Bảo hiểm sức khỏe, nhân thọ đang lấn át

Bảo hiểm sức khỏe, nhân thọ đang lấn át

(ĐTCK) Phân khúc bảo hiểm sức khỏe, vốn được coi là "đất" của bảo hiểm phi nhân thọ, nhưng khối nhân thọ đang thể hiện mong muốn thay đổi.

Nhiều sản phẩm bảo hiểm sức khỏe đã được các doanh nghiệp giới thiệu ra thị trường ngay trong quý I/2019. Chẳng hạn như Hanwha Life Việt Nam tung ra hai sản phẩm đều là những sản phẩm bảo hiểm sức khỏe độc lập được hãng này phát triển và giới thiệu ra thị trường, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm bảo hiểm với thủ tục đơn giản, chi phí thấp và mang lại sự an tâm về tinh thần, giảm bớt gánh nặng tâm lý và đảm bảo về mặt tài chính cho khách hàng trước rủi ro bị mắc bệnh ung thư.

Trong khi đó, sản phẩm “Sống chủ động” của hãng bảo hiểm đến từ nước Anh - Aviva thì bảo vệ khách hàng đến hơn 105 bệnh lý nghiêm trọng thường gặp như sốt xuất huyết Dengue, bệnh tay chân miệng có biến chứng nặng, loãng xương, ung thư gan, ung thư trực tràng….

Trong khi đó, “Kế hoạch tài chính trọn đời - Quyền lợi cao niên toàn diện” của Chubb Life (được cung cấp bởi Aspire Lifestyles - đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ hỗ trợ tư vấn y tế và chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là những trường hợp khẩn cấp) ngoài việc đưa ra những quyền lợi bảo hiểm bệnh nan y, còn tặng thêm dịch vụ tư vấn y tế miễn phí 24/7.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt báo giới ra mắt những dự án mới, Tổng giám đốc Generali Việt Nam, bà Tina Nguyễn cho biết, một trong những chiến lược của Generali trong giai đoạn 2019 - 2021 là dẫn đầu phân khúc bảo hiểm sức khỏe và bảo vệ. “Vita - Sống lạc quan” vừa  ra mắt đầu tháng 3/2019 được nhìn nhận sẽ là sản phẩm chủ đạo của hãng bảo hiểm này. Đây là một giải pháp tài chính ưu việt, kết hợp cả ba yếu tố: bảo vệ, tiết kiệm và đầu tư trong cùng một hợp đồng dành cho cả gia đình.

Ba ưu điểm vượt trội của sản phẩm này là: Khách hàng được bảo vệ toàn diện trước 111 bệnh hiểm nghèo, không chỉ bao gồm các bệnh hiểm nghèo giai đoạn sau, mà các bệnh hiểm nghèo được phát hiện từ giai đoạn đầu, bệnh hiểm nghèo hay gặp ở trẻ em và các biến chứng tiểu đường phổ biến cũng được bảo hiểm với quyền lợi chi trả thêm. Đặc biệt, quyền lợi bệnh hiểm nghèo không chỉ được chi trả một lần mà nhiều lần cho các bệnh khác nhau, tối đa lên đến 600% số tiền bảo hiểm.

Với việc ra mắt sản phẩm mới này, hãng bảo hiểm đến từ nước Ý cũng chính thức công bố bán trực tuyến với sản phẩm bảo hiểm ung thư “Vita - Lá chắn vàng” với hai lựa chọn đóng phí cuối kỳ và đóng phí một lần.

Trong một diễn biến khác, hãng bảo hiểm AIA Việt Nam chính thức công bố lời hứa thương hiệu mới - Sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn. Bước chuyển mình mang tính chiến lược này thể hiện rõ định hướng, nhấn mạnh quyết tâm của AIA Việt Nam nhằm mang tới những tác động tích cực, nâng cao chất lượng cuộc sống của khách hàng.

Theo ông Stuart A. Spencer, Phó tổng giám đốc tiếp thị, truyền thông và thương hiệu Tập đoàn AIA, khu vực châu Á đang trên đà phát triển mạnh mẽ, người dân nơi đây đang trở nên giàu có hơn. Tuy nhiên, việc này lại đi kèm với sự bùng nổ lối sống không lành mạnh. Sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn là lời hứa thương hiệu súc tích nhất, phản ánh chân thực những giá trị mà AIA mong muốn đóng góp cho cộng đồng.

“Thông qua chiến dịch AIA Vitality - Sức sống AIA sắp được chính thức ra mắt tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn tiếp thêm động lực khuyến khích cộng đồng sống khỏe hơn mỗi ngày và trao nhiều phần thưởng khích lệ dành cho những cố gắng của họ", ông Stuart Spencer nói.

Tại Việt Nam, hãng bảo hiểm này cũng có rất nhiều chương trình thiết thực như tặng điểm thưởng, nâng mệnh giá nhằm khuyến khích khách hàng sống khỏe.

Tin bài liên quan