo đó, tính đa dạng của sản phẩm trong tương lai cũng sẽ có nhiều thay đổi, đặc biệt là những sản phẩm hướng đến đối tượng trẻ tuổi.

Tin bài liên quan