Khối phi nhân thọ đang đẩy mạnh kênh bancassurance và bán hàng trực tuyến nhằm tăng doanh thu từ hoạt động bán lẻ.

Khối phi nhân thọ đang đẩy mạnh kênh bancassurance và bán hàng trực tuyến nhằm tăng doanh thu từ hoạt động bán lẻ.

Bảo hiểm phi nhân thọ dồn sức cho hoạt động bán lẻ

(ĐTCK) Theo chia sẻ của của hầu hết công ty bảo hiểm phi nhân thọ, bán lẻ tiếp tục là chiến lược trong năm tài chính 2019. 

Theo đó, bên cạnh mở rộng hệ thống đại lý hay bán hàng trực tuyến, việc hợp tác với các ngân hàng để nâng cao tỷ trọng doanh thu phí từ bancsssurance cũng được khối này đẩy mạnh hơn. 

Cùng với áp dụng công nghệ tiên tiến nhằm đáp ứng nhanh việc xây dựng các sản phẩm mới, cải tiến các kênh phân phối theo hướng hiện đại và kiểm soát chặt chẽ hoạt động bồi thường, tập trung phát triển kênh bán lẻ, nhất là bancassurance - cũng là mục tiêu quan trọng của Bảo hiểm BIDV (BIC) trong năm nay.

Năm qua, hoạt động bán lẻ của BIC ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng, trong đó doanh thu từ bancassurance đạt tốc độ tăng trưởng trên 50%. Cụ thể, Công ty mẹ BIC đạt tổng doanh thu phí bảo hiểm 2.105 tỷ đồng trong năm 2018, tăng 16,3% so với năm 2017 và hoàn thành 103,2% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 202,8 tỷ đồng, tăng 8,8% và hoàn thành 106,7% kế hoạch năm.

Phát biểu hội nghị tổng kết năm mới đây, ông Phạm Quang Tùng, Ủy viên Hội đồng quản trị BIDV đã yêu cầu BIC cần tiếp tục hoàn thiện công tác quản lý rủi ro, đảm bảo phát triển bền vững, tiến tới nâng cao định hạng tín nhiệm; đầu tư, xây dựng mới hệ thống công nghệ thông tin để gia tăng các sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng, nhất trong bối cảnh công nghệ số đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay...

Đối với hoạt động kinh doanh tại Lào và Campuchia, theo ông Tùng, BIC cần có các chiến lược kinh doanh mới để tạo ra bước tăng trưởng đột phá. Được biết, năm 2019, BIC đặt mục tiêu tổng doanh thu phí bảo hiểm riêng Công ty mẹ đạt 2.202 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 223 tỷ đồng.

Xác định năm 2019 vẫn sẽ là một năm đầy thách thức, Bảo hiểm PVI tiếp tục hướng tới mục tiêu kinh doanh hiệu quả đi đôi với quản lý chặt chẽ rủi ro bằng việc nâng cao công tác quản trị trong toàn bộ hệ thống và không ngừng đưa ra các dịch vụ, tiện ích nhằm mang đến giá trị gia tăng cao nhất cho khách hàng.

Theo đó, Bảo hiểm PVI phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh năm 2019 và đảm bảo tỷ lệ chi trả cổ tức tối thiểu ở mức 15%; xây dựng chiến lược phát triển cho giai đoạn 5 năm tiếp theo sau khi hoàn tất công tác tái cấu trúc, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, kinh doanh hiệu quả và quản trị minh bạch.

Kết thúc năm 2018, tổng doanh thu hợp nhất của Bảo hiểm PVI ước đạt 10.250 tỷ đồng, hoàn thành 113,02% kế hoạch năm và là năm đầu tiên vượt mốc 10.000 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 725 tỷ đồng, hoàn thành 123,39% kế hoạch đề ra.

Trở thành nhà bán lẻ hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm cũng là mục tiêu hướng tới của cả Bảo hiểm Quân đội (MIC) và Bảo hiểm Bưu điện (PTI).

Được biết, MIC đang triển khai chiến lược giai đoạn 2017-2022 và tầm nhìn đến năm 2025 để trở thành nhà bảo hiểm hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ, nằm trong TOP 5 doanh nghiệp bảo hiểm tốt nhất vào năm 2020 và TOP 3 vào năm 2025. Năm 2018, MIC đạt 175 tỷ đồng lợi nhuận, tăng 236% so với năm 2017 và hoàn thành 120% kế hoạch được giao. BIC đã áp dụng giám định bồi thường online trên toàn hệ thống…

Với PTI, chiến lược đẩy mạnh bảo hiểm xe cơ giới đã mang lại 2.000 tỷ đồng doanh thu, qua đó giữ vững vị trí thứ 2 về thị phần mảng xe cơ giới (tỷ lệ bồi thường ở mức 49%). Được biết, mảng bán lẻ hiện chiếm 80% tổng doanhthu phí bảo hiểm và PTI vẫn đang mở rộng đầu tư vào lĩnh vực này với định hướng trở thành doanh nghiệp bảo hiểm bán lẻ số 1 thị trường.

“Chúng tôi xác định kênh trực tuyến sẽ là một trong những kênh bán hàng trọng yếu của PTI trong 3-5 năm tới. Bởi vậy, PTI đã đầu tư bài bản vào lĩnh vực còn khá mới mẻ này”, CEO của PTI chia sẻ.

Tin bài liên quan