FWD đang nhắm tới lượng khách hàng 
cá nhân rất lớn tại Vietcombank.

FWD đang nhắm tới lượng khách hàng cá nhân rất lớn tại Vietcombank.

Bảo hiểm tái triển khai hội thảo bán hàng theo quy mô nhỏ

(ĐTCK) Các cuộc hội thảo bán hàng của khối bảo hiểm nhân thọ đã trở lại, các kênh bán hàng mới cũng bắt đầu được “bung” ra. 

Từ hơn 1 tháng nay, các khách hàng có tài khoản tại Vietcombank liên tục nhận được thông tin về sản phẩm bảo hiểm của FWD qua ứng dụng (app) của ngân hàng này trên điện thoại. Đây là kết quả của thương vụ hợp tác độc quyền giá trị kỷ lục kéo dài 15 năm giữa 2 bên.

Cụ thể, có 4 sản phẩm bảo hiểm liên quan đến sức khỏe, đầu tư, giáo dục… được FWD giới thiệu tới khách hàng Vietcombank. Đồng thời, khách hàng có thể tham gia sản phẩm bảo hiểm dư nợ tín dụng cá nhân của FWD và danh mục các sản phẩm bổ trợ gia tăng bảo vệ khác của FWD.

Bên cạnh việc phân phối theo hình thức bancasurrance, FWD đã nhận được phê duyệt của Bộ Tài chính (đầu tháng 4/2020) về nguyên tắc việc chuyển nhượng vốn tại Liên doanh bảo hiểm nhân thọ VCLI từ Vietcombank sang FWD (là một phần thỏa thuận hợp tác).

Theo lãnh đạo của FWD, khi chính thức  hoàn tất các thủ tục mua lại VCLI và sẽ hợp nhất VCLI vào hoạt động kinh doanh hiện có tại Việt Nam, FWD sẽ tiếp quản và chăm sóc tất cả các hợp đồng bảo hiểm hiện tại của khách hàng với VCLI.

Hội thảo bán hàng đang nhỏ đi

Tại Manulife, một kênh phân phối mới cũng được triển khai thông qua hợp tác giữa doanh nghiệp này với Cộng Đồng Bầu.

Các doanh nghiệp trên thị trường đang hướng cái nhìn vào thỏa thuận này vì cách đi khá mới so với cách bán hàng truyền thống.

Cụ thể,  Manulife và Cộng Đồng Bầu sẽ đồng hành tổ chức các hội thảo tiền sản, hậu sản, nhi khoa với sự tham gia của các y bác sĩ đầu ngành, hay các khóa huấn luyện hoạch định tài chính nhằm đảm bảo cho các cặp vợ chồng trẻ…

Ghi nhận trên thị trường, khi mà việc hội họp được tổ chức trở lại, đa số công ty đã tái triển khai bán hàng qua kênh này, nhưng vẫn ở mức khá thận trọng.

Từ đầu tháng 5, Hanwha Life Việt Nam đã mở lại tổ chức hội thảo kinh doanh, hội thảo tri ân khách hàng… nhưng ở quy mô nhỏ trong giới hạn cho phép của từng địa phương.

Tương tự, các đại lý cũng như Văn phòng tổng đại lý của các hãng bảo hiểm như Prudential, Dai-ichi Life, Generali hay AIA cũng bắt đầu hoạt động nhóm nhộn nhịp trở lại.

Theo đại diện đại diện Dai-ichi Life Việt Nam, công ty bảo hiểm có hoạt động hội thảo bán hàng rất mạnh trước đây cho biết, dù không có yếu tố dịch bệnh thì các hội thảo, hội nghị khách hàng bảo hiểm của Công ty cũng đang thay đổi  ở quy mô nhỏ dần, khoảng 5-7 người.

“Khách hàng đã thay đổi, không còn dễ bị thu hút bởi những hội thảo khách hàng như vậy. Nếu công ty bảo hiểm không thay đổi, vẫn tổ chức hội thảo quy mô lớn, thì sẽ không hiệu quả. Một cách tự nhiên mọi thứ phải theo xu hướng thị trường”, đại diện Dai-ichi Life Việt Nam nhìn nhận.

Đào tạo, chăm sóc khách hàng cũng thay đổi

Cùng với việc tổ chức sự kiện bán hàng, các công ty bảo hiểm nhân thọ còn phải lo thêm một loại hình sự kiện khác đó là tuyển dụng, huấn luyện và chăm sóc khách hàng hiện hữu. Nhưng cũng như bán hàng, các sự kiện đào tạo này cũng phải thay đổi, đưa nhiều nội dung trực tuyến hơn vào chương trình so với trước.

Chẳng hạn, Prudential đã cho ra mắt chương trình huấn luyện với công nghệ truyền hình hiện đại “Pru khởi nghiệp trực tuyến tương tác”. Đây là bước tiến mới của Prudential trong lộ trình chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện và phát triển đội ngũ chuyên viên tài chính.

Với mức đầu tư hơn 1 triệu USD, Prudential đang từng bước hoàn thiện quy trình trực tuyến khép kín, từ công tác tuyển dụng qua ứng dụng PruDaily đến công tác tư vấn bán hàng từ xa và dịch vụ xử lý và phát hành hợp đồng tự động xuyên suốt…

Với Hanwha Life Việt Nam, mặc dù bỏ giãn cách xã hội, Công ty vẫn tiếp tục tổ chức các hình thức huấn luyện trực tiếp kết hợp với đào tạo trực tuyến.

Ngoài ra, bên cạnh hoạt động kinh doanh, các hoạt động chăm sóc khách hàng cũng là một trong những hoạt động chủ đạo nhằm chia sẻ khó khăn tài chính và mang lại nhiều quyền lợi hơn cho khách hàng.

Cụ thể là các chương trình tạm ứng từ giá trị tài khoản hợp đồng, các chương trình nhằm hỗ trợ khách hàng tiếp tục duy trì hợp đồng trước khó khăn về mặt tài chính.

Theo đại diện Hanwha Life Việt nam, thời điểm này là dịp để Công ty rà soát, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng sau giai đoạn Covid-19.

Với những thay đổi trong chiến lược kinh doanh sau này, hãng bảo hiểm đến từ Hàn Quốc tin rằng, hoạt động của Công ty sẽ phát triển mạnh mẽ cùng với đà phục hồi kinh tế của đất nước.

Tin bài liên quan