NLG: Có nhà đầu tư Trung Quốc muốn mua đứt dự án Waterpoint tại Long An

NLG: Có nhà đầu tư Trung Quốc muốn mua đứt dự án Waterpoint tại Long An

(ĐTCK) “Có nhà đầu tư trong nước và nhà đầu tư Trung Quốc muốn mua đứt dự án Waterpoint tại Long An nhưng HĐQT và bộ phận đầu tư còn đang cân nhắc đề nghị đó”, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (NLG) tiết lộ với các cổ đông tại ĐHCĐ NLG diễn ra sáng nay.

Waterpoint là dự án hiện chiếm 23% giá trị sổ sách của NLG nhưng giá trị thị trường của dự án này đã tăng lên rất cao trong nhiều năm qua.

Ông Chu Chee Kwang, Tổng giám đốc NLG cho biết, Water Poit là dự án rất hứa hẹn và tiềm năng. Đối với nhà phát triển dài hạn rất cần có quỹ đất quy mô lớn và có kế hoạch tố.

HIện nay, NLG đang tìm kiếm nhà đầu tư để phát triển các hoạt động kinh tế tại dự án này như đầu tư khu công nghệ cao để gia tăng giá trị cho dự án.

Về thủ tục dự cán đã có quy hạch 1/2.000, đã được cấp sổ đỏ một phần diện tích đất và đền bù hoàn thành 90% dự án.

“Cơ sở pháp lý của dự án là tốt đứng trên quan điểm của nhà đầu tư nước ngoài”, Chu Chee Kwang, Tổng giám đốc NLG khẳng định.

NLG: Có nhà đầu tư Trung Quốc muốn mua đứt dự án Waterpoint tại Long An ảnh 1

Theo kế hoạch năm 2017, NLG dự kiến doanh thu đạt 3.562 tỷ đồng tăng 41% so với năm trước và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 503 tỷ đồng tăng 46%. Kế hoạch chia cổ tức là 5% bằng tiền mặt  dự kiến thực hiện chia 2,5% trong quý 4 và chia nốt 2,5% còn lại và 15% bằng cổ phiếu trong quý 2 năm 2018.

Chuẩn bị cho các năm tiếp theo NLG  dự kiến sẽ phát triển quỹ đất mới để kinh doanh thành công 1.500 căn hộ và 400 căn biệt thự trong năm 2018 và 2019, khai thác các mối quan hệ với các cổ đông chiến lược của NLG và chuẩn bị kế hoạch để trở thành công ty 1 tỷ USD năm 2020.

Cụ thể NLG sẽ tìm kiếm đối tác đầu tư và phát triển các khu đô thị quy mô lớn như Mizuki Park, Hoàng Nam, Waterpoint...

Tin bài liên quan