Một góc Dự án Roman Plaza

Một góc Dự án Roman Plaza

Hải Phát Invest: Tự tin tăng trưởng nhờ nội lực vững vàng

(ĐTCK) Đặt mục tiêu đầy tham vọng trong năm 2018 với doanh thu lên tới 3.200 tỷ đồng cùng lãi thuần sau thuế đạt 450 tỷ đồng, triển vọng của CTCP Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest - HPX) được đánh giá tích cực trên nhiều yếu tố, trong đó nổi bật là triển vọng thị trường cuối năm cùng việc tối ưu hóa giá trị các sản phẩm tung ra thị trường.

Vững nền tảng

Trao đổi với Đầu tư Chứng khoán, ông Đoàn Hòa Thuận, Phó tổng giám đốc thường trực Hải Phát Invest cho biết, tiếp nối đà tăng trưởng của năm 2017, trong nửa đầu năm 2018, Hải Phát đã ghi nhận được kết quả tăng trưởng khá tích cực.

Cụ thể, trong nửa đầu năm 2018, Hải Phát Invest đã ghi nhận lãi ròng 180 tỷ đồng, bằng 40% so với mục tiêu đã đề ra. Với đặc thù của doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, trong quý III và quý IV doanh thu và lợi nhuận sẽ tiếp tục tăng mạnh sau khi một loạt dự án như The Vesta 1.293 tỷ đồng, Khu đô thị mới Phú Lương 1.159 tỷ đồng, Roman Plaza 736 tỷ đồng, nhà thấp tầng Trâu Quỳ 192 tỷ đồng hoàn thành và chính thức được ghi nhận doanh thu theo quy định.

Trong đó, hai dự án trọng điểm mang lại doanh thu và lợi nhuận cao nhất trong năm 2018 cho Hải Phát Invest là Roman Plaza và The Vesta Phú Lãm. Không chỉ có chất lượng được đảm bảo, 2 dự án này được thị trường đánh giá khá tốt về khả năng tiếp thị hình ảnh cũng như mức độ phủ sóng tới khách hàng. 

Đặc biệt, dự án Roman Plaza còn gây ấn tượng với giải thưởng dự án Công trình xây dựng sử dụng Năng lượng Xanh năm 2017 do Ban Chủ nhiệm Chương trình sử dụng Năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam phối hợp với Hội Khoa học Công nghệ sử dụng Năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam tổ chức.

Tiếp ngay sau đó, The Vesta Phú Lãm cũng lọt Top 5 dự án nhà ở xã hội tốt nhất Việt Nam năm 2018 trong khuôn khổ Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018 do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) tổ chức.

Hải Phát Invest: Tự tin tăng trưởng nhờ nội lực vững vàng ảnh 1

Hải Phát Invest đang có các cơ cấu về tài chính khá tốt vào thời điểm này  

Bên cạnh các dự án có triển vọng kinh doanh tích cực, trong năm 2018, Hải Phát Invest cũng tiếp tục tối ưu doanh thu và lợi nhuận bằng việc tiếp tục tái cơ cấu các hoạt động đầu tư tài chính theo hướng hiệu quả, đẩy mạnh quản trị chi phí quản lý, bán hàng, phù hợp với tình hình thực tế diễn biến của thị trường.

Hiện tại, theo ông Thuận, Hải Phát Invest có cơ cấu tài chính khá ổn định với nợ phải trả chỉ chiếm 31% tổng nguồn vốn, trong khi đó các chỉ tiêu về khả năng thanh toán và chỉ tiêu về khả năng sinh lời, ROA, ROE duy trì ở mức tương đối cao, không chỉ so với chính Hải Phát trong nhiều năm trở lại đây mà còn so với tỷ lệ trung toàn ngành, và là nền tảng tốt cho việc chủ động các kế hoạch lợi nhuận 450 tỷ năm 2018, 720 tỷ năm 2019 và 950 tỷ năm 2020. 

Hải Phát Invest: Tự tin tăng trưởng nhờ nội lực vững vàng ảnh 2

Hải Phát đang có điều kiện cần và đủ để hiện thực hóa mục tiêu lợi nhuận ngàn tỷ của mình vào năm 2020

Tạo cơ hội bứt phá

Hải Phát Invest mới tròn 15 tuổi, thời gian hình thành và phát triển chưa quá dài, nhưng doanh nghiệp này liên tục có những bước tiến vững chắc, khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản trong những năm vừa qua.

Ngoài việc duy trì tốt công tác sản xuất – kinh doanh, Công ty được đánh giá đã xây dựng được một hệ thống quản trị khá hiện đại và tiên tiến. Tại Hải Phát Invest, bộ máy được tổ chức khoa học, đúng người, đúng việc, quản trị theo mục tiêu có trọng điểm nên hầu như không có sự lãng phí nguồn lực.

Minh bạch, chuyên nghiệp và được đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng là những gì các Nhà đầu tư cảm nhận tại các chương trình hội thảo IR trước niêm yết do Hải Phát Invest tổ chức.

Điều này sẽ giúp Hải Phát tận dụng tốt cơ hội thị trường khi những ghi nhận gần đây cho thấy, thị trường từ giờ tới cuối năm vẫn tăng trưởng tích cực, đặc biệt là khu vực Tây Nam, nơi có hạ tầng giao thông, tiện ích khá phát triển, nhất là sau khi Trung tâm thương mại Aeon Hà Đông được khởi công.

Hiện tại, Hải Phát đang sở hữu 158 ha quỹ đất sạch (bao gồm cả dự án đã và đang tiến hành triển khai) và khả năng lên tới 400 ha vào cuối năm nay. Phần lớn quỹ đất các dự án nằm ở khu vực phía Tây Nam với vị trí đắc địa và quỹ.

Trong ngắn hạn từ nay đến cuối năm, đại gia địa ốc Hà Nội này sẽ dồn toàn lực cho công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để khởi công những dự án BT đã ký thỏa thuận và được cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Mục tiêu trong 5 năm tới, tích cực mở rộng quỹ đất trải dài từ Bắc đến Nam với tổng diện tích khoảng 10.000 ha. Việc tích lũy đất được Hải Phát triển khai từ những năm qua bằng nhiều hình thức như hợp tác đối tác công tư, đấu giá, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án.

Với việc niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán TP. HCM trong tháng 7 năm 2018 này, Hải Phát sẽ đa dạng hóa và tối ưu hóa các kênh huy động vốn, nên doanh nghiệp này tỏ ra khá lạc quan về khả năng đáp ứng tài chính cho các dự án đang và sẽ triển khai, đảm bảo thực hiện đúng và vượt kế hoạch doanh thu, lợi nhuận năm 2018 và các năm tiếp theo.

Tin bài liên quan