Vườn hoa tam giác mạch đầu tiên ở Ninh Bình

Vườn hoa tam giác mạch đầu tiên ở Ninh Bình

Sau Hà Giang, Đà Lạt, Mộc Châu..., hoa tam giác mạch đặc trưng của cao nguyên đá đã xuất hiện tại vườn chim Thung Nham, Ninh Bình. Từ Hà Nội bạn đi đến Ninh Bình (khoảng 100 km) theo quốc lộ 1, đến thành phố Ninh Bình bạn đi thêm 4 km nữa trên đường 30/06, hỏi đường rẽ vào cầu Vòm. Đi vào trong khu du lịch Tam Cốc khoảng 4 km, qua ngã rẽ vào Thung Nắng (có biển chỉ dẫn) đi thêm 1-2 km gần đến chùa Bích Động có đường rẽ trái vào thôn Hải Nham. Cứ đi thẳng tiếp 4 km sẽ tới khu du lịch Thung Nham.

Vườn hoa tam giác mạch này nằm trong khu du lịch sinh thái Thung Nham, Ninh Bình. Từ tháng 11, lứa hoa tam giác mạch đầu tiên ở đây đã bung nở thu hút rất nhiều du khách đến tham quan. Ảnh: Mít Một Mẩu

 Hiện lứa hoa tam giác mạch thứ 2 tại đây cũng đã khoe sắc hồng đặc trưng. Theo đại diện khu du lịch, từ cuối năm 2016 đến nay, hàng nghìn lượt khách đã đến đây tham quan và chụp ảnh tại vườn hoa.

 Cây tam giác mạch phát triển khá tốt trong điều kiện tự nhiên ở Ninh Bình. Sau một tháng gieo là hoa có thể nở đồng loạt.

Tùy vào thời tiết của từng giai đoạn, hoa có màu hồng đậm hoặc nhạt. Khi bắt đầu ra hoa, tam giác mạch có màu trắng sau mới chuyển sang hồng. Thời gian chuyển màu phụ thuộc vào độ ẩm và nhiệt độ. 

 Nhiều du khách tỏ ra bất ngờ khi Ninh Bình cũng có hoa tam giác mạch và được trồng với quy mô lớn, khoảng 500 m2.

 Trước Ninh Bình, nhiều địa phương khác cũng đã trồng thành công hoa tam giác mạch như Lạng Sơn, Đà Lạt, Mộc Châu... Tại đâu, loài hoa này cũng tạo được cơn sốt với du khách chưa có dịp đến mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang. Ảnh: Hung Hoang.

Bạn có thể kết hợp chụp ảnh ở vườn hoa tam giác mạch với tham quan khu vườn chim Thung Nham. Giá vé vào cửa là 100.000 đồng. 

Cách đi: Từ Hà Nội bạn đi đến Ninh Bình (khoảng 100 km) theo quốc lộ 1, đến thành phố Ninh Bình bạn đi thêm 4 km nữa trên đường 30/06, hỏi đường rẽ vào cầu Vòm.
Đi vào trong khu du lịch Tam Cốc khoảng 4 km, qua ngã rẽ vào Thung Nắng (có biển chỉ dẫn) đi thêm 1-2 km gần đến chùa Bích Động có đường rẽ trái vào thôn Hải Nham. Cứ đi thẳng tiếp 4 km sẽ tới khu du lịch Thung Nham.
Tin bài liên quan