WB: Cần 114 tỷ USD/năm để 2,4 tỷ người có điều kiện vệ sinh tốt hơn

WB: Cần 114 tỷ USD/năm để 2,4 tỷ người có điều kiện vệ sinh tốt hơn

(ĐTCK) Báo cáo mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) cho thấy, khoảng 2,4 tỷ người trên toàn cầu đang sống mà thiếu các điều kiện vệ sinh tiêu chuẩn. Và để cải thiện điều này, cần tới 114 tỷ USD đầu tư mỗi năm cho tới năm 2030.

Theo báo của của Chương trình Nguồn nước và điều kiện vệ sinh (WSP) của WB, 2,4 tỷ người trên thế giới đang sống trong môi trường không có các điều kiện về sinh đạt chuẩn, khoảng 1 tỷ người thậm chí phải sử dụng các nguồn nước bẩn và hơn 640.000 người thiếu nguồn nước uống.

Với chương trình Mục tiêu Phát triển bền vững về nước sạch và cải thiện vệ sinh (SDG 6), các quốc gia tham gia cam kết sẽ thay đổi các điều kiện về nước và vệ sinh trong 15 năm tới.

Theo nghiên cứu Chi phí cần thiết để đạt mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030 về nước uống và điều kiện vệ sinh, mức đầu tư hiện tại trên toàn cầu là đủ sức để cung cấp nguồn nước cơ bản và dịch vụ vệ sinh cho tất cả cư dân cho tới năm 2030.

Nếu mức đầu tư toàn cầu hiện tại, ước tính vào khoảng 28,4 tỷ USD/năm, được nhắm vào cải thiện tình trạng đói nghèo, mỗi hộ gia đình trên toàn cầu đều sẽ có nước uống, nhà vệ sinh đạt chuẩn và nguồn nước phù hợp để sử dụng cho sinh hoạt cá nhân cho tới năm 2030.

Tuy nhiên, nếu đặt mục tiêu mọi người đều có nguồn nước uống gần nơi sinh sống và chất thải sinh hoạt được xử lý đạt chuẩn, tổng chi phí ước tính có thể lên tới 114 tỷ USD/năm, gấp 3 lần con số đầu tư hiện tại.

Guy Hutton, nhà kinh tế trưởng của WSP cho biết: “Cân nhắc tới tổng số tiền đầu tư cần thiết, việc đạt được các mục tiêu của chương trình SDG 6 yêu cầu sự tham gia không chỉ của các quỹ công cộng, mà còn cần sự hiện diện và quản lý hiệu quả hơn của các tổ chức xã hội và lĩnh vực tư nhân”.

Tin bài liên quan