Hầu hết doanh nghiệp bảo hiểm đều đang tập trung phát triển kênh bancassurance

Hầu hết doanh nghiệp bảo hiểm đều đang tập trung phát triển kênh bancassurance

Bảo hiểm nhân thọ 6 tháng tạm hài lòng!

(ĐTCK) Theo số liệu vừa được Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm, Bộ Tài chính công bố, 6 tháng đầu năm 2014, doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ toàn thị trường tăng trên 19%. Mức tăng trưởng khá ngoạn mục này là một sự bất ngờ không nhỏ trong bối cảnh kinh tế chưa khởi sắc mạnh mẽ.

Hiện chưa có con số doanh thu cụ thể của tất cả các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, nhưng theo tìm hiểu của ĐTCK, nếu tính tổng doanh thu phí bảo hiểm trong 6 tháng đầu năm 2014, Prudential vẫn dẫn đầu thị trường. Tổng doanh thu phí của doanh nghiệp này ước tính tăng trưởng khoảng 17% so với cùng kỳ.

Thông tin chính thức từ Dai-ichi Life Việt Nam cho biết, 6 tháng đầu năm, doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới của Công ty đạt 380 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ 2013; tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 1.000 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ và tăng gấp đôi mức tăng trưởng bình quân của thị trường. Dai-ichi life Việt Nam cũng vừa “trình làng” sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe. Đây là sản phẩm bảo hiểm y tế toàn diện đầu tiên trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam với đặc điểm nổi bật là cung cấp sự bảo vệ toàn diện, bao gồm các quyền lợi điều trị nội trú, ngoại trú và chăm sóc răng, số tiền bảo hiểm cho mỗi bệnh lên đến 630 triệu đồng, không tính theo mỗi năm… 

Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ thứ hai chính thức công bố kết quả kinh doanh 6 tháng là Hanwha Life Việt Nam. Đến cuối tháng 6/2014, doanh thu phí bảo hiểm của công ty này đạt 98,4 tỷ đồng, tăng trưởng 173% so với cùng kỳ năm trước. Hanwha Life Việt Nam cũng vừa thông báo chính thức tăng vốn điều lệ lên gần 1.900 tỷ đồng. Bằng việc tăng vốn này, Hanwha Life Việt Nam là một trong ba công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn điều lệ cao nhất tại Việt Nam.

Theo ông Back Jong Kook, Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam, quyết định tăng vốn lần này có ý nghĩa chiến lược trong việc củng cố sức mạnh tài chính, nhằm phát triển hoạt động kinh doanh và tăng sức cạnh tranh của Công ty.

“Mục tiêu của chúng tôi là đến năm 2017, Hanwha Life Việt Nam sẽ trở thành công ty hàng đầu về chất lượng dịch vụ và đến năm 2020, nằm trong Top 5 công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam”, ông Back Jong Kook chia sẻ mục tiêu đầy tham vọng.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường khiến các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ thêm phần phấn chấn, mạnh dạn đưa ra những kế hoạch táo bạo hơn. Ngoài việc liên tục tung ra thị trường nhiều sản phẩm mới, từ đầu năm 2014 đến nay, các doanh nghiệp bảo hiểm tập trung phát triển các kênh phân phối sản phẩm, đặc biệt là kênh bancassurance (kênh phân phối qua ngân hàng), bên cạnh kênh phân phối truyền thống là phát triển mô hình tổng đại lý. Cụ thể, Prudential đã ký hợp tác độc quyền với Maritime Bank và Standard Chartered Bank; AIA Việt Nam hợp tác độc quyền với CitiBank; tiếp nối thành công từ thỏa thuận hợp tác với Techcombank, Generali Việt Nam cũng đang tiếp tục xúc tiến triển khai các hoạt động hợp tác kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng với một số nhà băng khác có trụ sở chính tại TP. HCM;  Hanwha Life Việt Nam cùng với việc hợp tác với ngân hàng Hàn Quốc, cũng đã có kế hoạch hợp tác với một số ngân hàng Việt Nam…

Theo ông Stephen Clark, Tổng giám đốc AIA Việt Nam, mặc dù tình hình kinh doanh vẫn ghi nhận những kết quả khả quan trong thời gian qua, nhưng mức đóng góp của kênh phân phối này vào tổng doanh thu của toàn ngành vẫn còn tương đối thấp. Tuy nhiên, CEO của AIA Việt Nam cũng tin tưởng điều này sẽ sớm thay đổi.

“Sự liên tục tái cơ cấu và củng cố sức mạnh tài chính của các ngân hàng đang gia tăng thêm niềm tin của khách hàng vào hệ thống ngân hàng. Những yếu tố này chắc chắn sẽ mang lại tác động tích cực về sự phát triển của kênh phân phối bancassurance tại Việt Nam”, ông Stephen Clark nói.     

Tin bài liên quan