Ông Lâm Hải Tuấn, Tổng giám đốc ACE Life Việt Nam (thứ hai từ phải sang) và các thành viên Ban giám đốc

Ông Lâm Hải Tuấn, Tổng giám đốc ACE Life Việt Nam (thứ hai từ phải sang) và các thành viên Ban giám đốc

ACE Life: "Lội ngược dòng" để tạo vị thế riêng

(ĐTCK-online) Gia nhập thị trường bảo hiểm nhân thọ (BHNT) Việt Nam rất lâu sau nhiều tên tuổi lớn, nhưng chỉ sau hơn 6 năm hoạt động, ACE Life đã khẳng định được vị thế trên thị trường bảo hiểm bằng nội lực mạnh mẽ cùng chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Những sản phẩm tạo thương hiệu

Năm 2005, thời điểm ACE Life có mặt tại Việt Nam là lúc thị trường BHNT đang gặp khó khăn đến mức đã có nhận định rằng thị trường đã "bão hòa". Trong khi các công ty khác vẫn đang khai thác bảo hiểm theo xu hướng "tích lũy" thì ACE Life quyết định mở lối đi riêng, ngược dòng thị trường với định hướng "bảo vệ" - chức năng cơ bản của bảo hiểm.

Ngày 3/3/2006, ACE Life đã tiên phong đưa sản phẩm bảo hiểm liên kết chung ("Universal Life") đầu tiên vào Việt Nam, mang đến một diện mạo mới cho thị trường BHNT với dòng sản phẩm "Bảo hiểm liên kết chung - Kế hoạch tài chính trọn đời" thay đổi hoàn toàn nhận thức của người tiêu dùng về BHNT. Nhìn vào tình hình chung của thị trường lúc bấy giờ, rất ít người tin rằng ACE Life có thể thành công với dòng sản phẩm phức hợp này bởi nó đòi hỏi một nguồn nhân lực trình độ cao. Tuy nhiên, thời gian đã minh chứng bằng việc ACE Life nhanh chóng vượt lên các DN bảo hiểm khác chỉ với dòng sản phẩm chủ lực này. Sự thành công đó đã trở thành động lực thúc đẩy thị trường BHNT tiếp tục phát triển và đã có nhiều công ty BHNT nối bước ACE Life cho ra đời những phiên bản khác nhau của bảo hiểm liên kết chung.

"Bảo hiểm liên kết chung - Kế hoạch tài chính trọn đời" đã nhanh chóng được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng nhờ tính minh bạch và khả năng cho phép khách hàng chủ động trong việc hoạch định kỳ hạn đóng phí phù hợp với khả năng tài chính trong từng giai đoạn. Điều này đã hạn chế được việc hủy ngang hợp đồng ngoài ý muốn do nguồn tài chính không ổn định của đa số người tiêu dùng. Tiếp đó, ACE Life đã cho ra đời nhiều phiên bản khác nhau của bảo hiểm liên kết chung như: "Kế hoạch tài chính trọn đời - Quyền lợi hoàn hảo", chỉ cần đóng phí một lần duy nhất để được bảo vệ đến trọn đời; hay "Kế hoạch tài chính trọn đời - Quyền lợi cao niên", một sản phẩm mà ACE Life chấp nhận rủi ro về mình để bảo vệ cho khách hàng trên 71 tuổi, một phân khúc bảo hiểm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhưng đầy thử thách, vốn đã bị thị trường "bỏ quên" bấy lâu; "Kế hoạch toàn diện trọn đời-  Quyền lợi toàn diện", bảo vệ cả gia đình trong một hợp đồng duy nhất và "Kế hoạch tài chính trọn đời - Quyền lợi nhân sự cấp cao", dành cho các tổ chức/DN để bảo vệ cho các nhân viên chủ chốt.

Không dừng lại ở đó, mới đây, ngày 12/10/2011, ACE Life đã hoàn chỉnh bộ sản phẩm bảo hiểm liên kết chung của mình với "Kế hoạch tài chính cho bệnh nan y", một sự kết hợp giữa BHNT với bảo hiểm sức khỏe. ACE Life hiện là công ty BHNT sở hữu bộ sản phẩm bảo hiểm liên kết chung phong phú nhất với 12 phiên bản, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng từ 0 - 80 tuổi.

 

Gia tăng "giá trị cộng thêm" cho khách hàng

Với lĩnh vực bảo hiểm, chất lượng dịch vụ là yếu tố then chốt, quyết định cho sự gắn bó lâu bền của khách hàng với DN. Nhận thức rõ điều đó, trong hơn 6 năm qua, ACE Life đã không ngừng gia tăng những "giá trị cộng thêm" cho khách hàng thông qua những dịch vụ chăm sóc đặc biệt. Một bộ phận kiểm tra chất lượng thông qua điện thoại đã được ACE Life thành lập vào tháng 6/2009, để tái tư vấn và giải đáp tất cả những thắc mắc liên quan đến hợp đồng bảo hiểm, giúp khách hàng hiểu rõ và chính xác mọi thông tin về sản phẩm và các chi tiết trong hợp đồng. Một quyền lợi ưu đãi miễn phí khác nữa là dịch vụ cung cấp thông tin hợp đồng bảo hiểm qua tin nhắn SMS. Khách hàng nhận được các thông tin về hồ sơ yêu cầu bảo hiểm, phí bảo hiểm đã đóng chỉ vài phút sau khi các giao dịch phát sinh. Ngoài ra, thông qua website www.baohiemacelife.vn, khách hàng của ACE Life cũng có thể kiểm tra trực tuyến các thông tin hợp đồng bảo hiểm của mình như: giá trị tài khoản hợp đồng, ngày phát hành hợp đồng, định kỳ đóng phí bất cứ khi nào và bất cứ nơi đâu.

Với sự nỗ lực không ngừng mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, ACE Life đã luôn duy trì được mức tăng trưởng cao trong nhiều năm qua, bất chấp những biến động về kinh tế. Ông Lâm Hải Tuấn, Tổng giám đốc ACE Life Việt Nam cho biết: "ACE Life luôn dựa vào nhu cầu của khách hàng để thiết kế sản phẩm và không ngừng gia tăng những dịch vụ cộng thêm nhằm mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng". Hiện, ACE Life đang phục vụ cho hơn 190.000 hợp đồng bảo hiểm của khách hàng. Sự gia tăng mỗi ngày của con số này chính là thước đo chuẩn xác nhất cho sự hài lòng và tín nhiệm của người tiêu dùng Việt Nam với ACE Life trên hành trình ACE Life "lội ngược dòng" để tạo vị thế riêng của mình trên thị trường BHNT Việt Nam.