Vinschool chuyển mô hình hoạt động từ phi lợi nhuận sang không lợi nhuận

Vinschool chuyển mô hình hoạt động từ phi lợi nhuận sang không lợi nhuận

(ĐTCK) Đây là khẳng định của lãnh đạo Hệ thống giáo dục Vinschool trong thư gửi các phụ huynh để làm rõ các ý kiến phản hồi sau khi hệ thống giáo dục này thông báo về Định hướng phát triển và nâng tầm chất lượng giáo dục của Vinschool vào ngày 22 tháng 9 vừa qua.

Cụ thể, Tập đoàn Vingroup (đơn vị sáng lập Hệ thống giáo dục Vinschool) đã xác định Vinschool là hệ thống giáo dục vì mục tiêu đóng góp vào sự phát triển của xã hội với mong muốn mang lại những lợi ích và giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Từ học kỳ 2 năm học 2017-2018, Vinschool sẽ chuyển hẳn từ mô hình Phi lợi nhuận sang Không lợi nhuận

Mức học phí chuẩn (áp dụng cho học sinh mới) từ năm 2018-2019 được xây dựng trên cơ sở lấy tổng chi phí dự kiến chia cho tổng số học sinh dự kiến cho từng năm học, tức là không có lợi nhuận.

Trường hợp số lượng học sinh không đạt mức tối đa theo dự kiến thì Tập đoàn Vingroup cam kết bù lỗ phần chi phí không có doanh thu bù đắp. Đồng thời Tập đoàn Vingroup sẽ phải đầu tư tối thiểu 300 tỷ đồng để bù đắp khoản chi phí hỗ trợ giãn lộ trình tăng học phí cho toàn bộ học sinh cũ trong 3 năm tới và sẽ tiếp tục hỗ trợ bù lỗ để giữ nguyên học phí trong 2 năm tiếp theo tới năm 2023.

· Mô hình phi lợi nhuận:

Đơn vị phi lợi nhuận là đơn vị hoạt động vẫn có lợi nhuận, nhưng phần lợi nhuận đó không được chia cho các cổ đông sở hữu công ty mà dùng để tái đầu tư, phục vụ cộng đồng. Theo luật hiện hành, công ty phi lợi nhuận (hay còn gọi là doanh nghiệp xã hội) chỉ cần dành ra trên 51% lợi nhuận để tái đầu tư nhưng Vingroup đã cam kết sẽ dành toàn bộ 100% lợi nhuận thu được của Vinschool cho các hoạt động tái đầu tư để phát triển và phục vụ cộng đồng.

Ngoài ra, Vingroup sẽ tài trợ chi phí để nâng cấp cơ sở vật chất tại các trường như xây dựng hồ bơi trong nhà, sân bóng tại Trường Tiểu học Times City; nhà hát tại Vinschool The Harmony...

Để đảm bảo tính minh bạch, tất cả các khoản thu chi của Nhà trường đã và sẽ được kiểm toán hàng năm bởi một trong các công ty kiểm toán Big4. Nhà trường cũng sẽ cung cấp các thông tin chi tiết về kết quả kiểm toán vào cuối năm học cho Ban Đại diện Phụ huynh các Trường để kiểm tra, giám sát.

Đảm bảo thu nhập giáo viên

Với quan điểm không có nền giáo dục nào có thể vượt quá tầm của đội ngũ Giáo viên, Vinschool cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để giáo viên có thu nhập đảm bảo, không phải dạy thêm/làm thêm, có thể chuyên tâm dạy học, nghiên cứu, sáng tạo để đem lại chất lượng giáo dục đẳng cấp quốc tế cho học sinh.

Tháng 9/2017, Vinschool đã công bố nâng cấp tiêu chuẩn giáo viên theo khung năng lực giáo viên chuẩn quốc tế và điều chỉnh tăng đáng kể khung lương cho giáo viên. Song song, nhà trường tiến hành hợp tác với các đại học uy tín trong nước và quốc tế để tiến hành đào tạo giáo viên đáp ứng khung năng lực đã ban hành.

Ưu tiên học sinh tiềm năng, thái độ học tập tốt

Vinschool chủ trương ưu tiên các học sinh có tiềm năng, có thái độ học tập tốt và tạo các điều kiện tốt nhất để học sinh có thể phát triển. Với những học sinh (i) có năng lực học tập đặc biệt xuất sắc, hoặc (ii) có năng lực học tập xuất sắc nhưng điều kiện tài chính gia đình gặp khó khăn khi cho con theo học tại Vinschool, Nhà trường sẽ trao các suất học bổng toàn phần hoặc bán phần để hỗ trợ học sinh hàng năm.

Theo đó, hàng năm Vinschool sẽ trao 200 suất học bổng dành cho học sinh Hệ Tiêu chuẩn và Hệ Nâng cao tại tất cả các cấp học, bắt đầu áp dụng ngay từ học kỳ 2 năm học 2017-2018.

Đặt mục tiêu học sinh thành công dân toàn cầu, công dân số….

Vinschool  cho biết, từ tháng 10/2017, Vinschool bắt đầu áp dụng các bộ đánh giá của Hiệp hội các trường quốc tế CIS nhằm nâng cao các tiêu chuẩn hiện tại của Vinschool trên các lĩnh vực: Quản trị nhà trường; Chất lượng chương trình; Dạy & Học; Dịch vụ học đường; Chất lượng giáo viên; Cơ sở vật chất…

Vinschool chuyển mô hình hoạt động từ phi lợi nhuận sang không lợi nhuận ảnh 1

Đồng thời từ tháng 9/2017, Vinschool đã công bố bộ tiêu chuẩn đánh giá giáo viên theo khung năng lực của giáo viên quốc tế, đồng thời bắt đầu triển khai ngay các chương trình đào tạo giáo viên để đạt khung năng lực này.

Từ tháng 10/2017 Vinschool tiến hành làm việc với các trường sư phạm trong nước và quốc tế để tham gia đào tạo nâng cao chất lượng giáo viên. Từ học kỳ 2 năm học 2017-2018 Vinschool bắt đầu áp dụng khung lương mới cho giáo viên với mức thu nhập vượt trội (với nhóm giáo viên “tinh hoa” đạt chuẩn quốc tế, mức thu nhập sẽ ngang với mức chi trả của các nước phát triển).

Vinschool cũng đặt mục tiêu thiết kế chương trình hướng đến các tiêu chuẩn cao của quốc tế về đầu ra của học sinh bao gồm: có kiến thức, kỹ năng, tư duy; có phẩm chất và thái độ tốt; có khả năng lãnh đạo… Trong đó đặc biệt nhấn mạnh tới việc trang bị năng lực cho học sinh để có thể trở thành công dân toàn cầu, công dân số, thông qua việc bổ sung thêm chương trình ICT và chương trình Viễn cảnh toàn cầu, tăng cường sử dụng Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai.

Đặc biệt với mục tiêu đào tạo công dân toàn cầu nhưng vẫn giữ được bản sắc Việt, có thể hiểu sâu sắc và là những nhà lãnh đạo thành công trong môi trường văn hóa đặc thù của Việt Nam, Vinschool đang tiến hành thiết kế môn Việt Nam Học (Vietnamese Studies) bao gồm các cấu phần dạy về Văn hoá, Ngôn ngữ, Nghệ thuật, Kinh tế, Địa lý, Lịch sử, Luật pháp, Phong tục tập quán… với sự tham gia của các chuyên gia, giáo sư đầu ngành.

Vinschool sẽ mời các chuyên gia giáo dục hàng đầu thế giới và trong nước để tham gia vào dự án thiết kế chương trình cho Vinschool.

Vinschool chuyển mô hình hoạt động từ phi lợi nhuận sang không lợi nhuận ảnh 2

Vinshcool đặt mục tiêu đào tạo công dân toàn cầu nhưng vẫn giữ được bản sắc Việt 

Việc phát triển các hoạt động học sinh là một phần không thể tách rời trong việc triển khai thành công chương trình trên. Các hoạt động học sinh sẽ được Vinschool thiết kế theo mô hình CAS (Creativity - Activity - Service) của chương trình Tú tài quốc tế IB (International Baccalaureate).

Đồng thời, Nhà trường cũng phát triển mạnh chương trình nhằm phát huy khả năng lãnh đạo cho học sinh như chương trình VinCamp (cấp học bổng toàn phần cho học sinh đi học tập tại một nước nói tiếng Anh vào hè năm 2018); Trao đổi học sinh với Trường Kapiti College - New Zealand vào tháng 11/2017; Cuộc thi tranh biện thế giới World Scholar Cup; Xây dựng Trung tâm sáng tạo Innovation Center; Gửi học sinh tham gia cuộc thi Innovation Competition tại Israel vào tháng 12/2017…

Vinschool sẽ hoàn thành cơ sở mới tại Vinhomes Riverside - The Harmony vào tháng 12/2017; Hoàn thành xây dựng hồ bơi trong nhà và sân bóng cho Trường Tiểu học Times City trong học kỳ 2 năm học 2017-2018; Đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ bán trú, vệ sinh, đội ngũ hỗ trợ từ tháng 10/2017; Xây dựng phòng tư vấn tâm lý cho học sinh từ tháng 1/2018.

Tin bài liên quan