Ảnh Internet

Ảnh Internet

7 DN bảo hiểm: khoảng 250 ô tô hư hỏng sau giông lốc mạnh tại Hà Nội cuối tuần qua

(ĐTCK) Thống kê chưa chính thức của nhóm 7 doanh nghiệp bảo hiểm lớn nhất về bảo hiểm xe cơ giới, tới thời điểm này ghi nhận khoảng 250 ô tô bị thiệt hại do giông lốc tại Hà Nội ngày 13/6 (thứ Bảy) vừa qua.

Theo thống kê ban đầu của Top 7 doanh nghiệp bảo hiểm có thị phần bảo hiểm xe cơ giới lớn nhất hiện nay, nguyên nhân gây hư hỏng cho ít nhất là 250 ô tô chủ yếu do cành cây hoặc các vật dụng khác như thanh sắt, mái tôn rơi vào. 

Riêng tại PTI, cũng có 40 xe ô tô của khách hàng đã bị ảnh hưởng với tổng thiệt hại ước tính là 500 triệu đồng. Để kịp thời hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả, Tổng CTCP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã huy động toàn bộ đội ngũ giám định viên tại khu vực Hà Nội kịp thời đến địa điểm tai nạn để hỗ trợ khách hàng ngay từ tối ngày 13/6. Toàn bộ số xe ô tô bị hỏng hóc đã được đưa tới gara để sửa chữa.

PTI cũng đã yêu cầu các gara liên kết để ưu tiên sửa chữa sớm cho những khách hàng bị thiệt hại trong đợt giông bão này. Đến chiều ngày 15/6, đa phần những xe ô tô bị tổn thất nhẹ đã lấy được xe ra xưởng.

Đối với các khách hàng bị thiệt hại về tài sản, PTI cũng đã cử cán bộ đến tư vấn cho khách hàng các biện pháp xử lý, khắc phục hậu quả. Tính đến hết ngày 15/6, có 3 khách hàng PTI bị tổn thất về tài sản với tổng thiệt hại ước tính khoảng 2 tỷ đồng. Cán bộ của PTI đang hướng dẫn khách hàng hoàn tất các thủ tục cần thiết để xem xét giải quyết bồi, giúp họ nhanh chóng ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Do sự việc xảy ra vào cuối tuần, một số doanh nghiệp bảo hiểm khác cũng đang rốt ráo thống kê thiệt hại để lên kế hoạch bồi thường. Con số đưa ra hiện nay chủ yếu là ghi nhận phản ánh ban đầu, và khả năng tới cuối tuần này sẽ có những con số chính thức được cập nhật.
Tin bài liên quan