BIC và SGI ký kết biên bản nhằm phát triển bảo hiểm bảo lãnh tại Việt Nam

BIC và SGI ký kết biên bản nhằm phát triển bảo hiểm bảo lãnh tại Việt Nam

(ĐTCK) Tổng công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Công ty Bảo hiểm Bảo lãnh Seoul (SGI) vừa chính thức ký kết biên bản ghi nhớ nhằm phát triển bảo hiểm bảo lãnh tại Việt Nam.

Cụ thể, BIC và SGI sẽ hợp tác trong việc phát triển các sản phẩm bảo hiểm bảo lãnh tại Việt Nam. Hai bên cũng sẽ hợp tác chặt chẽ trong việc đề xuất các Cơ quan quản lý Nhà nước cải tiến, sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật hiện hành để tạo điều kiện cho sự phát triển của bảo hiểm bảo lãnh.

Theo ông Trần Hoài An, Tổng giám đốc BIC, bảo hiểm bảo lãnh vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Các doanh nghiệp mới chỉ quen với hình thức bảo lãnh ngân hàng, đồng thời, các quy định pháp lý cho nghiệp vụ này cũng chưa thực sự hoàn thiện.

Hiện nay, thị trường bảo hiểm mới chỉ ghi nhận một vài doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên thực hiện một số dịch vụ bảo hiểm bảo lãnh và chủ yếu là bảo lãnh cho nhà thầu nước ngoài hoặc bảo lãnh cho các nhà thầu xây dựng công trình nội ngành. Tuy nhiên, theo ông An, tiềm năng phát triển bảo hiểm bảo lãnh tại Việt Nam là rất lớn.

Với dự báo tăng trưởng kinh tế vĩ mô ổn định trong thời gian tới, nhu cầu bảo lãnh sẽ gia tăng. Bảo hiểm bảo lãnh sẽ cung cấp cho khách hàng thêm một kênh đảm bảo an toàn tài chính và đóng góp một phần vào tăng trưởng doanh thu của ngành bảo hiểm nói riêng cũng như nền kinh tế nói chung.

Được biết, SGI là công ty bảo hiểm bảo lãnh hàng đầu tại Hàn Quốc, đã hợp tác với các định chế triển khai bảo hiểm bảo lãnh tại nhiều nước trên thế giới. Hợp tác giữa 2 doanh nghiệp hứa hẹn sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của bảo hiểm bảo lãnh tại thị trường Việt Nam.

Tin bài liên quan