Bên cạnh thói quen sống, chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng tới sức khỏe tim. Những thực phẩm tốt cho tim là cá giàu omega-3 và các loại hạt, đậu, rau bina, bột yến mạch và sô cô la đen. Vitamin C cũng có vai trò quan trọng trong cải thiện sức khỏe tim.
Các nghiên cứu chỉ ra rằng chế độ ăn thiếu vitamin C có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Vitamin C là chất chống oxy hóa tuyệt vời được tìm thấy trong nhiều loại trái cây như cam, ổi, dâu tây, kiwi và dứa và các loại rau như cải xoăn và cải xanh. Loại vitamin tan trong nước này được sản sinh tự nhiên ở hầu hết các động vật có vú nhưng không tự sản sinh ở con người.

Vì vậy, điều quan trọng là chúng ta cần hấp thu đầy đủ loại vitamin này từ chế độ ăn. Trên thực tế, nhiều người bị thiếu hụt vitamin C vì họ không hấp thu đủ chúng từ thực phẩm.

Vitamin C có nhiều vai trò như giúp cơ thể hấp thu sắt, phục hồi nhanh sau tổn thương. Quan trọng hơn, thuộc tính chống oxy hóa của vitamin C giúp loại bỏ các gốc tự do có thể gây ra các vấn đề tim mạch như đột quỵ. Những thuộc tính này góp phần vào sức khỏe tim mạch.

Vitamin C giúp phòng ngừa những thay đổi oxy hóa cholesterol xấu dẫn tới xơ vữa động mạch. Trong nghiên cứu được thực hiện ở ĐH Colorado, Boulder kết luận rằng chế độ ăn chứa nhiều vitamin C giúp cải thiện chức năng mạch máu.

Để đảm bảo nhận đủ liều vitamin C, hãy bổ sung vitamin C vào chế độ ăn hàng ngày, có thể chỉ đơn giản bằng cách nhúng miếng chanh hoặc cam vào cốc nước của bạn. Đó là những việc nhỏ bạn có thể làm để giữ cho trái tim khỏe mạnh.

Theo Dân trí
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.