Bà chủ xinh đẹp của tangtang.vn và mong muốn "tăng, tăng"

Ra đời ngày 3/12/2015, tuy “sinh sau đẻ muộn”, nhưng Tangtang.vn đã sớm khẳng định vị trí một sàn thương mại điện tử uy tín. Thành công này có dấu ấn rất lớn của Trần Thị Kim Dung.

Không ngừng nuôi dưỡng quyết tâm làm chủ

Tốt nghiệp ngành Kinh tế đối ngoại (Trường đại học Ngoại thương), sau khi trải qua quãng thời gian làm cho các doanh nghiệp, Trần Thị Kim Dung quyết tâm bước chân vào thương trường với vai trò người làm chủ.

Bà chủ xinh đẹp của tangtang.vn và mong muốn "tăng, tăng" ảnh 1

 Doanh nhân Trần Thị Kim Dung.

Cô gái sinh năm 1983 này cho biết, cô đã từng làm chủ một doanh nghiệp về ngành xây dựng và khi doanh nghiệp vận hành tốt, cô để việc điều hành cho chồng, rồi lại nuôi quyết tâm có một doanh nghiệp về lĩnh vực phù hợp hơn với phụ nữ.

Từng thử sức kinh doanh trong lĩnh vực phân phối mỹ phẩm làm đẹp cho các spa trên toàn quốc, nhưng Dung sớm bị cuốn hút bởi xu thế phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, nhưng chưa được nhiều người khai thác tại Việt Nam, mặc dù rất tiềm năng.

Dung chia sẻ, cô may mắn có được đội ngũ cộng sự phù hợp và đầy tâm huyết, cũng như sự am hiểu về thương mại điện tử, về công nghệ. Tiếp đó, được UBND TP. Hà Nội hỗ trợ văn phòng làm việc tại Vườn ươm doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Hà Nội (185 - Giảng Võ), nên những khó khăn về vốn, địa điểm bước đầu được giải  quyết.

Cũng do không có nhiều vốn để đầu tư làm truyền thông và marketing, Dung và các cộng sự quyết định sẽ không làm giống như các sàn thương mại điện tử khác. Vậy là mô hình sàn thương mại điện tử kết hợp Affiliate (một chương trình tiếp thị, nơi bạn có thể nhận được tiền hoa hồng từ một công ty mẹ bằng cách bán hàng cho họ - PV) mang tên Tangtang.vn chính thức ra đời.

Làm thương mại điện tử theo cách riêng

Khi được hỏi về sự khác biệt giữa Tangtang.vn và các sàn thương mại điện tử khác, Trần Thị Kim Dung không giấu sự tự hào: “Nét khác biệt của chúng tôi là tạo ra đội ngũ Affiliate bán hàng cực lớn, nhưng không mất chi phí trả lương. Sản phẩm do các nhà sản xuất, các nhà nhập khẩu trực tiếp đẩy lên và được chúng tôi kiểm duyệt rất chặt chẽ chất lượng sản phẩm, cũng như giấy tờ liên quan đến sản phẩm”.

Dung giải thích thêm, do nhà sản xuất không mất chi phí đẩy sản phẩm lên sàn, mặt khác, được Tangtang.vn hỗ trợ quảng bá sản phẩm, hỗ trợ truyền thông sự kiện, nên họ giảm được khoản chi phí cho marketing khá lớn, vì thế, giá thành sản phẩm cũng cạnh tranh hơn so với các trang thương mại điện tử khác.

Theo đó, những đại lý Affiliate chỉ việc vào web Tangtang.vn để lấy sản phẩm và bán hàng trên đó mà không phải đầu tư, không phải ship hàng, không lo hàng trả lại, được hỗ trợ đào tạo các chương trình bán hàng qua Facebook về nghệ thuật bán hàng, nghệ thuật đàm phán, nghệ thuật marketing…

Đặc biệt, mỗi đại lý sau khi đăng ký tham gia được cấp một ID riêng có hiển thị tên và số điện thoại trên web, được tự do phát triển khách hàng của mình.

Sau hơn một năm vận hành, Tangtang.vn đã ký được hợp đồng với 25 nhà xuất nhập khẩu, tiêu biểu như Tập đoàn Dược phẩm Việt Nam VPI, Tập đoàn gạo Bảo Minh, Tổng công ty Hapro Hà Nội... cung cấp khoảng 700 mặt hàng tiêu dùng các loại ra thị trường.

Bên cạnh đó, đã phát triển được gần 1.000 đại lý tham gia bán hàng. Đồng thời, được Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ thông tin đổi mới và sáng tạo Hà Nội chọn là một trong 12 dự án được giới thiệu và kêu gọi đầu tư phát triển năm 2017.

Đây là một kết quả khả quan, đủ để người sáng lập trang web tự tin về lộ trình phát triển được vạch ra là, trung bình mỗi năm, một đại lý phát triển thành 12 đại lý. Đến năm 2020, Tangtang.vn sẽ đạt doanh thu 100 triệu USD với suất sinh lợi từ đầu tư là 20%.

Trò chuyện với Trần Thị Kim Dung, nghe cô giới thiệu đầy hãnh diện về các cộng sự của mình, hay chia sẻ về sự phát triển tiềm năng của thương mại điện tử Việt Nam, đặc biệt là cách làm bài bản, khoa học của dự án mà cô và các cộng sự đang theo đuổi, người đối diện không khỏi bị thuyết phục bởi sự tâm huyết với công việc của cô gái trẻ. Cô và các cộng sự đã và đang quyết tâm xây dựng thành công một sàn thương mại điện tử “Made in Việt Nam”.

Chat với Trần Thị Kim Dung:

Vì sao bạn lại đặt tên trang web là Tangtang.vn?

Tangtang (tức tăng tăng), nghĩa là tăng trưởng, là gia tăng giá trị, với mong muốn của tôi là mọi người tham gia vào dự án đều có thể tăng trưởng và phát triển cả về vật chất và giá trị tinh thần. Tăng tăng còn có nghĩa gia tăng giá trị cộng hưởng, kết nối sức mạnh của nhiều người để tạo lên một sức mạnh tập thể vô cùng lớn mạnh, để tất cả các bên tham gia đều có lợi và nhận được những giá trị tương xứng.

Bạn có thể chia sẻ đôi nét về sở thích cá nhân?

Tôi là người thích đọc sách về Nho giáo, đặc biệt là sách về Khổng Tử, sách kinh doanh và marketing. Ngoài ra, tôi còn thích viết sách và đang viết cuốn sách có tựa đề “Nghệ thuật kinh doanh thành công từ nội tâm”, dự kiến xuất bản cuối năm 2018.

Phương châm sống của bạn là gì?

“Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến”. Sống và làm việc bằng chữ tâm, coi chữ tâm là quan trọng nhất trong cuộc đời. Lấy chữ tâm làm kim chỉ nam cho mọi thành công trong cuộc sống.

Bạn có lời khuyên nào cho các bạn trẻ khởi nghiệp?

Hãy tìm cho mình một người thầy trong lĩnh vực mà bạn muốn kinh doanh, bởi chỉ có họ mới chỉ cho bạn được con đường đi nhanh nhất, đúng nhất để thành công.

Tin bài liên quan