60 nhà nhập khẩu giày dép Hoa Kỳ giao thương trực tuyến tìm cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam

60 nhà nhập khẩu giày dép Hoa Kỳ giao thương trực tuyến tìm cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam

(ĐTCK) “Hội nghị giao thương trực tuyến: Xúc tiến thương mại Giày dép Việt Nam - Hoa Kỳ hậu Covid 19” sẽ diễn ra từ ngày 28 - 30/5/2020.

Hội nghị là sự kiện giao thương trực tuyến đầu tiên trong lĩnh vực giày dép của Việt Nam với thị trường Hoa Kỳ, do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ phối hợp với Hiệp hội Các nhà phân phối và bán lẻ giày dép Hoa Kỳ (FDRA) tổ chức nhằm kết nối các doanh nghiệp hai nước để tìm kiếm trao đổi đẩy mạnh hợp tác xuất nhập khẩu các mặt hàng giày dép giai đoạn hậu dịch.

Tại hội nghị giao thương, 2 bên sẽ cập nhật tình hình thị trường giày dép Hoa Kỳ trong bối cảnh dịch Covid 19 và đánh giá triển vọng hợp tác xuất nhập khẩu thời gian tới cũng như cách thích ứng trong bối cảnh mới. Giới thiệu định hướng chính sách phía Việt Nam nhằm phát triển ngành giày dép và thúc đẩy hoạt động giao thương trong lĩnh vực giày dép với thị trường Hoa Kỳ, vốn là thị trường xuất khẩu hàng đầu của sản phẩm giày dép Việt Nam trong bối cảnh tình hình mới sau dịch bệnh được kiểm soát ở cả Việt Nam và Hoa Kỳ. Đây cũng là cơ hội giúp giới thiệu, kết nối doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ trong lĩnh vực tiềm năng này.

Cũng tại Hội nghị giao thương trực tuyến, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ trực tiếp được cung cấp các thông tin chi tiết về xu hướng thị trường giai đoạn hậu dịch như xu hướng thị trường giày dép tại Hoa Kỳ sẽ chịu tác động bởi Covid19 như thế nào, triển vọng phát triển khi tác động của virus giảm đi, những phân khúc tăng trưởng ở thị trường Hoa Kỳ mà các nhà cung cấp của Việt Nam nên xác định để đầu tư vào sản xuất, làm thế nào các nhà cung cấp Việt Nam có thể vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh bằng cách sử dụng dữ liệu dự báo, các phân khúc dẫn dắt và xu hướng định hình thị trường sau Covid19, cũng như cách tiếp cận thị trường, chiến lược mới cho các công ty giày dép Việt Nam điều chỉnh để phục vụ tốt hơn mong đợi của khách hàng Mỹ

Giày dép là một trong những ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Số liệu thống kê của Bộ Công thương cho thấy, năm 2019 được xem là năm thành công của xuất khẩu giày dép khi kim ngạch đạt 18,3 tỷ USD, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất với kim ngạch đạt 6,65 tỷ USD, tăng 14,2%.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, quý I/2020, Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường số 1 nhập khẩu nhóm hàng giày dép các loại của Việt Nam với kim ngạch đạt 1,56 tỷ USD , tăng 10% so với cùng kỳ năm 2019.

Mặc dù xuất khẩu giày dép sang thị trường Hoa Kỳ đạt mức tăng trưởng trong quý I năm nay, nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam cho biết, các hợp đồng đàm phán của quý II và quý III/2020 chưa thể chốt được do lượng tiêu thụ tại Hoa Kỳ trên đà suy giảm. Không chỉ giảm đơn hàng, nhiều đối tác còn đột ngột dừng đơn hàng khiến doanh nghiệp không kịp trở tay.

Đến nay, Việt Nam đã chứng tỏ được với quốc tế về sự thành công trong việc kiểm soát, ngăn chặn lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng. Nhiều chuyên gia dự báo, sau khi khống chế được dịch Covid 19, nhu cầu mặt hàng giày dép tại thị trường Hoa Kỳ sẽ tăng cao. Vì vậy, ngay từ bây giờ các doanh nghiệp giày dép cần thúc đẩy xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ.

Thông qua hội nghị giao thương này, doanh nghiệp Việt Nam và các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ sẽ hiểu rõ hơn nhu cầu, năng lực của nhau, tiến tới thỏa thuận các cơ hội hợp tác xúc tiến thương mại vì lợi ích của doanh nghiệp đôi bên, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp an toàn vượt qua đại dịch, chuẩn bị sẵn lực lượng ứng phó nhanh với các diễn biến thương mại, diễn biến thị trường sau khi dịch Covid 19 kết thúc, góp phần củng cố quan hệ thương mại đã được xây dựng trên những nền tảng bền vững giữa hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ.

Tin bài liên quan