(ĐTCK) Tại Hội nghị tổng kết năm 2018 và triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2019 vào cuối tuần qua tại Hà Nội, Tổng công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) cho biết, năm 2019, BIC sẽ tiếp tục kiên định với mục tiêu tăng trưởng gắn với hiệu quả hoạt động. 

Cụ thể, năm 2019, BIC phấn đấu tổng doanh thu phí bảo hiểm riêng Công ty mẹ đạt 2.202 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất ở mức 223 tỷ đồng.  

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Phạm Quang Tùng, Ủy viên Hội đồng Quản trị BIDV, nhấn mạnh, trong bối cảnh Ngân hàng mẹ BIDV đang phát triển vượt trội, toàn diện, BIC cần đồng hành và tận dụng các cơ hội kinh doanh để phát triển mạnh mẽ hơn nữa, tiếp tục khẳng định vai trò là một trong hai trụ cột kinh doanh chính của hệ thống BIDV.

Đối với hoạt động của BIC trong thời gian tới, ông Tùng yêu cầu BIC cần tiếp tục hoàn thiện công tác quản lý rủi ro, đảm bảo phát triển bền vững, tiến tới nâng cao định hạng tín nhiệm. Hệ thống công nghệ thông tin cần được đầu tư, xây dựng mới để gia tăng hơn nữa sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng, đặc biệt trong bối cảnh công nghệ số đang phát triển mạnh mẽ.

Đối với hoạt động kinh doanh tại Lào và Campuchia, BIC cần có những chiến lược kinh doanh mới để tạo ra những bước tăng trưởng đột phát tại các thị trường này.

Được biết, tổng doanh thu phí bảo hiểm riêng công ty mẹ của BIC năm 2018 đạt 2.105 tỷ đồng, tăng trưởng 16,3% so với năm 2017, hoàn thành 103,2% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 202,8 tỷ đồng, tăng trưởng 8,8% so với năm ngoái, hoàn thành 106,7% kế hoạch năm.

Hoạt động bán lẻ của BIC cũng tiếp tục ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng trong năm 2018, nổi bật là kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (Bancassurance) với tốc độ tăng trưởng doanh thu hơn 50%.

Cùng với những kết quả tích cực tại thị trường trong nước, hoạt động kinh doanh tại hải ngoại của BIC năm 2018 cũng đạt được những con số rất khả quan.

Công ty liên doanh bảo hiểm Lào Việt (LVI) đạt 13,3 triệu USD doanh thu phí bảo hiểm, hoàn thành 103,6% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế ở mức 550,3 nghìn USD, hoàn thành 100,1% kế hoạch năm.

Tại thị trường Campuchia, Công ty bảo hiểm Cambodia – Việt Nam (CVI) cũng gặt hái được nhiều thành công và vươn từ vị trí thứ 5 lên vị trí thứ 4 về thị phần.

N.Lan
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.