Hoạt động nghệ thuật đường phố cuối tuần thu hút đông người xem ở Nguyễn Huệ. Ảnh: Thiên Chương.

Hoạt động nghệ thuật đường phố cuối tuần thu hút đông người xem ở Nguyễn Huệ. Ảnh: Thiên Chương.

TP HCM tổ chức lễ hội thời trang ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

450 bộ sưu tập sẽ được trình diễn trong ba ngày với ứng dụng nhiều công nghệ mới trên sân khấu tại phố đi bộ.

Trong ba ngày 20-22/10, Sở Du lịch TP HCM tổ chức Lễ hội thời trang và công nghệ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1.

Toàn bộ phố đi bộ Nguyễn Huệ dài 670 m rộng 64 m sẽ biến thành sàn diễn catwalk khổng lồ, các khu vực triển lãm, mua sắm đậm dấu ấn thời trang và công nghệ của hơn 30 nhà thiết kế. 

Du khách trong nước và quốc tế sẽ được chiêm ngưỡng 450 bộ sưu tập nằm trong 3 chủ đề khác nhau. Đêm đầu tiên mang chủ đề “Bản sắc Viễn Đông” gợi nhớ hình ảnh thanh lịch và đài các của Sài Gòn xưa gồm các bộ sưu tập áo dài truyền thống, trang phục hippie, retro, bộ sưu tập thời trang dạ hội và thời trang tương lai của các nhà thiết kế Thuận Việt, Hoàng Hải, Thủy Nguyễn...

Đêm thứ hai sẽ là các bộ sưu tập thời trang của các nhà thiết kế Đông Nam Á và bộ sưu tập Dấu Ấn Nàng Hương của nhà thiết kế Lâm Gia Khang. Đêm thứ ba là các bộ sưu tập thời trang của những sinh viên ngành thiết kế.

Bên cạnh đó, lễ hội áp dụng các công nghệ trình diễn như sân khấu Boombox hai mặt, trình diễn 3D Mapping, EDM sôi động thực hiện bởi các DJ quốc tế, công nghệ động lực học Kinetic, công nghệ AR Magic Mirror.

TP HCM tổ chức lễ hội thời trang ở phố đi bộ Nguyễn Huệ ảnh 1

Sản phẩm trưng bày tại tuần lễ văn hóa ẩm thực Pháp các năm trước. Ảnh: Phương Thảo. 

Sự kiện hứa hẹn sẽ hấp dẫn du khách và công chúng yêu thời trang, công nghệ ngoài những hoạt động cuối tuần hiện nay trên phố đi bộ.

Ngoài ra, cũng tại TP HCM, vào tháng 11 tới sẽ diễn ra sự kiện ẩm thực thường niên Balade en Francedo của Tổng lãnh sự quán Pháp. 

Khách tham dự trong hai ngày 10-11/11 sẽ mua vé vào cổng và phiếu ăn uống (20.000 đồng mỗi phiếu) để chọn món ăn, thức uống. Các quầy bán thực phẩm nhập khẩu từ Pháp như phô mai, mứt, pate, rượu vang... có giảm giá sâu.

Các phần biểu diễn lấy cảm hứng từ lễ hội âm nhạc đường phố Pháp cũng diễn ra suốt hai ngày, và các hoạt động nghệ thuật khác. Tổ chức từ thiện Poussière de Vie sẽ bày trí khu trò chơi dành riêng cho trẻ em.

Giá vé mua trước sự kiện là 150.000 đồng một người lớn, 80.000 đồng một trẻ em 6-14 tuổi. Nếu đến mua tại ngày diễn ra sự kiện, hai mức vé tương ứng là 250.000 đồng và 150.000 đồng. Trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí vé.
Tin bài liên quan