Toàn cảnh buổi giao lưu trực tuyến.

Toàn cảnh buổi giao lưu trực tuyến.

Bảo hiểm xã hội giải đáp hơn 700 câu hỏi về chính sách bảo hiểm

(ĐTCK) Ngày 9/9, ông Phạm Lương Sơn, Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết, BHXH vừa tổ chức buổi giao lưu trực tuyến về chính sách BHXH, bảo hiểm Y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) lần thứ 8 trên Cổng thông tin điện tử của Ngành (www.baohiemxahoi.gov.vn). 

Giao lưu trực tuyến nhằm tương tác, giải đáp kịp thời các chế độ chính sách về BHXH, BHYT, BHTN, nhất là về những vấn đề đang được dư luận xã hội quan tâm như: Tình trạng bội chi quỹ khám chữa bệnh BHYT; tình trạng trục lợi, lạm dụng quỹ BHYT; tăng mức đóng, tăng giá dịch vụ y tế; thông tuyến huyện trong khám chữa bệnh BHYT; BHYT học sinh sinh viên; cấp mã số BHXH; bàn giao sổ BHXH cho người lao động…

"Thông qua các buổi giao lưu, BHXH Việt Nam không chỉ trực tiếp lắng nghe và giải đáp một cách kịp thời những khó khăn, vướng mắc của người dân, người lao độn và doanh nghiệp, mà còn là cơ hội tăng cường năng lực quản lý, điều hành của cơ quan BHXH Việt Nam.

Từ đó, giúp hỗ trợ, phục vụ đối tượng tham gia và thụ hưởng ngày càng tốt hơn”- Phó tổng giám đốc Phạm Lương Sơn chia sẻ.

Trong 2 giờ giao lưu, BHXH Việt Nam đã tiếp nhận 130 câu hỏi của độc giả và đã trả lời trực tiếp được 103 câu hỏi liên quan đến các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Phó tổng giám đốc Phạm Lương Sơn yêu cầu Trung tâm Truyền thông cần nhanh chóng tập hợp 27 câu hỏi chưa được giải đáp gửi các đơn vị nghiệp vụ có liên quan để sớm trả lời và đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Ngành.

Trong thời gian qua, BHXH Việt Nam đã liên tục tổ chức 7 cuộc giao lưu trực tuyến, cung cấp thông tin cũng như giải đáp các thắc mắc của người dân, người lao động, đơn vị sử dụng lao động liên quan tới các quy định về chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Hoạt động này đã mang lại hiệu quả tích cực, với trên 7.000 lượt người truy cập, theo dõi; hơn 700 câu hỏi đã được lãnh đạo BHXH Việt Nam và lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ của BHXH Việt Nam trả lời... 

Tin bài liên quan