Bảo Long đã xây dựng được đội ngũ CBNV chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm

Bảo Long đã xây dựng được đội ngũ CBNV chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm

Bảo hiểm Bảo Long, hành trình 20 năm phát triển bền vững

(ĐTCK) Năm 2015 đánh dấu cột mốc tròn 20 năm hoạt động của Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long (tiền thân là CTCP Bảo hiểm Nhà Rồng). Trên hành trình 20 năm, Bảo Long đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, khẳng định sức sống bền bỉ của CTCP đầu tiên trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam.

Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, đến nay, thương hiệu Bảo hiểm Bảo Long đã trở nên quen thuộc với khách hàng và đối tác tại hầu hết các tỉnh, thành phố trên khắp cả nước.

Mạng lưới khai thác chăm sóc khách ngày càng mở rộng. Từ chỗ chỉ có 1 trụ sở chính tại TP. HCM và 1 chi nhánh tại Hà Nội khi mới thành lập, đến nay, Bảo hiểm Bảo Long đã xây dựng được hệ thống gồm 22 công ty thành viên trải đều từ Bắc chí Nam, với hàng ngàn đại lý bảo hiểm.

20 năm, những thành quả dồn tụ của lớp lớp cán bộ nhân viên các thế hệ đã viết nên những trang truyền thống rất đáng tự hào của Bảo hiểm Bảo Long. 

Lấy khách hàng làm trung tâm

Sự phát triển, lớn mạnh của Bảo hiểm Bảo Long trong những năm qua được lãnh đạo Tổng công ty đúc kết trong một phương châm kinh doanh: “Luôn lấy khách hàng làm trọng tâm”. Theo đó, những giá trị cốt lõi như: trách nhiệm, chu đáo, tận tình luôn được cán bộ nhân viên Bảo Long tâm niệm phải giữ vững. Những năm qua, Bảo hiểm Bảo Long không ngừng nghiên cứu, phát triển những sản phẩm sản phẩm bảo hiểm đa dạng, nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm bảo hiểm tốt nhất. 

Các sản phẩm truyền thống, có thế mạnh của Bảo Long như bảo hiểm xe cơ giới và con người được tập trung củng cố, đi vào chuyên sâu và chất lượng ngày một hoàn thiện hơn. Bên cạnh đó, Bảo Long cũng đang đồng hành với các ngân hàng và các tập đoàn nông nghiệp lớn để triển khai các sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp, lĩnh vực có ý nghĩa kinh tế- xã hội rất lớn như bảo hiểm bò sữa, cây cao su và đặc biệt là cây mắc-ca…

Để cung cấp sản phẩm bảo hiểm hợp lý với chất lượng dịch vụ tốt, Bảo Long luôn coi công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ chuyên môn là nhiệm vụ hàng đầu. Trong những năm qua, Bảo Long đã tổ chức nhiều khóa đào tạo nghiệp vụ, hướng dẫn quy chế, quy trình cho các cán bộ trong toàn hệ thống. Bảo Long cũng có chính sách đãi ngộ rất tốt đối với những nhân sự có năng lực, khuyến khích nhân viên phát huy tốt nhất khả năng  trong công việc.

Đến nay, Bảo Long đã xây dựng được mối quan hệ tốt với nhiều đối tác là các tập đoàn bảo hiểm, tái bảo hiểm hàng đầu thế giới như Munich Re - Singapore, CCR - France, ACR - Singapore, Swiss Re - Malaysia… Với năng lực tài chính, đội ngũ cán bộ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và mạng lưới chi nhánh trải dài khắp các tỉnh, thành phố, Bảo Long có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu bảo hiểm của khách hàng. 


Bảo hiểm Bảo Long, hành trình 20 năm phát triển bền vững ảnh 1

Đến nay, Bảo Long đã xây dựng được hệ thống  22 công ty thành viên trải dài từ Bắc vào Nam, với hàng ngàn đại lý bảo hiểm 

Phát triển mạng lưới hiệu quả

Bảo hiểm Bảo Long đang từng bước hoàn thiện mạng lưới kinh doanh, chuẩn hóa mô hình hoạt động của các đơn vị thành viên. Ngoài việc hoàn thiện mạng lưới kinh doanh hiện hữu, Bảo Long mở rộng mạng lưới kinh doanh và tạo mô hình kinh doanh mới. Dự kiến, trong năm tới, Tổng công ty sẽ tập trung phát triển một số đơn vị mũi nhọn, chuyên triển khai các dự án lớn, dự án chuyên sâu, làm nền tảng để nhân rộng trong toàn hệ thống.

Năm 2015, Bảo Long triển khai mạnh mẽ việc mở rộng mạng lưới kinh doanh, phát triển mô hình đại lý mới, tập trung khai thác các nghiệp vụ bảo hiểm có hiệu quả, kiểm soát và hạn chế các nghiệp vụ kinh doanh kém hiệu quả, đa dạng hóa sản phẩm, cho ra đời các sản phẩm bảo hiểm mới đáp ứng yêu cầu của khách hàng, kết hợp với các ngân hàng thương mại đẩy mạnh chương trình bán chéo các sản phẩm bảo hiểm, đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng, tăng cường hơn nữa công tác quản lý nghiệp vụ, thành lập Trung tâm Chăm sóc khách hàng với đường dây nóng 24/24, phát triển kênh bán hàng online, tập trung thực hiện tốt các giải pháp liên quan đến các lĩnh vực hoạch định chiến lược, công nghệ thông tin, nhân lực, quản lý rủi ro…

Hiện Bảo Long có cổ đông chiến lược là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB). Đây  là một ngân hàng có tiềm lực tài chính mạnh và hệ thống khách hàng lớn. Đây cũng là nền tảng để Bảo Long có thể phát triển nghiệp vụ bancassurance, kênh phân phối bảo hiểm được đánh giá là có tiềm năng rất lớn. Bảo Long đã xây dựng các chương trình hợp tác toàn diện với SCB, tiến hành đào tạo và cấp chứng chỉ đại lý bảo hiểm cho các nhân viên SCB tại mỗi chi nhánh, đồng thời phân công nhiệm vụ cho nhân viên kinh doanh chịu trách nhiệm khai thác và quản lý đại lý tại chi nhánh đó.

Lựa chọn hành trình tăng trưởng bền vững

Bên cạnh mục tiêu mở rộng mạng lưới, tăng cường hiệu quả kinh doanh thì Bảo Long luôn quan tâm tới trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội. Với đặc thù hoạt động là “tấm lá chắn rủi ro”, Bảo Long đã và đang nỗ lực mang lại sự bình an, thịnh vượng và lợi ích lâu dài cho cộng đồng, hướng đến mục tiêu trở thành chỗ dựa tin cậy cho các doanh nghiệp, cá nhân. Cùng với các công ty khác trong ngành, Bảo hiểm Bảo Long đang góp phần đưa giá trị nhân văn sâu sắc của bảo hiểm đến gần hơn với khách hàng.

Theo kế hoạch, năm nay, Bảo Long sẽ tăng cường năng lực tài chính thông qua việc phát hành tăng vốn điều lệ lên mức thấp nhất là 500 tỷ đồng. Cùng với đó, Tổng công ty cũng nâng cao hệ thống quản trị rủi ro, minh bạch hóa thông tin, nhằm đảm bảo hoạt động an toàn, hiệu quả, đem lại lợi ích cao nhất cho khách hàng và cổ đông.

Bảo Long vận dụng linh hoạt các phương thức và chính sách kinh doanh, tích cực triển khai công tác nghiệp vụ, nỗ lực trở thành đối tác bảo hiểm đáng tin cậy của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Bảo Long cũng sẽ hoàn thiện hệ thống thương hiệu thống nhất, nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu, nhằm tăng sức cạnh tranh cũng như uy tín của doanh nghiệp.

Dẫu vậy, Tổng công ty cũng nhận thức rõ rằng, thị phần hiện tại vẫn còn khá khiêm tốn trong khối bảo hiểm phi nhân thọ, đặc biệt còn có sự cách biệt khá lớn so với các doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài. Nhận thức rõ mặt mạnh, yếu của mình, bám sát nguyên tắc nền tảng là tuân thủ pháp luật, chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của ngành chủ quản, Bảo hiểm Bảo Long chủ trương đột phá vào những lĩnh vực bảo hiểm mới. Với sự hợp tác của cổ đông chiến lược SCB, Bảo Long kỳ vọng sẽ không ngừng chinh phục những tầm cao mới, đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển của ngành bảo hiểm Việt Nam.

Tin bài liên quan