"Không có gì gọi là bảo vệ quá mức khi nói đến sức khỏe, bảo vệ sức khỏe phải 100%" - thông điệp mà AIA muốn truyền tải qua sản phẩm bảo hiểm mới “Sống Khỏe Hơn 100”

"Không có gì gọi là bảo vệ quá mức khi nói đến sức khỏe, bảo vệ sức khỏe phải 100%" - thông điệp mà AIA muốn truyền tải qua sản phẩm bảo hiểm mới “Sống Khỏe Hơn 100”

AIA Việt Nam ra mắt sản phẩm giúp chiến đấu với ung thư

(ĐTCK) AIA Việt Nam đã vượt khỏi giới hạn khuôn mẫu một công ty bảo hiểm thông thường khi chuyển mình từ “người chi trả” để trở thành “bạn đồng hành” cùng mọi gia đình trên khắp Việt Nam trong mọi giai đoạn cuộc sống. Trong buổi nói chuyện với Tin nhanh Chứng khoán (TNCK), Tổng Giám đốc AIA Việt Nam Wayne Besant đã giới thiệu sản phẩm mới nhất của AIA, “Sống khỏe hơn 100”, sản phẩm tập trung vào mối quan tâm hàng đầu của người Việt Nam: ung thư và bệnh hiểm nghèo. 

Nguồn cảm hứng để AIA Việt Nam cho ra đời “Sống Khỏe Hơn 100” là gì, thưa ông?

Mối quan tâm hàng đầu của Tập đoàn AIA là sức khỏe và phúc lợi cho khách hàng.

Những yếu tố này cũng đóng vai trò chủ chốt trong lời hứa thương hiệu của chúng tôi: “Sống Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn”. Người Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn khi đối mặt với bệnh ung thư và các bệnh hiểm nghèo khác, nên chúng tôi tập trung vào đó.

Ông Wayne Besant, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam

Việt Nam hiện có gần 165.000 ca mắc bệnh ung thư mới mỗi năm và khoảng 115.000 người tử vong do ung thư.

Tỷ lệ tử vong do ung thư tại Việt Nam đang ở mức gần 70%, cao hơn nhiều so với các nước khác. Nguyên nhân chính là do chi phí điều trị cao và phát hiện bệnh khi đã quá muộn.

Ở New Zealand, tỷ lệ sống sót khi mắc bệnh ung thư cao gấp ba lần Việt Nam, một phần là do thực hiện tầm soát tốt và phát hiện bệnh sớm.

Đó là lý do vì sao chúng tôi quyết định ra mắt sản phẩm mới “Sống Khỏe Hơn 100”, như một giải pháp tài chính nhằm đồng hành cùng khách hàng vượt qua những khó khăn khi gặp phải các bệnh hiểm nghèo, đặc biệt là ung thư. 

Khách hàng sẽ nhận được gì cùng “Sống khỏe hơn 100”?

“Sống Khỏe Hơn 100” có những điểm nổi bật rất phù hợp với thời đại ngày nay, các điểm này tập trung vào con số “100”. Sản phẩm bảo vệ khách hàng từ 0 - 100 tuổi với Quyền lợi nâng cao hỗ trợ tài chính ngay khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư và bệnh hiểm nghèo từ giai đoạn sớm. 

Những tiến bộ trong lĩnh vực y học hiện nay khi phát hiện ung thư càng sớm thì cơ hội hồi phục càng cao.

Ví dụ, tỷ lệ sống sót sau 5 năm khi phát hiện sớm là 99% đối với ung thư vú, 90% với ung thư trực tràng, 68% với ung thư dạ dày và 60% với ung thư phổi.

Ngoài ra đễ hỗ trợ cho khách hàng của “Sống Khỏe Hơn 100”, tổng đài tư vấn gồm các bác sĩ chuyên môn không chỉ giải đáp về mặt sức khỏe mà còn hỗ trợ thông tin thủ tục, quy trình hồ sơ sức khỏe trong quá trình tham gia bảo hiểm.

Đây là sản phẩm thời gian đóng phí ngắn, đảm bảo 100% giá trị bảo vệ trọn đời. Vì ý nghĩa của nó đối với cuộc sống, chúng tôi rất tự hào khi giới thiệu sản phẩm dẫn đầu thị trường này đến cho Việt Nam.

AIA Việt Nam đã tuyên bố phá vỡ khuôn mẫu của một công ty bảo hiểm và chuyển từ “người chi trả” sang “bạn đồng hành”. Sự thay đổi này đòi hỏi những gì?

Từ xưa đến nay, hầu hết các công ty bảo hiểm hoàn toàn được coi là một quỹ an toàn. Trong bối cảnh đó, mô hình bảo hiểm mà khách hàng tập trung vào các giao dịch khi có bằng chứng về bệnh tật hoặc thương tích.

Theo đó, các công ty bảo hiểm cũng được xem như một nguồn vốn cần thiết, hay nói cách khác là người trả tiền.

AIA Việt Nam ra mắt sản phẩm giúp chiến đấu với ung thư ảnh 2

Chuỗi sự kiện “Chân sút nhí” (Little Kicks) – cùng các HLV Tottenham như một khởi đầu của hành trình sống khỏe cho các bạn nhỏ, giúp trẻ phát triển toàn diện về mặt thể chất lẫn tinh thần.

Tuy nhiên, tại AIA Việt Nam, chúng tôi thấy có nhiều cơ hội tốt hơn để mở rộng mối quan hệ của mình với khách hàng.

Bằng cách trở thành một người bạn đồng hành, chúng tôi không chỉ dừng lại ở tấm lưới an toàn để khách hàng tìm đến như một giải pháp cuối cùng, mà còn khuyến khích khách hàng Sống Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn. 

AIA muốn đồng hành với khách hàng trên hành trình này bằng những khuyến khích và những lời khuyên, như một người bạn.

Đây là nền tảng cho chiến lược của AIA Việt Nam trong những năm tới, và 2020 cũng là cột mốc quan trọng. Chúng tôi đã xác định sứ mệnh của mình là một người đồng hành với khách hàng trên con đường đi tới một cuộc sống có chất lượng cao hơn.

Chiến lược của AIA Việt Nam trong những năm tiếp theo là gì?

Khách hàng là cốt lõi của mọi việc chúng tôi làm. AIA Việt Nam luôn là nơi cung cấp cho khách hàng một sự an toàn và an tâm để hướng đến cuộc sống Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn.

Trọng tâm của hoạt động kinh doanh là khách hàng, và các sản phẩm của AIA Việt Nam chỉ đơn giản là các phần mở rộng nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng.  

AIA Việt Nam ra mắt sản phẩm giúp chiến đấu với ung thư ảnh 3

Cùng “Chân sút nhí” Sống Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn.

Là một Tập đoàn lớn đã hoạt động được hơn 100 năm, AIA là công ty bảo hiểm lớn nhất thế giới.

Chúng tôi đặt trọng tâm vào việc cung cấp các sản phẩm sáng tạo nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng, và sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường vì lợi ích của người Việt Nam – điều gì tốt cho Việt Nam cũng là tốt cho AIA Việt Nam.

AIA Việt Nam đã nhận được nhiều giải thưởng cho những nỗ lực, thành tựu và đóng góp cho sự phát triển của lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam, như Huy chương Lao động Hạng ba của Chủ tịch nước năm 2018.

Đặc biệt trong hai năm liên tiếp, năm 2018 và 2019, AIA được Tổ chức Great Place To Work® (GPTW) Hoa Kỳ tôn là doanh nghiệp có “Môi trường Làm việc Lý tưởng” 

Tập đoàn bảo hiểm  AIA là Tập đoàn lớn nhất thế giới về vốn hóa, hiện đang phục vụ 34 triệu hợp đồng bảo hiểm cá nhân và 16 triệu thành viên dưới dạng hợp đồng bảo hiểm nhóm. Tổng tài sản của Tập đoàn AIA được định giá 256 tỷ USD tính đến tháng 6 năm 2019, bao gồm giá trị nội bộ 59,7 tỷ USD.

Tin bài liên quan