Bảo hiểm Bảo việt chi trả 2,4 tỷ đồng/người trong vụ khách du lịch Việt Nam bị đánh đánh bom ở Ai Cập

Bảo hiểm Bảo việt chi trả 2,4 tỷ đồng/người trong vụ khách du lịch Việt Nam bị đánh đánh bom ở Ai Cập

(ĐTCK) Bảo hiểm Bảo Việt đã xác nhận các thông tin bồi thường cụ thể đối với khách hàng bị thương trong vụ đánh bom ở Ai Cập.

Theo đó, các nạn nhân tử vong sẽ được đền bù bảo hiểm với khoản tiền trả một lần là 2,4 tỷ đồng/người. Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt cũng đã lo dịch vụ hồi hương thi hài và chi trả toàn bộ chi phí phát sinh kèm theo một vé khứ hồi trị giá tối đa 120 triệu đồng.

Đối với trường hợp bị thương điều trị tại Ai Cập và Việt Nam, chi phí y tế theo thực tế phát sinh tối đa 2,4 tỷ đồng/người.

Chi phí y tế cho nạn nhân tiếp tục điều trị tại Việt Nam do hậu quả của vụ tai nạn này trong vòng 30 ngày bao gồm trong giới hạn chi phí y tế là 2,4 tỷ đồng/người. Trợ cấp nằm viện: 1,2 triệu đồng/ngày, tối đa 24 triệu đồng/vụ. Dịch vụ thăm thân: Trường hợp nằm viện 5 ngày, cung cấp 1 vé khứ hồi cho người thân sang chăm sóc.

Xác nhận với Đầu tư Chứng khoán, sáng nay (10//1), Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt cho biết, 3 người bị thương tại Ai Cập đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 4 giờ 45 phút sáng. 

Bảo hiểm Bảo việt chi trả 2,4 tỷ đồng/người trong vụ khách du lịch Việt Nam bị đánh đánh bom ở Ai Cập ảnh 1

Ba du khách đã được ba xe cứu thương đón tại chân máy bay và chuyển thẳng đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình SAIGON – ITO (Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh) tiếp tục theo dõi và điều trị.

Ba xe cứu thương chờ đón các nạn nhân tại chân máy bay

Căn cứ theo tình trạng sức khỏe của 3 khách: chị Lê Thị Ngọc Hà phẫu thuật 2 chân, chị Trần Thị Kim Anh phẫu thuật 1 chân và anh Lê Phúc bị thương ở gót chân, Bảo hiểm Bảo Việt đã chọn phương án tối ưu nhất là sử dụng chuyên cơ y tế Air Ambulance để đưa khách từ Ai Cập về Việt Nam. Trên chuyến bay này cũng sẽ có bác sĩ và chuyên viên y tế đi cùng để chăm sóc sức khỏe.

Sau khi về, 3 người đều trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Các nạn nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình SAIGON – ITO

Nhà bảo hiểm này cũng cho biết, đang đồng hành cùng đơn vị lữ hành là Saigontourist và khách hàng để kịp thời cập nhật thông tin, giải quyết sớm các quyền lợi bảo hiểm của khách hàng một cách thỏa đáng nhất.

Thời gian qua, hai đơn vị đã phối hợp chặt chẽ cũng như ưu tiên trong việc hoàn tất các thủ tục cần thiết liên quan đến các quyền lợi bảo hiểm với mong muốn có thể phần nào chia sẻ và xoa dịu nỗi mất mát của Khách hàng và gia đình.

Bảo hiểm Bảo Việt cũng cho biết, trước đó, tối 5/1, các bác sĩ của bệnh viện Sheikh Zayed Specialized Hospital, Cairo, nơi 3 người bị thương điều trị đã xác nhận là cả ba người có thể xuất viện. Ngay sau đó, nhà bảo hiểm này đã cùng Saigontourist khẩn trương phối hợp thực hiện các thủ tục liên quan cũng như đưa ra các phương án y tế để đưa 3 người bị thương về nước bằng cách an toàn nhất.

Như vậy, ba khách cuối cùng trong vụ nổ bom khủng bố ở Ai Cập đã về nước. Trước đó, những người bị thương nhẹ, người không bị thương và 3 người thiệt mạng đã được đưa về Việt Nam vào ngày 1/1 và 6/1. 

Tin bài liên quan