Bảo hiểm nhân thọ tiếp tục đầu tư mạnh cho "Bàn tròn triệu phú đô la"

Bảo hiểm nhân thọ tiếp tục đầu tư mạnh cho "Bàn tròn triệu phú đô la"

(ĐTCK) Thu nhập cao, được quốc tế công nhận… và quan trọng hơn, đây là lực lượng nòng cốt trong chiến lược dài hạn của công ty, nên dễ hiểu MDRT (Million Dollar Round Table - Bàn tròn Triệu phú đô-la) được cả cá nhân và doanh nghiệp bảo hiểm chăm chút đầu tư.

MDRT là danh hiệu được công nhận quốc tế. Ðể trở thành MDRT đạt chuẩn, ngoài xuất sắc về mặt kinh doanh, một đại lý bảo hiểm chuyên nghiệp còn phải đảm bảo được “cái tâm” với nghề, với khách hàng và thể hiện được “cái tầm” đối với đồng nghiệp, đội ngũ.

Việc xây dựng lực lượng đại lý bảo hiểm chuyên nghiệp, đặc biệt là đội ngũ MDRT hùng hậu, là một trong những chiến lược lâu dài của tất cả các công ty bảo hiểm đang phát triển kênh đại lý.

Danh hiệu MDRT bắt đầu được biết đến tại Việt Nam từ hơn 10 năm trước.

Ðội ngũ này đều xuất phát từ vị trí đại lý bảo hiểm, được công ty đào tạo và phải nỗ lực rất nhiều để đi lên.

MDRT cũng chính là tiền đề quan trọng để đưa những tư vấn viên chuyên nghiệp bước lên một tầm cao mới, đạt đến danh hiệu COT (Court of Table) và TOT (Top of the Table) - có chỉ tiêu gấp 3 và gấp 6 lần chỉ tiêu của một MDRT.

Với mỗi quốc gia, dựa trên chênh lệch về tỷ giá, điều kiện kinh tế… mà Hiệp hội MDRT đưa ra những yêu cầu khác nhau về doanh thu hoặc hoa hồng nhằm đảm bảo tính công bằng cho các thành viên đạt danh hiệu này.

Những đại lý/tư vấn viên bảo hiểm đạt chuẩn MDRT thường chiếm không quá 1,5% tổng số lượng đại lý đang hoạt động châu Á với mục đích giúp các MDRT và những cá nhân có tiềm năng trở thành MDRT ngày càng trở nên chuyên nghiệp, hiệu quả và thành công hơn, Generali Việt Nam triển khai chương trình GenMDRT và câu lạc bộ GenMDRT Club tại Hà Nội, Sài Gòn và Ðà Nẵng. Lãnh đạo Generali Việt Nam hy vọng, hoạt động này sẽ giúp đội ngũ MDRT của Công ty tăng mạnh cả về lượng và chất trong thời gian tới.

"Chọn tỏa sáng, chọn MDRT" 2019 là sự kiện chuyên đề MDRT vừa được Aviva Việt Nam tổ chức tại Hà Nội nhằm xây dựng và phát triển lực lượng tư vấn tài chính với mục tiêu cao nhất là trở thành thành viên MDRT thế giới. Với hãng bảo hiểm này, phát triển lực lượng MDRT là chiến lược dài hạn, được đầu tư bài bản.

Trên thị trường bảo hiểm hiện nay, dẫn đầu về số lượng MDRT đạt chuẩn có thể kể đến Manulife Việt Nam với hơn 950 thành viên, trong đó nhiều thành viên đã gắn bó với Công ty hàng chục năm.

MDRT là một trong những lực lượng nòng cốt của Manulife Việt Nam, có đóng góp lớn vào kết quả kinh doanh và quan trọng hơn là tăng cường sự hiệu quả đó thông qua việc quản lý, chăm sóc và duy trì mối quan hệ dài lâu với khách hàng.

Tại Manulife Việt Nam, MDRT không chỉ là danh hiệu, là mục tiêu của một cá nhân, mà còn là tầm nhìn dài hạn cho việc đầu tư phát triển kỹ năng và sự nghiệp của đội ngũ đại lý…

“Thực tế, đại lý có thu nhập không cao sẽ dễ nản và bỏ nghề. Mặt khác, việc đại lý ‘ra vào’ thường xuyên khiến các công ty bảo hiểm khó kiểm soát, chất lượng dịch vụ sẽ không ổn định. Trong khi đó, đội ngũ MDRT thường có thu nhập cao hơn và nhiều cơ hội trở thành đại lý chuyên nghiệp.

Ðây là điều tất cả các công ty bảo hiểm đều đang hướng tới”, lãnh đạo một công ty bảo hiểm nhân thọ nói.

Tuy nhiên, cũng theo vị này, dù đã đạt danh hiệu MDRT, nhưng không phải tất cả đều sẽ trở thành lực lượng chuyên nghiệp, bởi vẫn có những MDRT chỉ làm cho đủ tiêu chuẩn, họ có quan hệ cá nhân để có thể bán được cho nhiều khách hàng… Song, nếu chỉ dừng ở đó để kiếm tiền nhanh thì sẽ khó bền.

“Các công ty bảo hiểm vẫn phải tiếp tục sàng lọc để có được nhân tố tốt cho kế hoạch lâu dài, bởi MDRT là lực lượng nòng cốt. Khi đại lý bán bảo hiểm đã trở thành MDRT thì họ sẽ gắn bó hơn với công ty, một phần do hợp đồng tái tục đã đủ lớn và quan trọng là nguồn khách hàng mới đến từ khách hàng cũ giới thiệu sẽ đều đặn hơn”, vị trên phân tích.

Tin bài liên quan