Bảo Minh “bắt tay” Coface và Eximbank bán bảo hiểm tín dụng thương mại

Bảo Minh “bắt tay” Coface và Eximbank bán bảo hiểm tín dụng thương mại

(ĐTCK) Bảo Minh đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp một giải pháp mới về “Bảo hiểm tín dụng thương mại - Cơ cấu tài trợ thương mại” nhằm bảo vệ rủi ro đối với các khoản phải thu và kết nối với các giải pháp tài chính hiệu quả vì quyền lợi của các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh tại Việt Nam với Tập đoàn Tài chính Coface (nhà tái bảo hiểm) và Eximbank.

“Bảo hiểm tín dụng thương mại” được thiết kế để bảo vệ cho người xuất khẩu trong trường hợp người nhập khẩu mất khả năng thanh toán; hay thanh toán chậm trễ hoặc do rủi ro chính trị khiến người nhập khẩu không thể thực hiện việc thanh toán.

Khi tham gia “Bảo hiểm tín dụng thương mại” thì người xuất khẩu sẽ có được 2 lợi ích chính, là giảm thiểu rủi ro và tăng tính cạnh tranh. Như trước đây, người xuất khẩu có phần yên tâm khi được bảo vệ việc thanh toán bằng phương thức L/C, thì nay với sản phẩm “Bảo hiểm tín dụng thương mại”, người xuất khẩu có thể yên tâm hơn vì phạm vi bảo vệ được rộng hơn và thủ tục đơn giản hơn.

Cụ thể, với hợp đồng này, các khách hàng sẽ được tiếp cận biện pháp quản trị rủi ro tín dụng có thể áp dụng vào hoạt động của doanh nghiệp, được tiệm cận gần hơn các thông tin tín dụng về đối tác trong các hoạt động sản xuất kinh doanh thương mại và được hỗ trợ về các khoản tài trợ thương mại tại ngân hàng trong các giao dịch xuất nhập khẩu hàng hóa….

Về phía ngân hàng cũng đươc đảm bảo rủi ro trên các khoản tài trợ thương mại tại ngân hàng, gia tăng các khoản cho vay tiền thanh toán hàng hóa xuất nhập khẩu...

Tin bài liên quan