Theo đại diện AIA Việt Nam, với vai trò là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ và là người bạn đồng hành của khách hàng, nên sau khi nhận được thông tin về vụ lật tàu Vịnh Xanh 58, các bộ phận nghiệp vụ của Công ty đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan địa phương và chủ động tìm kiếm thông tin khách hàng không may trong vụ lật tàu.
Sau ít ngày, Công ty đã có thông tin về hai khách hàng tại tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Lào Cai nên đã kịp thời liên hệ, phối hợp và hỗ trợ gia đình khách hàng nhanh chóng hoàn tất thủ tục cần thiết, để chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hai gia đình lần lượt vào ngày 23/7 và ngày 25/7.
“Khi rủi ro xảy ra, việc nhanh chóng thực hiện trách nhiệm chi trả không chỉ là nghĩa vụ, mà còn là cách chúng tôi giữ trọn cam kết với khách hàng và gia đình họ. Chúng tôi hiểu rằng không có sự hỗ trợ tài chính nào có thể xoa dịu hoàn toàn nỗi đau mất mát, và hy vọng sự đồng hành kịp thời này sẽ phần nào tiếp thêm động lực để thân nhân của những khách hàng không may trong vụ lật tàu có thể nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn và dần ổn định cuộc sống”, đại diện AIA Việt Nam chia sẻ.
Tính đến thời điểm này, sau 25 năm hoạt động tại Việt Nam, AIA Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 1 triệu trường hợp với số tiền hơn 15.500 tỷ đồng. Trong đó, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2025, Công ty đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khoảng 100.000 trường hợp với số tiền hơn 1.000 tỷ đồng.