Alibaba thắng đậm 14,3 tỷ USD trong ngày Độc thân

(ĐTCK) Alibaba Group Holding Ltd vừa ghi nhận kỷ lục doanh thu mới trong ngày Lễ Độc thân (11/11) vừa qua với 91,2 tỷ nhân dân tệ (14,3 tỷ USD).
Ngôi sao "007" và tỷ phú Jack Ma, ông chủ của Alibaba

Ngôi sao "007" và tỷ phú Jack Ma, ông chủ của Alibaba

Ngày Lễ Độc thân tại Trung Quốc được các sinh viên sáng tạo nên kể từ những năm 1990, bởi ngày 11/11 bao gồm tất cả các số một, con số tượng trưng cho sự lẻ loi. Tuy nhiên, việc biến một ngày lễ trở thành ngày hội mua sắm lớn như hiện nay là công lao của Alibaba vào năm 2009 và sau đó được nhiều công ty khác hưởng ứng theo. Trong suốt 6 năm tổ chức, kết quả của ngày lễ mua sắm này liên tục lên dốc, mang lại doanh thu lớn cho Alibaba.

Theo Alibaba, đến giữa trưa ngày 11/11, doanh thu của hãng đã vượt qua con số khủng 9,3 tỷ USD của năm ngoái. Ước tính, có 1,7 triệu người giao hàng, 400.000 phương tiện vận chuyển đường bộ và 200 máy bay đã được sử dụng để đóng gói và vận chuyển hàng hóa đến tay những người mua sắm trực tuyến.

Thiết bị di động chiếm tới 69% số lượng hàng hóa được vận chuyển trong ngày mua sắm này. Bên cạnh đó, các đồ dùng liên quan tới trẻ em, thực phẩm dinh dưỡng, giầy Nike và quần jean Levi là những mặt hàng bán chạy nhất, Alibaba cho biết.

Alibaba thắng đậm 14,3 tỷ USD trong ngày Độc thân ảnh 1

 Diễn biến giá cố phiếu của Alibaba

“Người tiêu dùng Trung Quốc nắm giữ khá nhiều tiền trong tay. Các công ty mua sắm online cần tùy chỉnh các dịch vụ và sản phẩm nhằm phục vụ các cư dân thành thị với thói quen mua sắm thay đổi”, Chen Xingdong, nhà kinh tế trưởng tại BNP Paribas SA tại Bắc Kinh cho biết.

Zhu Qibing, chiến lược gia tại China Minzu Securities Co cho rằng: “Doanh số trong ngày Lễ Độc thân cho thấy sức mạnh của Internet và thị trường tiêu dùng đầy tiềm năng tại Trung Quốc. Alibaba đã thành công trong việc xây dựng nền móng và rất khó có ai thay thế được”.

Tham vọng của Alibaba là biến ngày Độc thân của Trung Quốc trở thành ngày lễ mua sắm trên toàn cầu. Để thúc đẩy, Alibaba tập trung thu hút các nhà bán lẻ khác đến từ Mỹ. “Lễ hội năm nay mang tính toàn cầu hơn với việc các “tay chơi” quốc tế tham gia vào. Alibaba muốn vừa thú hút thêm các công ty quốc tế tới bán sản phẩm tại Trung Quốc vừa giúp các công ty nội địa mở rộng sang thị trường nước ngoài”, Fangting Sun, nhà nghiên cứu tại Euromonitor cho biết.

Trong ngày lễ lần này, ông chủ của Alibaba, tỷ phú Jack Ma đã tổ chức sự kiện lớn tại trụ sở chính của công ty tại Bắc Kinh, với sự tham gia của các ngôi sao Hollywood như Daniel Crag (diễn viên đóng vai 007), ca sĩ American Idol Adam Lambert…

Tin bài liên quan