Bảo hiểm Bưu điện (PTI) cán mốc doanh thu 5.000 tỷ đồng

(ĐTCK) Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) vừa thông báo đã chính thức cán mốc 5.000 tỷ đồng doanh thu, tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao nhất thị trường, đạt gần 40% so với cùng kỳ.

Tính đến cuối tháng 11, doanh thu từ các nghiệp vụ chính liên tục tăng mạnh, trong đó hai nghiệp vụ chính là bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm con người chiếm đến 83% tổng doanh thu.

Cụ thể, bảo hiểm xe cơ giới đạt mức doanh thu 2.213 tỷ đồng, tăng trưởng 24,3% và bảo hiểm con người đạt mức doanh thu 1.918 tỷ đồng, tăng trưởng 61,9%. Hai nghiệp vụ này vẫn đang giữ vững vị trí thứ 2 trên thị trường.

Hai nghiệp vụ còn lại là bảo hiểm tài sản kỹ thuật và bảo hiểm hàng hải tuy không đạt được tốc độ tăng trưởng cao như bảo hiểm con người và xe cơ giới nhưng cũng đạt mức doanh thu ấn tượng, lần lượt đạt 700 và 186 tỷ đồng.

Một trong những lý do chính giúp PTI đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng nhất thị trường là sự linh hoạt tận dụng các thế mạnh của từng kênh phân phối để đem lại sự thuận tiện nhất cho khách hàng không chỉ trong khâu bán hàng mà còn trong khâu bổi thường.

Bên cạnh việc xây dựng các sản phẩm mới riêng biệt, phù hợp cho từng kênh bán và nhóm đối tượng khách hàng, PTI cũng ứng dụng thành công nhiều phần mềm công nghệ nhằm đơn giản hóa quy trình quản lý, đem lại sự thuận tiện cho khách hàng và đại lý.

Được biết, năm 2011, PTI lần đầu tiên đạt mốc 1.000 tỷ đồng doanh thu. Sau 8 năm, con số này đã PTI tăng gấp hơn 5 lần, đạt hơn 5.000 tỷ đồng. Dự kiến cuối năm 2019, PTI sẽ đạt khoảng 5.500 tỷ đồng, hoàn thành 117% kế hoạch đầu năm.

Theo số liệu mới nhất của Hiệp hội bảo hiểm, tổng doanh thu bảo hiểm Phi nhân thọ 9 tháng đầu năm nay đạt 37.808 tỷ đồng, tăng trưởng 13%. Doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao nhất là PTI, với tỉ lệ tăng trưởng 39,5%, doanh nghiệp có tỉ lệ tăng trưởng cao thứ 2 và thứ 3 lần lượt là VBI với 28,7% và Viễn Đông là 25.4%

Tin bài liên quan

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu