Cả 3 diễn giả đều cho rằng nhiều người thờ ơ với sức khỏe của bản thân, quên mất rằng cần bảo vệ sức khỏe 100%.

Cả 3 diễn giả đều cho rằng nhiều người thờ ơ với sức khỏe của bản thân, quên mất rằng cần bảo vệ sức khỏe 100%.

100% trên bàn nhậu, còn sức khỏe được bao nhiêu phần trăm?

(ĐTCK) “Sức khỏe là vàng”, câu nói này vô cùng quen thuộc với nhiều người. Nhưng thực tế, người Việt đã bảo vệ sức khỏe 100% chưa, hay chỉ hành động bộc phát khi xảy ra biến động?

Người Việt chủ quan với sức khỏe

Trong một buổi trò chuyện với chủ đề “Bảo vệ sức khỏe 100% mới đủ” tại TP.HCM vào sáng nay, 19/2, nhà văn Trang Hạ đã hỏi những người tham gia sự kiện: “Chúng ta trên bàn nhậu 100%, còn sức khỏe, mấy ai đã bảo vệ đến 100%?”.

Trước câu hỏi rất thật ấy, đa số đều thừa nhận chưa bảo vệ đủ cho sức khỏe bản thân.

Thực tế không ít người Việt vẫn lạc quan đến mức chủ quan. Theo thống kê, mỗi năm Việt Nam có khoảng 160.000 ca ung thư mới.

Độ tuổi nguy cơ cao mắc ung thư ở nước ta rơi vào nhóm 40-60 tuổi, sớm hơn trên thế giới. Tuy vậy, rất nhiều ca bệnh phát hiện ở giai đoạn muộn, gây rất nhiều khó khăn khi điều trị. Trong khi, nếu đi khám sức khỏe hay tầm soát ung thư định kỳ, câu chuyện sẽ khác.

Một lý do lớn dẫn đến tình trạng này chính là sự thiếu chuẩn bị của một bộ phận người Việt trong bảo vệ sức khỏe.

“Làm nghề này nhiều năm, chữa trị cho nhiều bệnh nhân, tôi thật sự thấy bảo vệ sức khỏe chưa bao giờ là đủ cả. Nhiều khi mình nghĩ đã làm đủ, nhưng chưa chắc đã đủ. Đến lúc gặp chuyện thì sự đã rồi”, PGS.TS.BS. Nguyễn Đình Tùng, Phó giám đốc Trung tâm Ung bướu, BV Trung ương Huế chia sẻ.

Bảo vệ sức khỏe phải 100%

Với sức khỏe, BS. Tùng khẳng định cần phải bảo vệ 100%, có sự chuẩn bị từ sớm, chu đáo, toàn diện cho bản thân và những người xung quanh.

Quan điểm nhận được sự đồng tình từ nhà văn Trang Hạ: “Lạc quan khác với chủ quan. Lạc quan là người luôn giữ tinh thần tích cực, hướng về điều tốt đẹp. Còn chủ quan là không có bất cứ phòng bị, kế hoạch nào và trở nên thờ ơ, thiếu đề phòng. Điều này cực kỳ không nên đối với sức khỏe”.

100% trên bàn nhậu, còn sức khỏe được bao nhiêu phần trăm? ảnh 1

Nhà văn Trang Hạ trong phiên thảo luận.

Nữ nhà văn khẳng định, sức khỏe luôn là mối quan tâm hàng đầu, nói đến bảo vệ sức khỏe là phải nghiêm túc bảo vệ 100%.

“Tự bản thân mỗi người cần chủ động, luôn trong tâm thế ‘100% ON’, sẵn sàng cho mọi bất trắc, không chỉ với bản thân mà còn gia đình”, cô nhấn mạnh.

Trong bối cảnh hiện tại, khi người Việt sống giữa nhiều nỗi lo như môi trường ô nhiễm, biến đổi khí hậu, dịch bệnh… đầu tư cho sức khỏe là điều rất cần thiết.

Chăm lo sức khỏe không thể mang tính đối phó, bộc phát, mà cần dài hạn. Dù ở độ tuổi nào, luôn cần tâm thế sẵn sàng cho mọi biến cố. Yên tâm về sức khỏe, tài chính mới có thể sống tròn đầy, hạnh phúc. 

100% trên bàn nhậu, còn sức khỏe được bao nhiêu phần trăm? ảnh 2

Ông Wayne  Besant, CEO AIA Việt Nam chia sẻ tại hội thảo.

Đây cũng là động lực để AIA Việt Nam giới thiệu sản phẩm bảo hiểm “Sống khỏe hơn 100”, một giải pháp trọn vẹn về ung thư và bệnh hiểm nghèo từ 0 - 100 tuổi.

Cam kết bảo vệ 100% trước bệnh ung thư (với lựa chọn quyền lợi nâng cao, tùy theo mức độ và giai đoạn bệnh ung thư), đóng phí ngắn hạn, đảm bảo 100% giá trị bảo hiểm hoàn lại cho khách hàng.

(Clip Sống khoẻ hơn 100 với 4 tính năng độc đáo: Bảo vệ trọn đời, mọi giai đoạn, tổng đài tư vấn, đồng hành đến 100 tuổi)

Đồng thời, trong suốt quá trình tham gia, AIA luôn đồng hành cùng khách hàng với tổng đài tư vấn sức khỏe bởi bác sỹ chuyên môn, giải đáp nhanh chóng mọi thắc mắc không chỉ về sức khỏe mà còn giúp thủ tục bảo hiểm, giấy tờ y khoa được giải thích cặn kẽ, đơn giản hơn.

“Sống khỏe hơn 100” không đơn thuần là một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mà còn là sự đồng hành của AIA với mong muốn giúp người Việt sống khỏe hơn, lâu hơn và hạnh phúc hơn, trên nền tảng là một sự chuẩn bị toàn diện trước ung thư và bệnh hiểm nghèo.

Thay vì sẵn sàng hết mình 100% trên bàn nhậu. Bạn đã nghiêm túc nghĩ về chuyện bảo vệ 100% và hành động cho sức khỏe mình chưa? 

Tìm hiểu ngay hôm nay tại: http://bit.ly/songkhoehon100

Hoặc cần tư vấn, gọi về hotline: 028 3812 2777

Tin bài liên quan