Toàn cảnh buổi làm việc.

Toàn cảnh buổi làm việc.

BHXH Việt Nam tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực quản lý chất lượng khám chữa bệnh BHYT

Chiều ngày 4/5/2018, Phó tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Đào Việt Ánh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Cơ quan hỗ trợ kỹ thuật quốc tế Pháp (EF) và Cơ quan quản lý chất lượng y tế quốc tế (HAS).

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Ánh đã trân trọng chúc mừng đoàn công tác đã tới thăm và làm việc tại BHXH Việt Nam, đồng thời giới thiệu những kết quả mà BHXH Việt Nam đã đạt được trong lĩnh vực thực hiện chính sách BHYT với tỷ lệ tham gia BHYT đạt trên 86% dân số.

Tuy nhiên, bên cạnh thành tích đạt được, trong quá trình thực hiện cũng phát sinh những khó khăn, đặc biệt liên quan đến quản lý chi phí khám, chữa bệnh BHYT để đảm bảo quyền lợi của người có thẻ BHYT.

Thông qua chương trình làm việc, ông Ánh mong muốn các chuyên gia Pháp sẽ hỗ trợ, hợp tác cùng BHXH Việt Nam góp phần đưa ra các giải pháp giải bài toán về quản lý, sử dụng, cân đối quỹ BHYT; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh BHYT; tiêu chí đánh giá hiệu quả khám, chữa bệnh BHYT tại các bệnh viện…

Hai bên cũng thống nhất sẽ tăng cường hỗ trợ hợp tác, thông qua các hình thức như tổ chức hội thảo, hội nghị; đào tạo; khảo sát học tập kinh nghiệp, trao đổi chuyên gia… 

Trong những năm vừa qua, BHXH Việt Nam đã thiếp lập và triển khai hợp tác về lĩnh vực BHYT với EF. Ngoài ra, trong khuôn khổ chuyến nghiên cứu khảo sát về quản lý thuốc và vật tư y tế năm 2017, với sự hỗ trợ và phối hợp của EF, BHXH Việt Nam đã trao đổi và làm việc với HAS, qua đó, đã thiết lập mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với cơ quan này.

Cũng trong khuôn khổ chương trình làm việc, từ ngày 02-03/5/2018, Đoàn công tác đã làm việc với các Ban Thực hiện chính sách BHYT; Dược và Vật tư y tế; Trung tâm Giám định BHYT và thanh toán đa tuyến phía Bắc; Vụ Hợp tác quốc tế.

Tin bài liên quan