Sẽ có nhiều giải pháp công nghệ thông minh được hai đơn vị phối hợp triển khai ngay trong năm 2019. Ảnh: Thành Nguyễn.

Sẽ có nhiều giải pháp công nghệ thông minh được hai đơn vị phối hợp triển khai ngay trong năm 2019. Ảnh: Thành Nguyễn.

VIID và Vietek hợp tác triển khai các giải pháp về smarthome, smartcity và smarthotel

(ĐTCK) Chiều 3/4 tại Hà Nội, Công ty cổ phần Hạ tầng và Bất động sản Việt Nam (VIID) và Công ty cổ phần Phát triển phần mềm và công nghệ Việt (Vietek) đã ký kết thỏa thuận hợp tác.

Theo đó, hai doanh nghiệp sẽ cùng nhau phát triển các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến bất động sản và công nghệ smarthome, smartcity và smarthotel.

Cụ thể, VIID sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện để Vietek cung cấp sản phẩm công nghệ cao trong lĩnh vực xây dựng, dịch vụ bất động sản thông qua các sản phẩm là thế mạnh của VIID cũng như các kênh phân phối của VIID.

Vietek sẽ hỗ trợ và cung cấp, tư vấn các sản phẩm chất lượng cao về công nghệ trong lĩnh vực nhà thông minh để VIID thành công hơn trong thị trường Bất động sản Việt Nam.

Chia sẻ với phóng viên, ông Đào Văn Duy, Tổng giám đốc VIID cho biết, hiện VIID đang triển khai nhiều dự án bất động sản, khu đô thị và khách sạn, tuy nhiên, trước đây, các dự án của VIID chưa được ứng dụng các giải pháp thông minh.

Do đó, việc áp dụng các giải pháp smarthome, smartcity và smarthotel do Vietek cung cấp sẽ giúp nâng tầm các sản phẩm của đơn vị, tiết giảm chi phí quản lý, vận hành, mang đến cho các khách hàng cơ hội trải nghiệm, sử dụng các sản phẩm bất động sản với công nghệ thông minh, tiên tiến ngang tầm khu vực và thế giới.

Giải pháp của Vietek được phát triển trên nền tảng KNX, một giao thức mở với sự linh hoạt và có thể áp dụng ở quy mô lớn, thích hợp với các dự án đô thị. Ảnh: Thành Nguyễn. 

Ngay trong năm 2019, hai đơn vị dự kiến sẽ triển khai các giải pháp về nhà thông minh, đô thị thông minh và khách sạn thông minh tại các dự án mà VIID đang triển khai. Bên cạnh đó, VIID cũng sẽ hỗ trợ Vietek trong việc cập nhật thông tin, xu hướng thị trường bất động sản để Vietek có thể đưa ra những sản phẩm phù hợp hơn với thị hiếu của khách hàng.

Trong khi đó, theo ông Bùi Hữu Long, Tổng giám đốc Vietek thì Vietek là thành viên của hiệp hội các doanh nghiệp KNX quốc tế duy nhất tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Sự khác biệt trong giải pháp smarthome, smartcity mà Vietek đang triển khai đó là giao thức mở, với khả năng “biến tấu” linh hoạt cùng nhiều thiết bị của các nhà cung cấp khác nhau.

Mặt khác, với việc có nhiều hơn các giải pháp sử dụng và vận hành (trên nền tảng kết nối có dây và không dây) sẽ mang đến khả năng kết nối thiết bị một cách ổn định, an toàn và có thể triển khai ở quy mô lớn.

Tin bài liên quan