Hiện trường vụ tai nạn thương tâm

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm

Bảo Việt ước bồi thường 1 tỷ đồng vụ tai nạn xe khách tại Lào Cai

(ĐTCK) Liên quan tới vụ tai nạn thương tâm do xe chở khách lao xuống vực trên tuyến đường từ Sa Pa về thành phố Lào Cai ngày 1/9/2014, đơn vị bảo hiểm là Bảo hiểm Bảo Việt đã ngay lập tức vào cuộc. 

Vụ tai nạn xảy ra khi chiếc xe khách giường nằm của hãng Sao Việt BKS 29B-085.82 xuất phát từ thị trấn Sa Pa lúc 18h00 trên đường về thành phố Lào Cai đến km 18-19 thuộc Quốc lộ 4D đoạn Tòng Sành - Dốc 3 tầng (huyện Bát Xát) đã đâm vào một chiếc xe 4 chỗ dẫn đến mất lái và lao xuống vực sâu khoảng 200m.

Theo thông tin cập nhật, đoàn khách gồm 57 người, vụ lật xe khách đã khiến cho 12 người chết và những người còn lại đều bị thương. 

Xe ô tô bị nạn đã mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho hành khách tại Công ty Bảo Việt Hà Nội (thuộc Bảo hiểm Bảo Việt) với mức bồi thường tối đa là 70 triệu/người/vụ; ước tính vụ tổng mức trách nhiệm bảo hiểm bồi thường của Bảo Việt cho các nạn nhân trong vụ tai nạn lần này khoảng 1 tỷ đồng.

Ngay sau khi xác nhận thông tin về vụ tai nạn, đơn vị thành viên thuộc hệ thống Bảo hiểm Bảo Việt là Công ty Bảo Việt Lào Cai đã phối hợp cử đoàn đại diện đến thăm hỏi và nắm bắt tình hình để thực hiện tạm ứng chi trả bảo hiểm cho gia đình các nạn nhân gặp nạn.

Bảo hiểm Bảo Việt cho biết sẽ khẩn trương phối hợp với cơ quan chức năng và hướng dẫn, hỗ trợ người được bảo hiểm nhanh chóng hoàn tất hồ sơ để có thể chi trả bảo hiểm đúng quy định, chính xác; giúp người được bảo hiểm giảm nhẹ một phần gánh nặng tài chính sau những tổn thất, mất mát vừa qua.

Tin bài liên quan