Bảo Việt Nhân thọ chi trả 9,8 tỷ đồng cho khách hàng gặp rủi ro

Bảo Việt Nhân thọ chi trả 9,8 tỷ đồng cho khách hàng gặp rủi ro

(ĐTCK) Ngày 13/4 vừa qua tại Hà Nội, Bảo Việt Nhân thọ đã tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm cho một khách hàng gặp rủi ro với tổng số tiền 9,8 tỷ đồng. Đây là trường hợp chi trả quyền lợi bảo hiểm lớn thứ hai trong lịch sử chi trả của Bảo Việt Nhân thọ và cũng là một trong những trường hợp chi trả lớn nhất trên thị trường.

Anh Nguyễn V. H (1) là chủ một doanh nghiệp tại Hà Nội, với ý thức dự phòng những rủi ro có thể xảy ra trong cuộc sống và hoạch định kế hoạch cho tương lai, đã tham gia bảo hiểm nhân thọ đầu tiên tại Bảo Việt Nhân thọ từ năm 1999.

Đặc biệt, anh đã mua các gói bảo hiểm nhân thọ cho người lao động công ty như là một chính sách giữ nhân tài và tăng cường phúc lợi cho cán bộ nhân viên chủ chốt, các hợp đồng này đã hai lần được nhận thanh toán đáo hạn. 

Khi nhiều hợp đồng đáo hạn, tháng 4/2009, anh H tiếp tục đã tham gia một hợp đồng bảo hiểm  Bảo Việt Nhân thọ cho bản thân với phí 120 triệu đồng/năm, số tiền bảo hiểm là 1,8 tỷ đồng.

Trong năm 2016, Bảo Việt Nhân thọ đã chi trả hơn 1.500 tỷ số tiền đáo hạn hợp đồng và 228 tỷ chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng.

4 năm sau, anh H tiếp tục tham gia cho mình hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thứ hai với mức phí năm là 500 triệu đồng và số tiền bảo hiểm lên tới 8 tỷ đồng. Tính tới thời điểm hiện tại, anh H và người thân đã tham gia 6 hợp đồng bảo hiểm, và  29 hợp đồng tập thể cho cán bộ nhân viên của công ty.

Đầu năm 2016, anh H phát hiện bị ung thư di căn. Ngay sau khi nhận được hồ sơ bệnh hiểm nghèo từ gia đình anh H, Bảo Việt Nhân thọ đã nhanh chóng thực hiện chi trả ngay tại bệnh viện với số tiền là 1 tỷ đồng ứng trước, để hỗ trợ gia đình phần nào chi phí chữa trị. Mặc dù sau một thời gian điều trị tích cực, đầu năm 2017, anh H không qua khỏi.

Với hai hợp đồng bảo hiểm đã tham gia tại Bảo Việt Nhân thọ, tổng số tiền bảo hiểm gia đình anh H sẽ được chi trả là 9,8 tỷ đồng. Bảo Việt Nhân thọ đã chia buồn sâu sắc với gia đình anh H và mong người thân của anh sẽ sớm vượt qua nỗi đau này. 

(1): Tên khách hàng được thay đổi để đảm bảo giữ bí mật danh tính khách hàng, tuân thủ Luật Kinh doanh bảo hiểm Việt Nam. 
Tin bài liên quan