Ông Đoàn Đình Duy Khương

Ông Đoàn Đình Duy Khương

Bản lĩnh mang tên DHG

(ĐTCK) Không bao giờ hài lòng với những thành tựu đạt được trong quá khứ, luôn luôn tìm kiếm những điều mới mẻ, tốt đẹp hơn.

Đó chính là khẩu hiệu của CTCP Dược Hậu Giang (DHG), DN có 4 năm liên tiếp đạt danh hiệu cao nhất Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên (BCTN) tốt nhất. Nhân dịp này, ĐTCK đã có cuộc phỏng vấn ông Đoàn Đình Duy Khương, Phó tổng giám đốc DHG.

 

DHG liên tục “ẵm” giải đặc biệt trong 3 mùa bình chọn trước. Cảm nhận của ông thế nào khi năm nay DHG tiếp tục được vinh danh?

Có thể nói, giải thưởng BCTN tốt nhất mà DHG giành được trong năm nay tiếp tục là một điều bất ngờ và là niềm tự hào lớn của DHG vì BCTN của Công ty đã nhiều lần được Ban Tổ chức đánh giá cao. Song đây cũng là áp lực lớn đối với nhóm thực hiện BCTN.

Sự thành công này ghi nhận sự đóng góp của cả nhóm thực hiện. Từ ý tưởng, trình bày báo cáo, thiết kế, lựa chọn hình ảnh… đều được tạo nên bởi sức mạnh tập thể. Thông qua từng năm, Công ty rút được nhiều kinh nghiệm và tìm ra những nét sáng tạo để hoàn thiện cuốn BCTN năm 2011 cũng như những năm tiếp theo.

Bản lĩnh mang tên DHG  ảnh 1 

Với mỗi người, một trái tim khỏe là điều kiện cho sự vững vàng về thể chất. Với DHG, qua hình ảnh trái tim, Công ty mong muốn chia sẻ sự chân thành và nhân ái của những người làm ngành y đối với cộng đồng

   

Đối với các công ty niêm yết, việc minh bạch hóa thông tin thể hiện qua việc công bố thông tin, trong đó có BCTN. Với DHG, sự minh bạch được thể hiện ra sao, thưa ông?

Theo tôi, đối với DN niêm yết, tiêu chí quan trọng là minh bạch, rõ ràng và công bố thông tin kịp thời đến tất cả các cổ đông và NĐT để giúp cho họ hiểu rõ từng bước đi của DN. Sự minh bạch không chỉ giúp DHG giành được thiện cảm của NĐT, mà còn nhận được nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, chung tay góp sức vào sự phát triển của Công ty. Điều đặc biệt là qua các năm, BCTN của DHG không bỏ sót phần phân tích SWOT, đề cập chi tiết đến từng rủi ro cũng như giải pháp khắc phục. Trên hết, BCTN của DHG thể hiện sự nghiêm túc và trách nhiệm của Ban điều hành Công ty với
cổ đông.

Ông có thể chia sẻ thêm về định hướng phát triển của DHG trong thời gian tới?

Chúng tôi luôn bám sát tầm nhìn và sứ mệnh để phát triển trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Chúng tôi rất hiểu và chia sẻ những khó khăn trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng và sẽ nỗ lực hết sức vì mục tiêu phát triển của không chỉ riêng Công ty, mà còn vì sự phát triển của ngành y tế Việt Nam.

 

 

DHG vì một cuộc  sống khỏe đẹp hơn

 

Là DN có truyền thống làm tốt công tác công bố thông tin, luôn coi trọng mối quan hệ với các cổ đông, nên sẽ không ngạc nghiên khi BCTN qua các năm của DHG luôn chuyển tải đầy đủ tất cả các hoạt động trong năm tài chính. Nhưng không chỉ có cái “chất” đến từ nội dung, BCTN của DHG còn mang nhiều thông điệp ý nghĩa. Trong cuốn BCTN của DHG năm nay, ngay trên trang bìa là trái tim được cách điệu - một hình ảnh đa nghĩa. Với mỗi người, một trái tim khỏe là điều kiện cho sự vững vàng về thể chất, với DHG, hình ảnh trái tim thể hiện sự chân thành và lòng nhân ái của những con người hoạt động trong lĩnh vực y tế. Đặc biệt, hình ảnh trái tim ấy lại được tạo thành từ 1.500 CBCNV của DHG nhân dịp sinh nhật Công ty lần thứ 37 và nhiều biểu tượng trái tim khác được thiết kế xuyên suốt, nhất quán với chủ đề từ đầu đến cuối cuốn BCTN.

 Bản lĩnh mang tên DHG  ảnh 2

Qua hơn 37 năm hình thành và phát triển, tầm nhìn cùng với nỗ lực không mệt mỏi của nhiều thế hệ CBCNV đã đưa DHG đến vị trí số 1 ngành dược Việt Nam và Công ty vẫn duy trì vị trí đó từ năm 1996 đến nay. Trong thông điệp của Chủ tịch HĐQT, Bà Phạm Thị Việt Nga, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc DHG nhấn mạnh, thành công của DHG có được ngày hôm nay là nhờ tình cảm và sự ủng hộ của tất cả mọi người trong cộng đồng xã hội. DHG mong muốn chung tay cùng cộng đồng xây dựng một cuộc sống ngày càng khỏe đẹp hơn và đây cũng chính là tầm nhìn, kim chỉ nam định hướng kinh doanh của Công ty trong suốt thời gian qua.

 

Có thể nói, 2011 là năm nhiều ý nghĩa với DHG. Trong bối cảnh thị trường chung đầy khó khăn, Công ty đã vượt qua để tiếp tục đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng. Với những nền tảng đã có, Ban lãnh đạo Công ty tiếp tục kỳ vọng trong năm 2012 sẽ hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Hiện nay, dự án xây dựng Nhà máy Dược phẩm DHG Pharma tại KCN Tân Phú Thạnh (Hậu Giang) của DHG đang triển khai theo tiến độ. Đây là dự án trọng điểm với tổng vốn đầu tư 676 tỷ đồng và Công ty đang tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công. Dự kiến, cuối quý I/2013, nhà máy này sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động, đóng góp công suất lên gấp đôi trong 05 năm tới.

 

Bên cạnh việc phấn đấu đạt tới những tầm cao mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh, DHG vẫn xuyên suốt chủ trương phát triển hài hòa cùng cộng đồng. Việc giữ vững định hướng sản xuất những sản phẩm dược phẩm thân thiện môi trường. Năm 2012, với khẩu hiệu: “Giải pháp hôm nay là vấn đề ngày mai”, DHG đang rà soát lại tất cả các hoạt động để nâng cao chất lượng trong từng khâu, từng công đoạn sản xuất - kinh doanh. Cuộc thi ý tưởng “Nếu tôi là Tổng giám đốc” đang được phát động rộng rãi trong Công ty là một chương trình có ý nghĩa và đang được hưởng ứng rộng rãi, nhằm tìm ra những lỗ hổng,  những điểm chưa phù hợp để nâng tầm chất lượng quản trị tại DHG.