Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ ghi nhận tăng trưởng trong những tháng đầu năm khi người dân ngày càng quan tâm hơn đến bảo vệ sức khỏe.

Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ ghi nhận tăng trưởng trong những tháng đầu năm khi người dân ngày càng quan tâm hơn đến bảo vệ sức khỏe.

Bảo hiểm sức khỏe hội tụ đủ yếu tố bùng nổ

(ĐTCK) Bảo hiểm sức khỏe cá nhân và bảo hiểm nhóm đang tăng trưởng tốt. Phân khúc này được nhìn nhận sẽ còn tăng mạnh thời gian tới trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Hiện tại, hầu hết công ty bảo hiểm nhân thọ đều đang đẩy mạnh các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe ra thị trường.

Nếu như Prudential ra mắt sản phẩm bảo hiểm bổ trợ bảo vệ sức khỏe mới với tên gọi “PRU - Hành trang vui khỏe” với 3 chương trình chăm sóc sức khỏe khác nhau bao gồm: Chăm sóc nâng cao, chăm sóc toàn diện và chăm sóc hoàn hảo, đảm bảo đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe khác nhau của khách hàng và gia đình trong mỗi giai đoạn cuộc sống…. thì FWD giới thiệu sản phẩm “FWD Bảo hiểm Corona và hỗ trợ viện phí”. 

Theo đó, bên cạnh quyền lợi hỗ trợ chi trả viện phí khi nằm viện điều trị nội trú hoặc trải qua phẫu thuật trong ngày đối với tất cả các loại bệnh và tai nạn, khách hàng tham gia sản phẩm mới này của FWD  còn được nhận ngay 20 triệu đồng trường hợp có chẩn đoán dương tính với virus Corona và được chi trả đến 300 triệu đồng nếu không may tử vong do nhiễm Corona.

Khác với những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trước đây, sản phẩm “Sống khỏe hơn 100” của AIA được thiết kế nhằm hỗ trợ tài chính trước các rủi ro về sức khoẻ cho khách hàng ngay từ giai đoạn sớm của ung thư (với lựa chọn quyền lợi nâng cao).

Khách hàng sẽ được hỗ trợ tài chính khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư và bệnh hiểm nghèo từ giai đoạn sớm nhất, bao gồm bệnh ung thư giai đoạn sớm, ung thư biểu mô tại chỗ, ung thư nghiêm trọng và 23 bệnh hiểm nghèo giai đoạn sớm, 45 bệnh hiểm nghèo giai đoạn nghiêm trọng…

Generali vừa chính thức ra mắt phiên bản mới của sản phẩm bổ trợ “VITA - Sức Khỏe vàng”, bổ sung và nâng cao nhiều quyền lợi chăm sóc sức khỏe như chăm sóc thai sản, chăm sóc nha khoa, điều trị ngoại trú, phẫu thuật và mở rộng phạm vi địa lý được bảo hiểm trên toàn cầu…

Phân khúc khách hàng doanh nghiệp cũng có thêm lựa chọn mới với  “Aviva - An tâm vững nghiệp”.

Ðây là sản phẩm bảo hiểm với giải pháp bảo vệ linh hoạt khi doanh nghiệp dễ dàng quản lý hợp đồng với thời hạn ngắn (5 năm).

Theo đó, khi doanh nghiệp tham gia hợp đồng bảo hiểm cho người lao động, người được bảo hiểm sẽ được bảo vệ trước rủi ro tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn với quyền lợi bảo hiểm gấp 10 lần phí năm, hoặc nhận lại 100% tổng phí đóng khi kết thúc hợp đồng khi không có sự kiện bảo hiểm xảy ra.

Ðược biết, MB Ageas Life sắp đưa ra thị trường 2 sản phẩm bảo hiểm mới liên quan đến tai nạn chăm sóc sức khỏe, trong đó có một sản phẩm được thiết kế phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp mua cho nhân viên…

Có thể nói, bảo hiểm chăm sóc sức khỏe đang hội tụ đủ các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để phát triển khi trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân quan tâm đến sức khỏe và mua bảo hiểm nhiều hơn.

Những tháng đầu năm 2020, dù đối mặt với nhiều khó khăn trước tác động của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ vẫn ghi nhận tăng trưởng và một trong những nguyên quan trọng là người dân ngày càng quan tâm hơn đến bảo vệ sức khỏe.

Ngoài ra, chính sách cũng là yếu tố hứa hẹn giúp bảo hiểm sức khỏe bùng nổ, khi Luật Kinh doanh bảo hiểm 2010 và Nghị định 73/2016/NÐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Luật Kinh doanh bảo hiểm 2019 và Nghị định 80/2019/NÐ-CP cùng có hiệu lực từ ngày 1/11/2019 đã mở đường cho các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ phát triển mảng bảo hiểm sức khoẻ để phục vụ tốt hơn nhu cầu bảo hiểm thiết yếu của người dân.

Theo số liệu của Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), năm 2019, tổng doanh thu phí bảo hiểm ước đạt 160.180 tỷ đồng, tăng 20,5%, trong đó, doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đạt 107.793 tỷ đồng, tăng gần 23% so với năm 2018.

Các sản phẩm bảo hiểm liên quan đến sức khỏe của toàn thị trường năm qua tăng trưởng khoảng 30%.

Tin bài liên quan