Bảo Minh nhận kết quả năng lực tài chính B++ từ A.M.Best

Bảo Minh nhận kết quả năng lực tài chính B++ từ A.M.Best

(ĐTCK) Tối 4/1/2017, tại Hà Nội, Tổ chức xếp hạng quốc tế A.M.Best đã công bố kết quả năng lực tài chính B++ và năng lực của tổ chức phát hành ở mức bbb với CTCP Bảo Minh (Bảo Minh). Triển vọng xếp hạng của Bảo Minh là ổn định.

Kết quả xếp hạng phản ánh cấu trúc vốn hóa theo rủi ro và cấu trúc nghiệp vụ vững mạnh của Bảo Minh trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam.

Cấu trúc vốn hóa theo rủi ro của Bảo Minh được đo lường bởi chỉ số Best’s Capital Adequacy Ratio (BCAR), được củng cố bởi đòn bẩy nghiệp vụ, hiện ở mức thấp trên tổng doanh thu và doanh thu thuần. Ngoài ra, còn được bổ trợ bởi danh mục tái bảo hiểm chất lượng tốt cũng như danh mục đầu tư hợp lý với 70% đầu tư được giữ bằng tiền mặt và tiền gởi.

Là nhà bảo hiểm có thị phần đứng thứ ba ở thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam (tính đến năm 2015), Bảo Minh đã có sự hiện diện vững chắc trên cả nước, có văn phòng tại 54 trong 63 tỉnh thành.

Theo ông Trần Vĩnh Đức, Chủ tịch HĐQT Công ty, đây là một cột mốc quan trọng trong quá trình xậy dựng và phát triển của Bảo Minh, thể hiện tính tiên phong đẫn đầu trên thị trường bảo hiểm, vì hiện tại chỉ có rất ít doanh nghiệp bảo hiểm được xếp hạng và thứ hạng Bảo minh đạt được B++ cũng là thứ hạng cao nhất mà các doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam đạt được.

Tin bài liên quan